5 quốc gia thu hút du học sinh quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Du học là mục tiêu của đã số học sinh nhằm trải nghiệm nền giáo dục phát triển trên thế giới. Tuy nhiên, quy trình phức tạp, nhiều lựa chọn có thể khiến bạn mất phương hướng.

Dưới đây là 5 quốc gia có nhiều ưu điểm về chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm.

Australia

beautiful_water_view_of_sydney_city_of_australia

Xứ sở chuột túi là một trong những nước được nhiều du học sinh lựa chọn nhờ nền giáo dục chất lượng, nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế từ chính phủ và cơ hội tìm việc làm sau tốt nghiệp 2-4 năm. Các ngành được nhiều người lựa chọn bao gồm: nhà hàng khách sạn và du lịch, điều dưỡng, tài chính kế toán và công nghệ thông tin.

Mỹ

nuoc-my

Mỹ sở hữu hệ thống giáo dục tiên tiến bậc nhất trên thế giới và là điểm đến được nhiều phụ huynh ưa chuộng. Theo World Wide Learn, 5 ngành có cơ hội việc làm và mức lương khởi điểm cao tại quốc gia này là: công nghệ thông tin (93.250 USD/năm), an ninh hệ thống thông tin máy tính (84.250 USD/năm), kỹ sư máy tính (114.970 USD/năm), quản trị hệ thống mạng (82.200/năm), mạng lưới hệ thống và viễn thông máy tính (103.100 USD/năm).

Canada

welcome-to-canada

Trong năm qua, nhiều du học sinh đã thành công với chương trình CES – du học Canada không cần chứng minh thu nhập. Hiện nay, chương trình CES được chính thức áp dụng sau 18 tháng thử nghiệm và kéo dài không thời hạn cho đến khi có thông báo mới. Thông tin này được Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM thông báo chính thức vào ngày 11/10. Số lượng trường tham gia chương trình tăng từ 45 lên 55 trường.

Để du học diện CES, sinh viên cần đảm bảo: IELTS tối thiểu 5.0 (không có kỹ năng nào dưới 4.5), nhận được thư mời của một trong hệ thống 55 trường; ký quỹ sinh hoạt 10.000 CAD tại ngân hàng Scotiabank và đóng một năm học phí.

Anh

con-mot-ngay-o-anh-ssdh-3

Nước Anh hậu Brexit vẫn là một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Brexit đem lại cơ hội lớn cho học sinh Việt Nam khi đồng bảng Anh giảm giá kỷ lục, nhưng chất lượng giáo dục vẫn được đảm bảo và cơ hội việc làm ngày càng cao.

New Zealand

newzealand

“Đất nước kiwi” cho phép sinh viên ở lại một năm để tìm việc. Đặc biệt, nền kinh tế phát triển mạnh và chất lượng đào tạo, giảng dạy hàng đầu thế giới là những lý do thu hút đông đảo du học sinh quốc tế. Đảo quốc nằm phía Tây Nam Thái Bình Dương còn được biết đến với nền giáo dục tiên tiến và chi phí rẻ hơn rất nhiều quốc gia khác.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply