Canada: Chính phủ giới thiệu gói hỗ trợ 5,000C$ dành cho học sinh sau trung học mùa hè này

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ liên bang Canada Liên bang đã giới thiệu gói Trợ cấp Dịch vụ Sinh viên Canada dùng để hỗ trợ sinh viên sau trung học số tiền lên đến 5,000C$ để làm các công việc tình nguyện vào mùa hè này.

Thủ tướng Justin Trudeau

Thủ tướng Justin Trudeau

 

"Học sinh đang đối mặt với những thách thức chưa từng có vào mùa hè này do đại dịch COVID-19. Đồng thời, nhiều người đang tìm cách giúp đỡ những người khác trong cuộc chiến chống lại COVID-19", Thủ tướng Justin Trudeau cho biết.

"Vì vậy, hôm nay, chúng tôi đã triển khai chương trình trợ cấp dịch vụ sinh viên Canada mới, cho phép học sinh sau trung học và học sinh mới tốt nghiệp có được kinh nghiệm quý báu đồng thời đóng góp cho cộng đồng."

Trudeau đã chọn Tổ chức từ thiện WE để quản lý khoản trợ cấp dịch vụ sinh viên Canada trị giá 900 triệu C$. Tổ chức từ thiện sẽ chịu trách nhiệm sàng lọc, lựa chọn, đào tạo và kết nối các tình nguyện viên với các công việc phù hợp.

 

WE Charity cũng sẽ giải ngân các khoản tài trợ vào cuối mùa hè.

iwanttohelp

Có hơn 20.000 cơ hội tình nguyện trên nền tảng "I Want to Help".

Dưới đây là cách thức hoạt động của chương trình. Các tổ chức phi lợi nhuận sẽ liệt kê các cơ hội tình nguyện cho nền tảng "I Want to Help" mới ra mắt. Sau đó, học sinh sẽ có thể tìm kiếm và đăng ký các công việc tình nguyện trong cộng đồng của họ.

Theo ước tính của trang web của Thủ tướng Chính phủ, ước tính có đến 20.000 cơ hội tình nguyện, với "hàng chục nghìn cơ hội khác" sẽ có vào mùa hè.

Học sinh có thể yên tâm rằng chỉ những công việc chất lượng cao mới được đăng trên nền tảng này. Các công việc tình nguyện này là ở các tổ chức từ thiện đã đăng ký hỗ trợ Canada trong đại dịch COVID-19.

Mỗi công việc tình nguyện sẽ kéo dài ít nhất hai giờ mỗi tuần trong bốn tuần. Tất cả các tình nguyện viên cũng phải tuân thủ các yêu cầu về sức khỏe cộng đồng trong khi thực hiện nhiệm vụ của họ.

Tôi sẽ làm công việc gì để nhận Trợ cấp Dịch vụ Sinh viên Canada?

Học sinh Canada có thể nhận được khoản tài trợ khi làm một loạt các công việc tình nguyện để hỗ trợ chống dịch COVID-19. Các công việc này bao gồm việc làm khẩu trang, dạy kèm, nghiên cứu hành vi động vật và thiết kế các chương trình tập thể dục cho người cao tuổi.

Tôi có đủ điều kiện nhận Trợ cấp Dịch vụ Sinh viên Canada (CSSG) không?

 

Khoản trợ cấp CSSG bao gồm khoản hỗ trợ 1,000 C$ cho mỗi 100 giờ làm việc. Do đó, bạn có thể nhận được 5,000 đô la CA nếu bạn hoàn thành 500 giờ làm việc từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 31 tháng 10.

Học sinh phải đáp ứng tất cả các tiêu chí dưới đây để đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp này:

  • 30 tuổi trở xuống;
  • Là công dân Canada, thường trú nhân, hoặc là học sinh tị nạn;
  • Đăng ký và tham gia học tập tại cấp bậc sau trung học trong các học kỳ mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu năm 2020;
  • Là học sinh vừa tốt nghiệp sau trung học (không sớm hơn tháng 12 năm 2019); hoặc là du học sinh và hiện đang cư trú tại Canada.

Đăng ký trước ngày 21 tháng 8 và gửi các đơn xin hỗ trợ CSSG của bạn trước ngày 6 tháng 11 để nhận hỗ trợ.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply