5 lợi ích UAE mang lại cho du học sinh về triển vọng nghề nghiệp

0

SSDH- Học tập tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có nhiều đặc quyền, từ thời tiết ôn hòa, kiến trúc hiện tại đến chất lượng cuộc sống cao. Đất nước đã trải qua quá trình phát triển nhanh chóng và được nhắc đến như một trung tâm kinh tế và đổi mới trên toàn cầu. Dưới đây là một vài chia sẻ từ hiệu trưởng Đại học Ajman (AU), một trong những ngôi trường danh tiếng nhất tại UAE, có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

1. Nhận văn bằng từ các tổ chức hàng đầu thế giới

Nơi đây là quê hương của một số trường đại học nổi tiếng trên thế giới với 14 đại diện góp mặt trong Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực Ả Rập QS mới nhất. Đặc biệt, Đại học Ajman xuất sắc lọt vào top 8 tại UAE và top 30 trong khu vực Ả Rập.

Hiệu trưởng Đại học Ajman, Tiến sĩ Karim Seghir chia sẻ rằng thế mạnh chính giúp tổ chức này thu hút học viên trong và ngoài nước chính là sự đa dạng, được công nhận toàn cầu và cung cấp triển vọng nghề nghiệp đáng kinh ngạc.

2. Hưởng lợi từ các kết nối toàn cầu

UAE đặc biệt tập trung vào quốc tế, vì vậy các trường đại học của họ thường xuyên phát triển liên kết với các đơn vị cùng ngành trên khắp thế giới. Đại học Ajman cũng không ngoại lệ. Trường có một số quan hệ đối tác với các tổ chức giáo dục hàng đầu ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Bắc Mỹ và Trung Đông, nghĩa là sinh viên có cơ hội tham gia một phần khóa học tại các trường đại học đối tác. Tiến sĩ Seghir nhấn mạnh rằng cơ hội du học này giúp học viên có được sự hiểu biết đa văn hóa, khuyến khích đánh giá cao các vấn đề toàn cầu và giúp họ nhắm đến các cơ hội trên toàn thế giới.

3. Xây dựng một bộ kỹ năng chuyên nghiệp đa dạng

Tại quốc gia này, sinh viên cần có sự kết hợp phù hợp giữa các kỹ năng để thành công trong thị trường việc làm cạnh tranh. Đại học Ajman khuyến khích sinh viên xây dựng các kỹ năng chuyên nghiệp của mình bằng cách cung cấp nhiều hoạt động trong lớp học và ngoại khóa, cơ hội thực tập và sự kiện tư vấn nghề nghiệp. Bên cạnh đó, ngôi trường cũng tạo ra những trải nghiệm thực tế cho sinh viên, có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.

4. Tận dụng các cơ hội kết nối với đại diện trong ngành

Các tổ chức giáo dục tại UAE tập trung vào việc giúp sinh viên định hướng và phát triển nghề nghiệp thông qua mạng lưới kết nối rộng lớn. Ngoài các mối quan hệ học thuật, sinh viên sẽ được hưởng lợi từ các liên kết với một số doanh nghiệp lớn. Những sự kiện trao đổi sẽ giúp sinh viên có được cơ hội thực tập, vị trí việc làm và công việc sau khi tốt nghiệp được đánh giá cao.

5. UAE là một trung tâm kinh tế hàng đầu với nhiều cơ hội việc làm

Các thành phố náo nhiệt cung cấp nhiều cơ hội làm việc tại các công ty quốc tế, trở thành địa điểm hoàn hảo để phát triển sự nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng không phải trả bất kỳ khoản thuế thu nhập nào.

Các cựu sinh viên của Đại học Ajman được bổ nhiệm vào nhiều vị trí cấp cao trong các ngành công nghiệp khác nhau ở UAE và nước ngoài, chẳng hạn như Microsoft, HP, Schneider Electric, Pfizer, Sanofi, Ikea, ADNOC, Etisalat, Emirates và Majid Al Futtaim. Một số khác được tuyển dụng ở các vị trí quan trọng trong khu vực công và chính phủ.

Gần đây, Đại học Ajman gần đây được xếp hạng cao ở tiêu chí Danh tiếng tuyển dụng tại UAE, trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023. Vì vậy, bằng cấp của AU chắc chắn sẽ giúp bạn có được vị trí đáng mơ ước trong sự nghiệp sau này.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply