8 điều sinh viên cần biết khi du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học ở Mỹ có chính sách học tập linh hoạt, sinh viên có thể nhập học trước, chọn chuyên ngành sau, thậm chí chuyển trường nếu muốn.

American Study cung cấp những thông tin hữu ích về du học Mỹ dựa trên kinh nghiệm nhiều năm tư vấn du học các trường đại học hàng đầu tại xứ sở cờ hoa.

Đại học ở Mỹ được gọi là cao đẳng

Tại hầu hết quốc gia, thuật ngữ cao đẳng gắn liền với các khóa học nghề, chương trình đào tạo 16 tháng hay là nơi đào tạo để lấy thêm chứng chỉ miễn phí hoặc chứng chỉ nghề, kỹ năng phục vụ công việc. Tuy nhiên tại Mỹ, cao đẳng lại đồng nghĩa với đại học.

Ngoài Ivy League, Mỹ còn rất nhiều trường đại học uy tín, chất lượng khác.

Ngoài Ivy League, Mỹ còn rất nhiều trường đại học uy tín, chất lượng khác.

Chọn chuyên ngành sau khi vào trường

Sinh viên dự kiến học khoảng 5 môn mỗi học kỳ và sau đó sẽ được thông báo hoặc đăng ký một chuyên ngành (môn chính mà bạn dự định sẽ tốt nghiệp). Thông thường, chuyên ngành này có thể có hoặc không liên quan đến chuyên ngành cuối cùng của bạn khi tốt nghiệp. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi thấy các sinh viên chuyên ngành robot, nhưng tham gia một khóa học nhỏ về tiếng Đức, văn học Anh, Toán học hoặc một môn nào đó khác chuyên ngành. Việc có thể tham gia nhiều môn học là một trong những điều hấp dẫn khi du học đại học Mỹ.

Tuần đầu tiên rất quan trọng

Tuần đầu tiên của đại học là cơ hội để sinh viên tìm hiểu và làm quen, đăng ký vào các câu lạc bộ, xã hội và tham dự các bữa tiệc, sự kiện do trường tổ chức. Bạn sẽ dễ bị lạc hướng nên hãy cố gắng nhớ tên của mọi người, giữ năng lượng và đừng để bị lạc trong khuôn viên trường. Dù bạn thích hay không chuỗi sự kiện này sẽ diễn ra trong cùng một ngày và sẽ khởi động cho hành trình sắp tới mà dường như ai cũng phải trải qua.

Sách giáo khoa rất đắt

Sách giáo khoa, tài liệu đọc ở Mỹ rất đắt. May mắn là các nhóm phương tiện truyền thông xã hội đã tạo riêng những nhóm phục vụ cho việc nghiên cứu để chia sẻ hoặc trao đổi sách giáo khoa cũ. Điều này dần đang trở nên phổ biến hơn, vì vậy bạn có thể tìm thấy cuốn sách mình cần mà không phải trả một khoảng tiền lớn.

Sách giáo khoa, tài liệu đọc ở Mỹ rất đắt.

Sách giáo khoa, tài liệu đọc ở Mỹ rất đắt.

Quy cách chấm điểm khắt khe

Có sự khác biệt khá lớn giữa các bài giảng tương đối thoải mái và sự đồng cảm của cộng đồng sinh viên khi so với hệ thống chấm điểm khắt khe của trường đại học. Hệ thống này soi đến cả những lỗi nhỏ nhất liên quan đến trích dẫn hoặc cấu trúc bài luận, áp dụng trong tất cả các bài tập. Vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra thật kỹ tất cả bài tập mà bạn nộp.

Ngoài Ivy League còn rất nhiều trường đại học khác

Nhóm trường đại học Ivy League của Mỹ nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng giảng dạy và uy tín lâu đời. Tuy nhiên, đó không phải là các trường đại học lớn duy nhất ở Mỹ. Tùy thuộc vào khóa học hoặc kinh nghiệm mong muốn, bạn có thể tìm thấy ngôi trường mơ ước trong số 4.000 trường đại học với chất lượng giảng dạy tốt nhất tại Mỹ, phù hợp với bản thân và tiết kiệm chi phí học tập.

Linh hoạt trong học tập

Các trường đại học Mỹ thường có chính sách linh hoạt mỗi khi bạn muốn thay đổi quyết định về các khóa học tại trường, thậm chí chuyển trường. Bạn có thể thay đổi chuyên ngành của mình bao nhiêu lần tùy thích nếu bạn thấy không phù hợp, bạn cũng có thể chuyển trường và học tiếp bằng cách sử dụng các tín chỉ học phần của mình đã có tại trường cũ mà không phải trả thêm tiền.

Không phải lúc nào cũng đắt đỏ

Các trường đại học Mỹ nổi tiếng là một trong những trường đắt đỏ nhất thế giới, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Thực tế, chi phí học đại học ở Mỹ đã bao gồm nhiều khoản so với ở chi phí học đại học ở các quốc gia khác, như phí bảo hiểm y tế, chỗ ở, sinh hoạt phí… Ngoài ra, với học lực của mình, bạn có thể tìm kiếm và kiểm tra các nguồn hỗ trợ tài chính, hoặc các học bổng mà bạn đủ khả năng ứng tuyển.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply