Chi phí du học Thụy Sỹ 2019

0

Sẵn sàng du học – Du học Thụy Sĩ là lựa chọn lí tưởng của nhiều bạn trẻ, đây là đất nước có nền giáo dục bậc nhất. Trong năm 2019, chi phí du học Thụy Sĩ có nhiều thay đổi. Để nắm rõ thông tin này, hãy cùng tham khảo bài viết sau!

ssdh-money2

Chi phí học tập, sinh hoạt khi du học Thụy Sĩ

Chi phí học tập và sinh hoạt là 2 loại phí cần thiết và đáng quan tâm nhất đối với các bạn trẻ khi lựa chọn du học Thuỵ Sĩ.

Thông thường, chi phí của một chương trình học Quản trị khách sạn và Tổ chức Sự kiện tại Thụy Sĩ dành cho học sinh Việt Nam đã bao gồm cả học phí và chi phí sinh hoạt. Do đó, số tiền học sinh phải chi trả ban đầu sẽ khá cao vì đã bao gồm tất cả mọi chi phí.

– Chi phí trung bình một khóa học tại Thụy Sĩ sẽ tầm 10.000 CHF/năm – 35.000 CHF/năm tương đương 230 – 800 triệu VNĐ.

– Chi phí sinh hoạt trung bình tại Thụy Sĩ là 1.300 – 2.000 CHF/tháng tương đương 30 – 46 triệu VNĐ.

Học sinh Việt Nam theo học ở các trường đại học tư tại Thụy Sĩ có chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh, sẽ chi trả số tiền hàng năm từ 10.000 – 35.000 CHF/năm (tương đương 230 – 800 triệu VNĐ) cho các bậc cao đẳng, cử nhân và sau đại học.

Thực tập hưởng lương ngành du lịch và khách sạn là chương trình hấp dẫn nhất cho các học sinh Việt Nam. Với chương trình trình này, 1 năm học tại Thụy Sĩ được chia làm 2 học kỳ: một học kỳ học lý thuyết và một học kỳ thực tập.

Trong học kỳ lý thuyết (kéo dài khoảng 20 tuần), một phần học phí sẽ được dùng để chi trả cho việc tìm kiếm việc làm cho quá trình thực tập.

Sang học kỳ thứ hai, học kỳ thực tập (kéo dài khoảng 5 tới 6 tháng). Thời gian này sinh viên sẽ được thực tập tại các khách sạn, nhà hàng và được trả lương tối thiểu 2.138CHF/tháng.

ssdh-lucerne-thuy-si

Quy trình xin visa du học Thụy Sĩ 2019

Quy trình xin visa du học Thụy Sĩ 2019 gồm 4 bước sau:

 

– Hoàn tất thủ tục xin nhập học tại Thụy Sĩ. Mỗi trường sẽ có yêu cầu về bộ hồ sơ nhập học riêng. Du học sinh chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu và gửi trực tiếp sang trường đó để xin nhập học. Khi hồ sơ của du học sinh đạt yêu cầu, được xét duyệt, trường sẽ gửi trả về giấy mời nhập học tạm thời. Để hồ sơ được xét duyệt, du học sinh cũng phải nộp phí không hoàn lại dù bạn có được nhận học hay không.

– Đóng tiền học phí để nhận giấy mời nhập học chính thức. Trong giấy mời nhập học tạm thời sẽ có yêu cầu du học sinh hoàn thành học phí cho năm học đầu tiên và thậm chí có cả phí đặt cọc giữ chỗ tùy vào từng trường. Khi các khoản phí này được hoàn thành, du học sinh sẽ nhận được giấy mời nhập học chính thức.

– Chuẩn bị hồ sơ xin visa.

– Chờ kết quả visa. Khi visa thành công, du học sinh có thể đặt vé máy bay, liên hệ chỗ ăn ở càng sớm càng tốt.

Chi phí du học Thụy Sĩ 2019 là vấn đề bạn cần quan tâm, hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply