Canada đổi mới Hệ thống xếp hạng toàn diện của Express Entry

0

SSDH – Canada sẽ xây dựng một hệ thống Express Entry năng động hơn trở thành là động lực chính cho nhập cư kinh tế tới Canada. Kể từ tháng 6 năm 2017, những đương đơn trong diện Express Entry có anh chị em cùng ở Canada có thể nhận được điểm bổ sung theo hệ thống xếp hạng toàn diện CRS. Đồng thời, có thêm thay đổi khi tính điểm bổ sung cho người có khả năng nói tiếng Pháp.

ssdhduhoccanada

Canada đổi mới Hệ thống xếp hạng toàn diện của Express Entry – Nguồn Internet

Ngoài các thay đổi đối với CRS Comprehensive Ranking System , đăng ký tại Ngân hàng công việc Canada không còn bắt buộc đối với các ứng viên không có đề nghị tuyển chọn đủ điều kiện hoặc đề cử ở cấp tỉnh, mặc dù các ứng cử viên vẫn có thể chọn vào Ngân hàng công việc và theo đuổi các cơ hội việc làm thông qua dịch vụ miễn phí này.

Những thay đổi này, được thông báo lần đầu vào tháng 3 nhưng chỉ được giới thiệu trong ngày 6 tháng 6 vừa rồi, không phải là những cải tiến đã được thực hiện cho hệ thống vào tháng 11 năm ngoái. Trong quá trình cải cách này, IRCC đã thay đổi số điểm CRS được trao cho một đề xuất việc làm đủ điều kiện từ 600 đến 50 hoặc 200 điểm, tùy thuộc vào vị trí được cung cấp. Đồng thời, các ứng cử viên đã hoàn thành một chương trình học tập ở Canada đã được trao điểm bổ sung cho lần đầu tiên.

Những ai có thể bị ảnh hưởng sau thay đổi này?

Trái ngược với những thay đổi được đưa ra vào tháng 11 năm ngoái, không có ứng viên nào nhận thấy điểm CRS của họ bị giảm xuống  – kết quả trực tiếp của những thay đổi được đưa ra vào ngày 6 tháng 6. Nhiều ứng cử viên sẽ giữ điểm số hiện tại của họ, trong khi một số ứng cử viên – cụ thể là những người có anh chị em ruột Ở Canada và / hoặc có khả năng tiếng Pháp – có thể thấy có 1 sự tăng nhẹ về điểm số.

Mặc dù mỗi điểm CRS có thể có giá trị đối với một ứng cử viên, nhưng đáng chú ý là một số yếu tố bổ sung khác hiện đang tồn tại đáng giá hơn rất nhiều so với các yếu tố mới được đưa ra. Các thí sinh có anh chị em ruột ở Canada có thể có thêm 15 điểm, và các ứng viên có khả năng của Pháp có thể đạt được 15 hoặc 30 điểm, trong khi các ứng viên đủ điều kiện nhận 50 hoặc 200 điểm và ứng cử viên với đề cử của tỉnh được 600 điểm. Yếu tố thứ hai là yếu tố có giá trị nhất trong hệ thống.

Phát biểu về những cải tiến này, Bộ trưởng Nhập cư Canada Ahmed Hussen cho biết “Các chương trình nhập cư kinh tế do hệ thống Express Entry quản lý thu hút những người nhập cư có trình độ cao và có tay nghề cao mà các doanh nghiệp cần phải giúp phát triển và củng cố nền kinh tế.”

“Khi sự cải tiến được thực hiện, tôi hài lòng rằng Canada sẽ chào đón nhiều người nhập cư lành nghề với anh chị em ruột ở Canada, những người có thể giúp họ nhanh chóng hội nhập vào cuộc sống mới của họ ở đây, và chúng tôi sẽ tiếp tục thấy các cộng đồng thiểu số Pháp ngữ phát triển.”

CRS là một hệ thống năng động, và mặc dù nhiều ứng cử viên sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những thay đổi mới nhất, việc đưa ra các yếu tố mới bổ sung vào ngày 6 tháng 6 sẽ thay đổi hình thức của bể bơi ở một mức độ nào đó. Theo nghĩa đó, những thay đổi này ảnh hưởng nhiều hơn chỉ những ứng cử viên có điểm bổ sung, vì ngay cả những ứng cử viên không nhìn thấy sự thay đổi điểm số của mình cũng có thể gặp phải sự thay đổi trong bảng xếp hạng của họ.

Tại sao lại là anh chị em ruột, và các yêu cầu để có được những điểm này là gì?

Theo IRCC, “có anh chị em ruột ở Canada đã được chứng minh là cải thiện sức khoẻ và kết quả xã hội bằng cách thúc đẩy sự hội nhập của người mới hòa nhập cuộc vào cuộc sống mới của họ tại Canada”.

Các ứng viên trong diện Express Entry có anh chị em ruột ở Canada có thể được nhận thêm 15 điểm CRS nếu anh chị em ruột là công dân Canada hoặc thường trú nhân và ít nhất 18 tuổi. 15 là điểm số cao nhất được trao cho nhân tố này; Có nghĩa là, những ứng cử viên có nhiều hơn một anh chị em ruột ở Canada cũng sẽ chỉ được nhận tổng cộng 15 điểm, không phải là 15 điểm cho mỗi anh chị em ruột.

Những điểm này cũng có thể được trao nếu vợ/ chồng của ứng viên có anh chị em ruột ở Canada. Ứng viên hoặc vợ/chồng của họ phải chia sẻ về n mẹ và / hoặc cha với anh chị em ruột ở Canada. Mối quan hệ này có thể được thông qua máu, nhận con nuôi, hôn nhân, hoặc quan hệ đối tác luật chung.

Chứng minh trình độ tiếng Pháp

Những cá nhân muốn vào theo diện Express Entry trước tiên phải làm bài kiểm tra ngôn ngữ được chính phủ Canada công nhận bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Trong tổng số 1.200 điểm có sẵn trong CRS, 136 điểm có thể được trao cho khả năng của một ứng viên bằng một ngôn ngữ thứ nhất, với 24 điểm cho khả năng ngôn ngữ thứ hai. Có thêm hơn 100 điểm cho kỹ năng ngôn ngữ của ứng viên có các yếu tố kết hợp (khả năng chuyển giao kỹ năng).

Tuy nhiên, tính đến ngày 6 tháng 6 ứng cử viên có khả năng của Pháp có thể có được nhiều điểm hơn. Tổng cộng 15 điểm bổ sung sẽ được trao cho các ứng viên đủ chứng chỉ trung học (tương đương với Điểm chuẩn ngôn ngữ của Canada, hoặc CLB, 7) hoặc khả năng tiếng Pháp tốt hơn, và khả năng tiếng Anh của CLB 4 hoặc thấp hơn (hoặc không có khả năng tiếng Anh nào cả). Các thí sinh chứng minh được khả năng tiếng Pháp trung cấp hoặc tốt hơn, và những người chứng minh được khả năng tiếng Anh của CLB 5 hoặc cao hơn, có thể đạt được 30 điểm bổ sung.

Hiện tại, có nhiều cách khác để ứng viên có thể hưởng lợi từ khả năng tiếng Pháp của mình. Ví dụ, tỉnh bang Ontario có Dòng người lao động có kỹ năng nói tiếng Pháp kết hợp nhanh trong chương trình chỉ định di dân nhập cư Ontario (OINP), trong đó yêu cầu một CLB là 7 tiếng Pháp và một CLB là 6 tiếng Anh.

Các ứng viên muốn được nhận điểm cho khả năng của Pháp phải tham gia thi Test d’Évaluation de Français (TEF).

Thảo Phạm (SSDH) – Theo cicnews

Share.

Leave A Reply