Bỏ túi 10 bookmarks cho Du học sinh Canada

0

Sẵn sàng du học – Bản thân bạn muốn đi du học Canada chắc chắn bạn thường xuyên theo dõi để cập nhật các thông tin giúp mình hiểu biết sâu hơn về quốc gia xinh đẹp này. SSDH xin giới thiệu 10 bookmarks hết sức hữu ích dưới đây dành cho Du học sinh nói riêng và những ai có nhu cầu tìm hiểu về Canada nói chung. Nào cùng lướt nha các bạn.

ssdh-du-hoc-canada-e1588734437619

  1. CIC News
    Đây là trang web thông tin và newsletter chính thức của CIC. Những thông tin về immigration sẽ được update mỗi ngày. Đặc biệt trong thời điểm Covid như hiện tại thì việc cập nhật thông tin di trú, visa, etc. trở nên quan trọng hơn bao giờ.
  2. CRS Tool for Express Entry
    Đây là nơi mình thường xuyên lui tới khi cần biết điểm Express Entry của bản thân đang ở đâu. Tại đây bạn sẽ biết được chính xác điểm EE của mình đang là bao nhiêu, cũng như có thể tính điểm EE của tương lai khi có thêm 1 điều kiện nào đó. Coi đây là 1 EE score calculator
  3. Express Entry Rounds of Invitations
    Trang thông tin chính thức về các đợt rút EE của Canada. Đợt gần nhất (Round 155) thì điểm EE lên cao tới 478 sau 2 đợt giảm mạnh xuống 437 và 431 của round 152 và 154. Mình nghĩ các bạn xác định lấy PR bằng còn đường EE thì nên thường xuyên cập nhật để cho bản thân mình 1 hướng đi hợp lí nhất, all things considered.
  4. Find your NOC
    Một trong những điều kiện quan trọng của EE để nộp PR là job offer của bạn phải thuộc NOC 0, A, hoặc B. Đây là trang web mình thường sử dụng để kiểm tra xem title mà mình định apply for có eligible hay không? Ngoài ra trên đây cũng giải thích sự khác nhau của từng NOC.
  5. Language Test Equivalent Chart
    – Language Proficiency là 1 điều kiện quan trọng trong rất nhiều chương trình định cư tại Canada. Tùy vào chương trình mà requirement cho CLBs (Canadian Language Bencmarks) sẽ khác nhau. Ngoài ra ra trang web này cũng cung cấp cách quy đổi những điểm Language Test khác nhau (IELTS, CELPIP, TEF, TCF) với từng điểm thành phần. Ví dụ bản thân mình cần aim for CLB 9, nghĩa là điểm IELTS phải là 7.0 – 7.0 – 8.0 – 7.0 lần lượt cho Reading – Writing – Listening – Speaking
  6. IELTS Practice Tests from
    Đây là trang web mà mình thấy là có số lượng practice test khá là nhiều và đa dạng cho cả IELTS Academic và General Training. Ngoài ra còn có Actual Tests trong thời gian gần đây để các học viên có thể cập nhật được trend IELTS tốt nhất. Ngoài ra cấu trúc khá giống với lúc thi thật với Computer-based tests nên các bạn sẽ có thể trải nghiệm được cảm giác gần nhất với lúc thi thật.
  7. Vietnam Embassy
    Không chỉ du học sinh mà tất cả người Việt ở Canada nên cập nhật thông tin trên trang web chính thức của Đại Sứ Quán Việt Nam tại Canada. Đặc biệt trong tình hình Covid phức tạp như hiện tại thì việc cập nhật thông tin về chính sách, lịch bay cứu trợ, etc. trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Những bạn nào vẫn đang thấp thỏm chờ được về nhà thì rất nên cập nhật tại đây nhé. Bản thân mình cũng đang rất sốt ruột chờ confirm cho chuyến bay tháng 7 này. Mình nghe được thông tin không chính thức thì chuyến 18/7 khả năng cao bị delay tới tuần sau. Ai có thêm thông tin gì hoặc muốn trao đổi bất cứ gì cứ cmt hoặc inbx mình nhé.

Theo Đại diện Cambrian College

Share.

Leave A Reply