6 kỹ năng cần có của một chuyên gia PR – Quan hệ công chúng

0

Sẵn sàng du học – PR (Public Relations) hay còn gọi là Quan hệ công chúng là một công việc đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn trong cuộc sống hiện đại. Bản chất của nghề này là cải thiện cái nhìn về một doanh nghiệp, phát thông tin tới truyền thông và lôi kéo sự chú ý tích cực của công chúng.

Nhân viên PR – Quan hệ công chúng phải là một người khéo léo trong việc xắp sếp công việc và có khả năng thuyết phục. Trong các doanh nghiệp hiện nay, phạm vi hoạt động của nhân viên PR rất rộng, nhưng đa phần tập trung ở các mảng: tổ chức các sự kiện đặc biệt, khắc phục những bất ổn, quan hệ với giới truyền thông, với các cơ quan hữu trách… Bên cạnh đó, PR còn làm các công việc như trích lục thông tin, tài trợ, từ thiện, đối nội… The Public Relations Society of America (PRSA) đã liệt kê ra các công việc chính dành cho những chuyên viên ngành PR – Quan hệ công chúng. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé.

ssdhquanhecongchung

1. Thiết lập chương trình: Với tính chất công việc năng động, tiếp xúc với nhiều người, bạn sẽ phải làm việc với các cá nhân đến từ mọi các ban trong công ty, bao gồm cả giám đốc điều hành, để đề xuất và lên kế hoạch các hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải “đối ngoại” khá nhiều, nên việc xây dựng, thiết lập chương trình là điều rất quan trọng.

2. Thiết lập các mối quan hệ: Một khi đã hoạt động trong ngành PR, bạn sẽ phải đặc biệt chú ý đến việc phát triển các mối quan hệ cả trong lẫn ngoài công ty. Trong công ty thì phải là việc với quản lý, nhân viên nội bộ, giám đốc, bên ngoài thì có các đối tác, báo chí…

3. Kỹ năng viết lách: Nghề PR – Quan hệ công chúng có mối liên hệ mật thiết với báo chí, thông cáo, các bản báo cáo, thậm chí là phải lên kịch bản quảng cáo, kế hoạch truyền thông… Vậy nên việc có khả năng viết lách sẽ rất hữu dụng với bạn.

4. Khả năng giao tiếp: Làm nhân viên PR tức là bạn trở thành một phần “bộ mặt” của công ty, thường xuyên tham gia các hoạt động cả nội bộ lẫn bên ngoài. Vậy nên kỹ năng giao tiếp và nói trước công chúng sẽ trở thành những trọng điểm cần được đầu tư kỹ lưỡng để đạt tới đỉnh thành công.

5. Tổ chức sự kiện: Có một sự thật là Tổ chức sự kiện cũng nằm trong danh sách những đầu việc của nhân viên PR – Quan hệ công chúng. Bạn sẽ là người tổ chức các buổi họp báo, tổ chức các sự kiện nội bộ, các hội nghị thương mại, các cuộc thi, các buổi lễ khánh thành… Vậy nên đừng bỏ qua kỹ năng này nhé.

6. Nghiên cứu và đánh giá: Để thu thập thông tin thông qua các cuộc trò chuyện, các chuyên gia PR – Quan hệ công chúng sẽ sử dụng các công cụ như các cuộc điều tra để tiến hành nghiên cứu ý kiến của người tham gia .Họ sử dụng các nghiên cứu để cung cấp lời khuyên về hướng phát triển xây dựng thương hiệu của công ty.

Cá Domino (SSDH) – Theo caodang.fpt.edu.vn

Share.

Leave A Reply