Các trường Úc tạo mọi điều kiện để giữ chân du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Lượng sinh viên quốc tế học tập ở Úc đang đạt mức cao kỷ lục, vì vậy các trường đại học và cao đẳng đang cần phải thực hiện các biện pháp nhiều hơn nữa, đảm bảo cung cấp những gì cần thiết cho sinh viên để duy trì con số này.

ssdh-sinh-vien1

Số liệu cập nhật mới nhất từ ​​Cục thống kê Úc (ABS) cho thấy trong năm 2017, có hơn 550.000 sinh viên từ hơn 190 quốc gia khác nhau đến Úc học tập và nghiên cứu. Trong số đó, đa số du học sinh chọn lựa bang New South Wales và Victoria và mặc dù nhìn chung họ đều hài lòng, các trường đại học và cao đẳng vẫn cần đảm bảo rằng họ cung cấp những gì sinh viên muốn khi đến Úc để cạnh tranh với các cơ sở giáo dục đại học ở các quốc gia khác như Canada, Hoa Kỳ, Anh và New Zealand.

Trường Quản lý Kỹ thuật Úc (Australian Technical Management College – ATMC), chuyên về các khóa học kinh doanh và quản lý tại các cơ sở ở Melbourne và Sydney, đang nghiên cứu để nâng cao chất lượng cũng như phong phú thêm các trải nghiệm cho sinh viên quốc tế. Giáo sư Mike Clements cho hay, ATMC đang làm việc với các trường đại học như University of the Sunshine Coast, Federation University, Charles Darwin University và viện Baxter để giúp sinh viên quốc tế có các trải nghiệm đa dạng hơn.

"Tại ATMC, chúng tôi thấy rằng sinh viên quốc tế có một đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, không chỉ dừng lại ở tiền học phí mà họ đóng góp ban đầu. Cụ thể, chúng tôi thấy rằng khi sinh viên được kết nối với những cơ hội học tập ý nghĩa, nền kinh tế sẽ nhìn thấy hiệu quả mạnh mẽ trong nhiều năm sau khi họ tốt nghiệp ", ông giải thích.

"Chìa khóa ở đây là sử dụng giải pháp quản lý khuôn viên giúp sinh viên tham gia và kết nối với nền kinh doanh, văn hoá và giáo dục của Úc. Cách thức truyền tải dựa trên sự kết hợp của nền tảng học thuật xuất sắc và chuyên môn cùng với cách tiếp cận lấy sinh viên làm trung tâm, nơi mà trải nghiệm thực tế của sinh viên là điều tối quan trọng ', ông nói. “Bên cạnh đó, môi trường học tập kết hợp với khung đào tạo chất lượng, mối quan hệ hợp tác rất thành công với các trường đại học của Úc sẽ tạo nên một sự khác biệt thực sự của chúng tôi trên thị trường giáo dục”.

Ông nói thêm rằng để nâng cao chất lượng giáo dục quốc tế, các sáng kiến ​​mới như các giải pháp quản lý trường học sẽ giúp duy trì tỷ lệ sinh viên, cung cấp các lớp học nhỏ hơn và dịch vụ sinh viên, liên kết sinh viên đến các vị trí thực tập và giúp các cơ sở giáo dục nổi bật trên thị trường toàn cầu.

Mục đích ở đây là để đảm bảo rằng tất cả các chương trình cấp bằng luôn “cập nhật” và có liên quan đến môi trường nghề nghiệp trong nước và quốc tế. Tại ATMC, quy mô lớp học rất nhỏ, điều này giúp sinh viên tận hưởng trải nghiệm học tập và không bị lạc lõng trong đám đông.

Giảng viên ở đây rất cởi mở và các nguồn lực được đưa trở lại trường để phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ đem lại lợi ích cho sinh viên, với việc cải tiến phương tiện giảng dạy, đảm bảo lớp học rộng rãi và được trang bị đầy đủ công nghệ. Clements cũng tin rằng việc cung cấp cố vấn và việc làm cho sinh viên là rất quan trọng.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply