Chăm sóc sức khỏe khi du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Học tập ở một đất nước khác là cơ hội để phát triển bản thân và mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Nhưng khi xách balo đến một đất nước xa lạ, các du học sinh phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, trong số đó là những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

ssdh-kham-suc-khoe-bac-si-sinh-vien

 

Ảnh hưởng về mặt tâm lý

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sinh viên quốc tế có nguy cơ gặp các vấn đề về tâm lý rất cao. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: sốc văn hóa, thay đổi môi trường sống, nhớ gia đình và những thách thức đến từ môi trường mới. Vì vậy nên chứng trầm cảm, căng thẳng và lo lắng thường diễn ra ở những sinh viên quốc tế.

Để giải quyết được vấn đề này, các du học sinh có thể thực hiện các biện pháp như:

– Mở rộng mối quan hệ bạn bè. Thời gian đầu có thể kết bạn cùng những sinh viên quốc tế vì có nhiều điểm tương đồng với nhau. Sinh viên quốc tế cũng là đối tượng có phần dễ kết thân hơn vì “chung cảnh ngộ”. Nhưng sau khi đã thích nghi với hoàn cảnh, các du học sinh nên tích cực kết bạn với sinh viên bản xứ để trải nghiệm cuộc sống ở Úc trọn vẹn hơn.

– Tham gia vào các câu lạc bộ và tổ chức địa phương. Cách này có thể giúp các du học sinh dễ hòa nhập vào nhịp sống và văn hóa Úc. Mối liên kết cùng nhiều đối tượng ở Úc cũng làm giảm cảm giác lạc lõng và lo lắng khi vừa đến một đất nước xa lạ.

– Tìm đến nơi tư vấn tin cậy ở trường đang theo học nếu cảm thấy tình hình chuyển biến tiêu cực. Mỗi ngôi trường đại học ở Úc đều có đội ngũ y tế chất lượng tốt và đáng tin cậy.

Ảnh hưởng về mặt thể chất

Vì những thay đổi về môi trường sống cộng hưởng với những thay đổi trong tâm lý, các du học sinh dễ gặp phải những vấn đề về mặt sức khỏe. Và ở một môi trường xa lạ, vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Để chăm sóc sức khỏe khi du học Úc, các du học sinh có thể tham khảo một vài biện pháp sau:

– Tìm đến phòng y tế trường học. Như đã đề cập, đội ngũ y tế của các trường đại học Úc rất uy tín. Phần lớn các phòng y tế đại học đều có ít nhất một cán bộ sơ cứu chuyên nghiệp và các phòng bệnh dành cho sinh viên bị ốm hoặc đang đợi bác sĩ đến cấp cứu.

– Các trung tâm y tế và bệnh viện đều có mặt ở các thành phố và thị trấn thậm chí cả khu vực ngoại ô. Đồng thời các du học sinh nên tìm hiểu về cách sử dụng bảo hiểm OSHC khi khám chữa bệnh. Bệnh nhân có quyền yêu cầu bác sĩ nam hoặc nữ khám chữa cho mình.

– Tìm hiểu trước về khí hậu của khu vực sinh sống để chuẩn bị trang phục và các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp. Phòng bệnh luôn dễ dàng và tiết kiệm thời gian tiền bạc hơn chữa bệnh.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply