3 lợi ích mạng xã hội mang lại cho du học sinh trong việc ứng tuyển vào trường Y

0

Sẵn sàng du học – Trong thời đại công nghệ mới, mạng xã hội được xem là công cụ chính của truyền thống. Sinh viên có thể tận dụng nguồn lực này để hỗ trợ cho quá trình nộp đơn ứng tuyển của mình một cách hiệu quả.

 

ssdh-sinh-vien1

Kết nối với giảng viên tiềm năng

Hầu hết các trường y công khai hồ sơ giảng viên bao gồm cả các ấn phẩm và sở thích của họ trên website. Nguồn này có thể giúp bạn phát hiện các cơ hội, dự án tiềm năng. Sau đó, việc đọc thêm thông tin trên blog, Twitter hoặc LinkedIn của họ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyên môn, cũng như có dịp trao đổi thêm với giảng viên đó.

Tuy nhiên, hãy tránh liên hệ với họ thông qua các trang riêng tư hoặc cá nhân và thay vào đó chỉ tập trung vào các trang công khai chuyên nghiệp.

Kết nối với sinh viên ngành Y hiện tại

Những học viên này sẽ hiểu được tâm lý lo lắng khi nộp đơn vào trường y của bạn, cũng như cách thể hiện bản thân tốt nhất trong đơn đăng ký.

Bạn sẽ dễ dàng làm quen và đặt câu hỏi nhất với những sinh viên là đại sứ tuyển sinh hoặc hướng dẫn viên du lịch của trường. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến một tổ chức nào đó, việc liên hệ với học viên là thành viên ở đó sẽ giúp bạn hiểu thêm về các khía cạnh khác của cuộc sống sinh viên.

Giống như đối với các giảng viên, bạn nên tránh tiếp cận họ thông qua các trang cá nhân, trừ khi được phép. Sử dụng chức năng tin nhắn trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram là cách tốt nhất để giới thiệu ngắn gọn về bản thân và tìm kiếm sự cho phép.

Cập nhật các thay đổi và thời hạn nộp đơn ứng tuyển

Hiệp hội các trường Cao đẳng Y tế Hoa Kỳ duy trì một số tài khoản Twitter dành cho sinh viên và các bài đăng về thời hạn nộp đơn, thông tin MCAT, các hội thảo và bài viết hữu ích hướng đến việc làm cho quá trình đăng ký diễn ra suôn sẻ.

Ngoài ra, các trường riêng lẻ duy trì trang mạng truyền thông xã hội của họ như Facebook và Twitter, nơi cung cấp các thông báo cụ thể của trường. Theo dõi các trang này giúp bạn nắm bắt kịp thời các bản cập nhật cho quy trình đăng ký, cũng như các tài liệu hỗ trợ.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply