Bí quyết giúp bạn phỏng vấn định cư thành công

0

Sẵn sàng du học – Sau quá trình chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn là bước cuối cùng quyết định bạn có được tấm Visa định cư hay không. Thế nhưng, đây thường là khâu gặp khó khăn và dễ thất bại nhất.

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội thành công khi phỏng vấn định cư.

Chuẩn bị đủ giấy tờ

Chuẩn bị không đầy đủ giấy tờ cho buổi phỏng vấn là một nguyên nhân thường gặp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn, mà còn làm giảm chất lượng kết quả phỏng vấn.

Trước khi đi phỏng vấn, bạn nên lên một danh sách các giấy tờ cần chuẩn bị. Sau đó, hãy kiểm tra từng loại và bỏ vào một phong bì hoặc tập hồ sơ để đem theo trong ngày phỏng vấn.

Để đảm bảo không thiếu bất kỳ giấy tờ nào, bạn nên truy cập vào website hướng dẫn của đại sứ quán nước xin định cư, tìm kiếm mục hướng dẫn các giấy tờ cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin Visa. Đây chính là nguồn thông tin chính xác nhất mà bạn có thể kiểm tra.

phong-van

Tâm lý tự tin

Yếu tố tâm lý cũng là điều không thể bỏ qua để giúp bạn luôn sẵn sàng và tự tin. Đây là cách giúp bạn chiếm cảm tình và dễ dàng thuyết phục nhân viên phỏng vấn. Bên cạnh chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, tiếng Anh lưu loát, ngôn ngữ cơ thể (body language) sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn.

Bạn nên rèn luyện những cử chỉ, dáng điệu như cách sải bước tự tin vào phòng phỏng vấn, luôn duy trì giao tiếp bằng mắt (eye contact), nét mặt và cử chỉ nhẹ nhàng, thoải mái để tạo ấn tượng tốt.

Ăn mặc chỉn chu, phù hợp cũng là một điểm cộng vì người phỏng vấn có thể đánh giá phẩm chất của bạn qua vẻ bề ngoài. Vì vậy, tránh ăn mặc không thiện cảm như không kín đáo hay quá cầu kỳ và lòe loẹt.

Kỹ năng tiếng Anh

Trong quá trình phỏng vấn, nhiều người Việt vẫn còn rơi vào tình trạng ấp úng, thiếu tự tin khi nghe và trả lời bằng tiếng Anh, khiến bạn bị mất điểm với viên chức phỏng vấn. Và tệ hơn, nếu trả lời không đúng sự thật, chắc chắn bạn sẽ bị từ chối cấp Visa.

Trước khi đi phỏng vấn, bạn nên tham gia các khoá học phù hợp để tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các hướng dẫn và kinh nghiệm phỏng vấn, tranh thủ rèn luyện kỹ năng nghe, nói càng nhiều càng tốt để tự tin và bình tĩnh khi “lâm trận”.

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, tâm lý và tiếng Anh, bạn nên thử kiểm tra khả năng của mình trước khi phỏng vấn thực. Cách này giúp bạn khắc phục các điểm yếu và thêm tự tin.

Một trong những bài trắc nghiệm bạn nên làm trước khi phỏng vấn đó là “Bạn đã đủ tự tin phỏng vấn tiếng Anh định cư nước ngoài?” của Wall Street English. Những câu hỏi là các tình huống thực tế giúp đánh giá khả năng tiếng Anh, chuẩn bị giấy tờ và đo lường được sự tự tin trước buổi phỏng vấn xin Visa định cư. Không những thế, bản thân các câu trả lời đúng của từng câu hỏi cũng là những lời khuyên hữu ích giúp bạn tự tin hơn.

Sau khi làm 10 câu hỏi trắc nghiệm, bạn sẽ biết được thang điểm của mình ở mức nào, đã đủ kỹ năng, tự tin với tiếng Anh hay chưa. Và cuối cùng, sẽ tìm được các lời khuyên phù hợp để cải thiện vấn đề hoặc phát huy ưu điểm của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply