Bị từ chối Visa Úc, lý do từ đâu?

0

Sẵn sàng du học – Bị từ chối visa Úc có rất nhiều nguyên nhân, có những lý do rớt visa Úc mà bạn không bao giờ lường trước được.

Để chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ xin visa đi Úc, bạn không chỉ tốn khá nhiều thời gian, công sức mà còn cả tiền bạc. Thế nhưng khi nộp lên thì hồ sơ lại bị từ chối vì nhiều lý do khác nhau. Sau đây là những lý do thường gặp nhất mà bạn nên tham khảo qua để chuẩn bị tốt hơn cho hồ sơ của mình trước khi nộp lên Bộ Di trú Úc.

Những lý do bị từ chối visa Úc dành cho tất cả các loại visa

Khai thông tin không chính xác.

Thiếu chứng cứ và khai thông tin mâu thuẫn

Những yêu cầu về sức khỏe. Khi đương đơn hoặc người phụ thuộc không đạt những yêu cầu về sức khỏe từ Bộ Nội Vụ.

Vấn đề về nhân thân, tiền án tiền sự.

Giấy tờ giả. Vấn đề này xảy ra rất nhiều trong các hồ sơ xin Visa, và hầu hết đều bị phát hiện.

Visa sẽ bị đánh trượt khi khai thông tin không chính xác

Visa sẽ bị đánh trượt khi khai thông tin không chính xác

Nguyên nhân rớt visa du lịch Úc

1. Lời khai không chính xác, sai lệch so với thực tế

Khi khai hồ sơ xin visa du lịch Úc, đương đơn phải nêu rõ mục đích đi chỉ là để du lịch, và sau chuyến đi sẽ quay trở về nước. Điều này ràng buộc đương đơn phải có những lý do cụ thể như: có gia đình ở quê hương, có công việc hoặc công ty cần phải tiếp tục điều hành, vv…

Ví dụ: Một trường hợp hồ sơ xin Visa du lịch bị từ chối vì công ty trung gian khai trong hồ sơ là đương đơn có công việc và đang đi làm. Nhưng thực tế là đương đơn đã về hưu.

2. Đương đơn không khai trong hồ sơ về những trường hợp mà họ từng bị từ chối Visa trước đây

Đây là một lý do cũng khá phổ biến khi bạn bị từ chối visa du lịch Úc.

Quý vị phải đảm bảo rằng lời khai nhất quán với thông tin thực tế. Trước đây quý vị từng bị từ chối visa Úc nào, vào thời điểm nào và lý do gì, quý vị cần phải khai rõ, vì Bộ Nội Vụ luôn lưu giữ lại thông tin tên tuổi của các vị đã từng nộp xin Visa và có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

Bị từ chối visa du lịch Úc vì vấn đề về tài chính

Bị từ chối visa du lịch Úc vì vấn đề về tài chính

3. Bị từ chối visa du lịch Úc vì vấn đề về tài chính

Đây cũng là một lý do phổ biến để hồ sơ xin Visa du lịch Úc bị từ chối. Nếu trong giấy xác nhận của ngân hàng, có kê khai một khoảng tiền lớn vừa được gửi vào, Bộ Nội Vụ có quyền đặt nghi vấn và có quyền từ chối hồ sơ.

Số tiền tiết kiệm phải do tích lũy lâu năm, hoặc trong trường hợp đương đơn không đủ khả năng tài chính thì có thể nhờ sợ hỗ trợ từ người thân trong gia đình (ba mẹ, con cái, vv…) và khai trong hồ sơ là có người thân hỗ trợ tài chính.

Visa Vợ chồng, hôn thê Úc bị từ chối

Thiếu chứng cứ về mối quan hệ vợ chồng hoặc hôn thê.

Khai hồ sơ không chính xác, hoặc thông tin giả mạo.

Bạn phải cung cấp càng nhiều chứng cứ càng tốt về việc quý vị sống cùng nhà, cùng chia sẻ các vấn đề tài chính, công việc nhà.

Ví dụ: Cung cấp tất cả những giấy tờ, thư từ có tên của vợ/chồng và địa chỉ trên thư, chứng minh là cả hai cùng sống tại một địa chỉ; lời khai làm chứng của trên 2 nhân chứng trở lên; hình chụp của hai người trong các hoạt động bên ngoài xã hội (đi chơi, họp mặt gia đình, bạn bè, vv…).

Phải có lời khai viết thật đầy đủ về mối quan hệ của cả hai từ lúc bắt đầu cho đến hiện tại, và cả những cam kết trong tương lai.

Mối quan hệ phải được xã hội công nhận: Giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận mối quan hệ nếu chưa kết hôn, giấy khai thuế trong đó có khai cả phần thuế của vợ và chồng, giấy xin trợ cấp từ Centrelink (nếu có), vv…

Visa Lao động tay nghề, bao gồm visa 489, 189, 190

Không có  Thẩm định tay nghế (Skill Assessment). Nếu ngày nộp thẩm định tay nghề sau ngày nộp hồ sơ, chắc chắn hồ sơ sẽ bị từ chối.

Không có bằng tiếng Anh IELTS 6.0 tối thiểu trên tất cả các band, hoặc bằng PTE tương đương.

Không có “Employment Reference”, bao gồm giấy chứng nhận làm việc do tất cả những công ty đã đương đơn đã từng làm việc qua cấp.

Trong đó, những lời khai cụ thể về nội dung công việc, vị trí, vai trò, trách nhiệm của đương đơn trong công ty phải được nêu chính xác, và liên quan đến công việc mà đương đơn sẽ xin trong Skill Visa.

Nếu ngày nộp thẩm định tay nghề sau ngày nộp hồ sơ, chắc chắn hồ sơ sẽ bị từ chối

Nếu ngày nộp thẩm định tay nghề sau ngày nộp hồ sơ, chắc chắn hồ sơ sẽ bị từ chối

Visa tốt nghiệp 485 Úc bị từ chối

Không xin giấy lý lịch tư pháp (Australian Federal Police Check) trước khi nộp hồ sơ.

Không gia hạn hoặc mua bảo hiểm mới trước khi nộp hồ sơ.

Phải học tại Úc ít nhất 2 năm.

Xin Thẩm định tay nghề đối với visa du học đã được cấp trước ngày 5 tháng 11 năm 2011. Những Visa sinh viên được cấp sau ngày này thì không cần phải xin Thẩm định tay nghề, nhưng phải từ bậc Đại học trở lên.

Visa Chủ lao động bảo lãnh, bao gồm 457, 186, 187

Không chứng minh được vị trí đương đơn xin là cần thiết cho công ty

Không giải thích được tại sao vị trí đó cần thiết và phù hợp với hoạt động của công ty

Visa du học sinh Úc bị rớt

Đi du học mà đương đơn khai

Không có kế hoạch học rõ ràng

Ví dụ: Đương đơn khai trong hồ sơ mục đích đi du học và mong muốn ở lại Úc để làm việc và xin thường trú, hồ sơ xin visa Úc bị từ chối ngay vì lý do này được xem là không thuần mục đích đi du học Úc.

Trước khi nộp hồ sơ, đương đơn đã học nhảy trường liên tục, chuyển ngành nhiều lần và vẫn không có kế hoạch cụ thể gì cho việc học của mình, thì khi nộp hồ sơ, khả năng cao sẽ bị từ chối.

Thậm chí là khi đương đơn đã xin được visa du học sinh tại Úc, nhưng lại chuyển trường liên tục và chuyển sang bậc học khác (từ Cử nhân xuống Diploma), thì khi đương đơn nộp đơn xin lại Visa khác, Bộ Nội Vụ có quyền từ chối hồ sơ.

Visa bảo lãnh cha mẹ hoặc người phụ thuộc trên 18 tuổi

Lý do sức khỏe không đạt yêu cầu.

Không chứng minh được sự phụ thuộc vào người bảo lãnh là thật sự

Cha mẹ hoặc người phụ thuộc mắc những căn bệnh thuộc vào danh sách Bộ Nội Vụ không đồng ý cấp Visa.

Người phụ thuộc phải đi học toàn thời gian, phụ thuộc vào người bảo lãnh về mặt tài chính, ăn, mặc, ở.

Có trường hợp hồ sơ được nộp năm người phụ thuộc 20 tuổi, nhưng mất 3 năm hồ sơ mới được xét xong, khi đó người phụ thuộc đã 23 tuổi, và hồ sơ hoàn toàn có khả năng bị từ chối.

Bị rớt visa bảo lãnh con sang Úc

Con dưới 18 tuổi được tính là người phụ thuộc hoàn toàn.

Người con trên 18 tuổi phải tiếp tục quá trình học toàn thời gian cho đến khi hồ sơ xét xong. Không được phép có khoảng thời gian nào nghỉ học và chỉ ở nhà hoặc đi làm.

Trên đây là những lý do khiến bạn bị từ chối Visa Úc. Hy vọng những thứ này sẽ giúp hồ sơ xin visa Úc của bạn “đầu xuôi đuôi lọt”, và quang trọng hơn nữa là hoàn thành ước nguyện sang sinh sống & làm việc ở Úc.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply