Brexit khiến hai trong ba trường đại học tại Anh thuộc top 200 tụt hạng nghiêm trọng

0

Sẵn sàng du học – Các chuyên gia cho rằng Brexit đang gây ra tác động tiêu cực đến danh tiếng nền giáo dục Anh.

Theo Bảng xếp hạng đại học thế giới, Cambridge tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3, trong khi một số trường đại học hàng đầu tại London cũng bị đánh tụt khỏi danh sách này.

brexit

Ngàycàng ít tổ chức giáo dục tại Anh lọt vào top 200 dựa trên đánh giá của Times Greater Education (THE), giảm từ 29 xuống 28 thành viên trong năm ngoái. Trong đó, 18 trường đã giảm ít nhất một cơ sở trong 12 tháng qua.

Cụ thể, Hoa Kỳ nắm giữ vị trí số một với 172 tổ chức trong Bảng xếp hạng toàn cầu và 60 trong top 200. Viện Công nghệ California (Caltech) qua mặt Cambridge để vươn lên giành vị trí thứ hai và Đại học Chicago đã vượt qua Imperial College London,leo lên vị trí thứ chín. Trong khi đó, Đại học St Andrew đã giảm 33 bậc xuống vị trí thứ 198 và Đại học Newcastle đã bị loại bỏ hoàn toàn ra khỏi top 200 tổ chức ưu tú nhất thế giới.

Sự cạnh mạnh mẽ từ các tổ chức châu Á bắt đầu đẩy Anh ra khỏi những vị trí hàng đầu.Điển hình như Nhật Bản, quốc gia đã mở rộng sự ảnh hưởng của mình khi tuyên bố 110 vị trí lọt vào danh sách, tăng từ 103 đơn vị vào năm 2018.

Tuy nhiên, Đại học Oxford vẫn bắt kịp xu hướng giáo dục và giữ vững vị trí đầu bảng trong năm thứ tư liên tiếp.

Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng Brexit có thể ảnh hưởng sâu hơn đến các trường đại học tại quốc gia nàytrong bảng xếp hạng quốc tế. Phil Baty, Giám đốc tri thức tại THE, cho biếtđã xuất hiện những dấu hiệu thể hiện việc thu hút các học giả và sinh viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới của Vương quốc Anh ngày càng khó khăn.

Một khi Anh bắt đầu rút khỏi sân khấu quốc tế, vị trí của đất nước trong Bảng xếp hạng chắc chắn sẽ bị giảm sút.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply