4 lý do vì sao bạn nên học khóa đào tạo sau đại học

0

Sẵn sàng du học – Khi học xong một văn bằng đại học, bạn đắn đo không biết nên làm gì tiếp theo. Trong một thị trường việc làm bão hòa như hiện nay, bằng cấp cao học có thể là điều cần thiết để giúp bạn có được một công việc tốt hơn trong tương lai. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, những lý do hàng đầu tại sao bạn nên chọn học một văn bằng sau đại học.

ssdh-sinh-vien-tot-nghiep7

 

Mức lương cao hơn

Theo nghiên cứu của BBC báo cáo rằng trung bình sinh viên có bằng cao học kiếm được hơn 6.000 bảng mỗi năm so với sinh viên tốt nghiệp. Ngay cả khi bạn không bắt đầu với mức lương cao hơn ban đầu, nhưng về lâu dài bạn có thể tiếp xúc với nhiều cơ hội và trách nhiệm hơn dẫn đến tăng lương.

Phát triển kỹ năng của bản thân

Hiện nay, thị trường việc làm là một môi trường cực kỳ cạnh tranh. Tốt hơn hết là bạn nên tiếp tục học cao hơn để có thể phát triển kỹ năng và thậm chí chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể – khoảng 9% sinh viên nói rằng họ học cao học để đáp ứng yêu cầu của công việc hiện tại. Với kỳ vọng tăng lên, các nhà tuyển dụng có thể ủng hộ các ứng viên đã cam kết nghiên cứu thêm vì điều đó cho thấy rằng họ sẵn sàng cải thiện kỹ năng và đáng để đầu tư vào.

Giảm giá học phí

Nếu bạn vừa mới tốt nghiệp, bạn nên kiểm tra xem trường đại học của bạn có giảm giá cho cựu sinh viên để tiếp tục học tại cơ sở của họ không. Là cựu sinh viên, bạn có thể được giảm đến 20% học phí. Điều này có thể làm cho cuộc sống đại học của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Có thể giúp thay đổi con đường sự nghiệp

Nghiên cứu sau đại học là một cách tuyệt vời để chuyển hướng con đường sự nghiệp và triển vọng của bạn. Bạn không cần phải luôn luôn học một khóa học sau đại học liên kết với bằng cấp hiện có của bạn. Ví dụ, nếu bạn học tâm lý học ở trường đại học, nhưng quyết định rằng bạn muốn trở thành luật sư, bạn có thể tham gia khóa học chuyển đổi luật.

Nhiều kỹ năng chúng ta học được ở trường đại học có thể chuyển nhượng bất kể bạn đã học gì: quản lý thời gian, nghiên cứu, tổ chức, xử lý dữ liệu, kỹ năng thuyết trình. Đây là tất cả các kỹ năng mong muốn sẽ giúp bạn trong thế giới làm việc.

Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ là giáo dục bổ sung sẽ không bao giờ là điều xấu. Sau tất cả, bạn có thể cải thiện bản thân và có cơ hội đạt được công việc mà bạn quan tâm. Vậy tại sao không đầu tư vào tương lai của bạn?

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply