Điểm GPA thấp? Có cơ hội học cao học không?

0

Sẵn sàng du học – Theo các chuyên gia với một đơn ứng tuyển ấn tượng sẽ giúp các ứng viên có cơ hội khi xin vào đại học kể cả khi điểm GPA không được cao.

Nhiều sinh viên lo lắng rằng với số điểm trung bình không được cao thì họ sẽ có ít khả năng để học lên cao học ở ngôi trường họ mong muốn. Nhưng theo chuyên gia, các ứng viên có thể có cơ hội nếu họ có thành tích xuất sắc kể từ khi tốt nghiệp hoặc nếu họ là sinh viên đại học có thành tích học tập được cải thiện đáng kể so với năm thứ nhất.

Stephanie Shyu – cựu sinh viên trường University of Pennsylvania Law nói rằng việc cô được nhận vào học viện là bằng chứng cho thấy ai đó có bảng điểm đại học không hoàn hảo vẫn có thể được nhận vào trường cao học. Shyu lưu ý rằng, mặc dù cô siêng năng vào năm đầu và năm cuối đại học, điểm trung bình đại học tổng thể của cô cuối cùng vẫn thấp hơn so với trung bình trong số các sinh viên được nhận vào các trường luật hàng đầu. Lời khuyên của cô dành cho những ứng viên là hãy giải thích một cách thuyết phục tại sao điểm số không phản ánh chính xác tiềm năng của họ và nộp đơn vào những trường quan tâm đến câu chuyện của bạn.

Chìa khóa cho các ứng viên có điểm trung bình dưới chỉ tiêu tại các trường cao học mục tiêu của họ,là hãy chứng minh bạn đang có một số thành tích tích cực chẳng hạn như điểm kiểm tra cao, thư giới thiệu ấn tượng hoặc khóa học sau đại học thành công- vượt xa kết quả học tập trước đây của họ.

Dưới đây là bảy chuyên gia chiến lược gợi ý cho sinh viên quan tâm đến điểm trung bình đại học của họ.

ssdh-sinh-vien

 

Có kinh nghiệm làm việc liên quan đến ngành muốn học

Timothy Jaconette cho rằng kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn nổi bật giữa nhóm ứng viên đông đúc. Bất kỳ cơ hội nào bạn có thể có để phát triển sở thích nghiên cứu của mình, xác định một số câu hỏi bạn muốn giải quyết và thực hiện một số nghiên cứu thực tế sẽ giúp bạn gây ấn tượng với các trường học cho dù GPA thấp.

Viết bài luận ứng tuyển cẩn thận, sáng tạo và trung thực

Các chuyên gia nói rằng điều quan trọng đối với các ứng viên có điểm số GPA thấp là phải viết các bài luận tuyển sinh giải thích rõ ràng lý do vì sao muốn kiếm được một bằng cấp cao, động lực của bạn là gì, vì các nhân viên tuyển sinh có thể nghi ngờ mức độ động lực và trung thực của bạn.

Kanopka nói rằng đó là một nơi tuyệt vời cho các ứng viên có điểm trung bình đại học thấp để thể hiện quyết tâm của họ. Qua đó các trường học sẽ thấy được sự hiểu biết và suy nghĩ của bạn.

Thông báo cho nhân viên tuyển sinh nếu kết quả học tập của bạn bị ảnh hưởng bới một vấn đề cá nhân nào đó

O'Halloran nói rằng đôi khi GPA không nói lên câu chuyện hoàn chỉnh. Có lẽ một sinh viên đã phải đối phó với một tình huống đầy thách thức trong một học kỳ, điều đó đã làm giảm điểm trung bình của họ. Cô khuyến khích người nộp đơn chia sẻ thông tin đó và nêu bật khả năng của họ để phục hồi và thành công trong các khóa học tiếp theo như thế nào.

Xem xét đăng ký các khóa học bổ sung

Selepak nói rằng việc tham gia vào chương trình giáo dục thường xuyên của một trường đại học là một cách để sinh viên có thể tiếp cận với các khóa học sau đại học, điều này cho họ cơ hội để chứng minh năng lực học tập của mình.

Thể hiện tiềm năng của bạn bằng cách thực hiện tốt bài kiểm tra đầu vào

Shana Ginsburg – người sáng lập và chủ tịch của Ginsburg Advanced Tutoring khuyên các sinh viên có ý định học cao học có điểm trung bình thấp nên chuẩn bị để đạt được điểm cao trong bài kiểm tra vì đó sẽ cơ hội tuyệt vời để tăng cơ hội chấp nhận của bạn.

Thể hiện xuất sắc trong các cuộc phỏng vấn tuyển sinh

Thornton – một sinh viên tốt nghiệp có GPA thấp có thể thuyết phục giảng viên tuyển sinh nếu họ tạo ấn tượng tích cực trong các cuộc phỏng vấn tuyển sinh. Thornton cho biết qua cuộc phỏng vấn họ sẽ thực sự đánh giá được sinh viên và GPA chỉ là một phần không quá quan trọng trong đó.

Ứng tuyển các trường không có yêu cầu GPA

Các chuyên gia nói rằng sinh viên có điểm trung bình đại học thấp nên nhắm mục tiêu các chương trình sau đại học có chính sách tuyển sinh toàn diện, nghĩa là họ xem xét toàn bộ đơn trước khi đưa ra quyết định.

Goodnow cho biết thêm: “Ngày càng nhiều trường học đang nắm lấy ý tưởng rằng các sinh viên không nên được xác định chỉ dựa trên số liệu thống kê học tập của họ, chẳng hạn như điểm số hoặc điểm kiểm tra. Việc tích hợp các thuộc tính tích cực của bạn trong các bài tiểu luận, thư giới thiệu và phỏng vấn là rất quan trọng nếu điểm số của bạn không phải là phần mạnh nhất của bạn."

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply