14 bãi biển có xác tàu đắm đẹp nhất thế giới (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Bị trôi dạt vào bờ sau trận bão lớn, ngày nay, những chiếc tàu đắm này lại được xem là đặc điểm thu hút khách du lịch độc đáo.

Từ xác tàu đắm MV Plassey từng xuất hiện trong bộ phim Father Ted nổi tiếng đến chiếc tàu MV Panagiotis nằm trên bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Hy Lạp, tất cả đều mang giá trị lịch sử và tính biểu tượng cao. Nếu muốn tận mắt chứng kiến những chiếc tàu khổng lồ từng vượt nhiều đại dương để hoàn thành sứ mệnh, đừng bỏ qua những bãi biển dưới đây.

XÁC TÀU ĐẮM PETER IREDALE, TIỂU BANG OREGON, MỸ

Tại công viên quốc gia Stevens Fort thuộc tiểu bang Oregon, bạn sẽ nhìn thấy một phần của chiếc tàu Peter Iredale bị mắc cạn vào năm 1906. Chiếc tàu có bốn cột buồm làm bằng thép này ban đầu thuộc sở hữu của một công ty vận chuyển của Anh. Một cơn gió mạnh đã đưa chiếc tàu vào bờ và trở thành điểm thu hút khách du lịch cho đến nay.

ssdh-peter-iredale

 

TÀU MEGA ONE TRITON, ĐẢO GRAND TURK

Người ta ước tính rằng có hơn 1.000 con tàu đắm ngoài khơi quần đảo Turks và Caicos. Một trong những xác tàu gần đây nhất là Mega One Triton, một giàn khoan dầu cũ đã bị mắc lại trên bãi biển của đảo Grand Turk vào năm 2012. Đây là hậu quả sau trận bão lớn Sandy.

ssdh-mega-one-triton

 

TÀU SS MAHENO, ÚC

Tàu SS Maheno từng được dùng làm tàu ​​bệnh viện trong Thế chiến thứ nhất. Tàu bị đắm bởi một cơn bão trên Đảo Fraser ở Queensland, Australia khi đang trên đường đến Nhật Bản.

ssdh-ss-maheno

 

TÀU CABO SANTA MARIA, BỜ BOA VISTA, CỘNG HÒA CABO VERDE

Nhà độc tài người Tây Ban Nha Francisco Franco đã gửi con tàu Cabo Santa Maria chở quà cho những người ủng hộ ông ở Nam Mỹ năm 1968. Con tàu mang theo mọi thứ từ quần áo, thực phẩm, đồ uống đến xe hơi. Tuy nhiên không ai ngờ rằng khi chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ, chuyến tàu chở hàng này đã bị mắc cạn ở đảo Boa Vista, Cộng hòa Cabo Verde. Đến nay, xác của con tàu là điểm thu hút chính của hòn đạo thuộc bãi biển Atalanta.

ssdh-cabo-santa-maria

 

MỘT CON TÀU ĐẮM BÍ ẨN Ở ODEMIRA, BỒ ĐÀO NHA

Trên bờ biển phía Tây Nam của Bồ Đào Nha, bạn sẽ tìm thấy Vila Nova de Milfontes, một ngôi làng nổi tiếng với bãi biển đẹp như tranh vẽ. Nơi đây còn thu hút nhiều du khách bởi sự xuất hiện của một chiếc tàu kéo không rõ tung tích bị mắc cạn. Dù không có nhiều thông tin về chiếc tàu đắm này nhưng chính sự bí ẩn lại làm nên sức hấp dẫn cho cảnh quan nơi đây.

ssdh-vila-nova-de-milfontes

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply