5 mẹo giúp du học sinh quản lý tiền một cách hiệu quả

0

Sẵn sàng du học – Trở thành một sinh viên quốc tế đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thường xuyên nhận được các hỗ trợ về tài chính, cũng như có trách nhiệm theo dõi, đánh giá và quản lý ngân sách của riêng mình. Dưới đây là một vài lời khuyên rất bổ ích đối với các bạn du học sinh tại Úc.

1. Financial_Tips_Insider_Guides-4-768x512

Tạo một ngân sách và tuân thủ nó

Để lập được một ngân sách, bạn sẽ cần kiểm tra một cách cẩn thận tất cả các chỉ tiêu tài chính, cụ thể là thu nhập và chi phí (tiền thuê nhà, tiền điện, hóa đơn điện thoại…). Phần cuối cùng là số tiền bạn dự định tiết kiệm và chi phí giải trí.

Bạn nên dùng Excel vì đây là một công cụ hữu dụng giúp bạn theo dõi các khoản chi tiêu hàng tuần hoặc hàng tháng.

Mở tài khoản tiết kiệm

Đây là cách để tối đa hóa giá trị của tiền vì bạn sẽ nhận được phần lãi định kỳ. Điều quan trọng là bạn cần tham khảo các loại tài khoản tiết kiệm khác nhau thuộc nhiều ngân hàng để so sánh lãi suất và xác định loại nào phù hợp với nhu cầu của mình. Hầu hết các ngân hàng lớn ở Úc như Commonwealth, National Australia và Westpac đều cung cấp các  tài khoản khác nhau cho sinh viên. Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản trực tuyến trước khi bạn đến quốc gia này.

Chọn và sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan

Thẻ tín dụng có thể khiến bạn mất kiểm soát trong chi tiêu, nhưng cũng là một phương thức tuyệt vời giúp sinh viên trang trải chi phí hàng ngày nếu sử dụng đúng cách.

Những vấn đề cần xem xét khi mở thẻ tín dụng là giới hạn tín dụng, lãi suất, chuyển khoản số dư và phí tài khoản hàng năm. Có nhiều ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng cho đối tượng sinh viên với lãi suất và phí thường niên thấp.

Cân nhắc một khoản vay cá nhân

Là một sinh viên quốc tế, bạn sẽ đủ điều kiện đối với một số khoản vay do người Úc cung cấp. Khoản vay cá nhân là khoản vay ngắn hạn thường được trả trong khoảng từ năm năm đến bảy năm. Tổng các khoản vay này cũng như lãi suất kèm theo có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nhà cung cấp, thu nhập, lịch sử tín dụng và nợ của bạn.

Sử dụng quản lý ngân sách

Một số ứng dụng có thể giúp bạn phân loại chi tiêu, đánh giá dòng tiền và đặt mục tiêu tài chính cụ thể.

Với các ứng dụng thân thiện, đơn giản như Wally, Pocketbook và You Need a Budget (YNAB), người dùng có thể đồng bộ hóa với tài khoản ngân hàng của mình. Ngoài ra, Riaz cũng sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn đầu tư vào danh mục đầu tư cổ phiếu đa dạng. Với mỗi giao dịch thực hiện, ứng dụng sẽ làm tròn số tiền đến đô la gần nhất và tự động đầu tư chênh lệch cho bạn.

Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply