Điều dưỡng – lựa chọn ngày càng hấp dẫn đối với người trẻ tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Một tấm bằng trong ngành điều dưỡng sẽ đem đến tỷ lệ việc làm cao nhất trong tất cả các lĩnh vực, đó là lí do tại sao chúng ta đang chứng kiến một số lượng ngày càng tăng những người trẻ đang hướng đến một công việc trong lĩnh vực dịch vụ y tế công cộng.

ssdh-sinh-vien-dieu-duong1

Lợi ích mà tấm bằng Điều dưỡng đem lại

Nếu bạn mong muốn sự linh hoạt và sự hài lòng hàng ngày đến từ việc thay đổi cuộc sống của mọi người, hãy tìm đến một chương trình về Điều dưỡng. “Phần thưởng lớn nhất khi trở thành một điều dưỡng là có thể “trả lại” một điều gì. Đó là đặc quyền để có thể bước vào cuộc sống của một ai đó vào thời điểm vui vẻ hoặc khủng hoảng và tạo ra sự khác biệt lớn cho họ ”, giáo sư Lisa Bayliss-Pratt, giám đốc điều dưỡng tại Health Education England, giám sát sự nguồn lực lao động trong dịch vụ y tế Anh, nói.

Sinh viên tốt nghiệp ngay lập tức có thể để tìm một công việc bởi tỷ lệ có việc làm rất cao của ngành này. Điều dưỡng ngày càng trở thành nghề nghiệp cho các học sinh tốt nghiệp cấp 3. Năm ngoái, một con số kỉ lục những người trẻ trên 18 tuổi được chấp nhận vào chương trình điều dưỡng ở Anh, theo phân tích của Ucas, và con số ngày càng tăng hơn nữa trong năm nay.

Điều dưỡng chuyên về một trong 4 lĩnh vực chăm sóc: người lớn; trẻ em; sức khỏe tâm thần; và giảm sút khả năng học tập. Bằng cấp chính quy ba năm được chia đều giữa học tập và làm việc, vì vậy sinh viên áp dụng kiến ​​thức của họ vào nơi làm việc ngay từ khi theo đuối bằng cấp. Trình độ chuyên môn được công nhận bởi Hội đồng Điều dưỡng và Hộ sinh sẽ cho phép bạn làm việc ở bất cứ đâu tại Vương quốc Anh.

Điều dưỡng, những người có thể mong đợi một mức lương khởi điểm là 22.128 bảng, sẽ làm việc trong rất nhiều nơi từ bệnh viện, nhà giam hoặc các cơ quan thực hành khác. Nếu được đào tạo bổ sung, một điều dưỡng có trình độ có thể trở thành nữ hộ sinh hoặc một người chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ các gia đình trẻ dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Và ngày nay không có gì lạ khi thấy các điều dưỡng điều hành các phòng khám chuyên khoa của chính họ, kê đơn thuốc, nghiên cứu và hỗ trợ dạy các bác sĩ tại trường y.

ssdh-sinh-vien-dieu-duong2

Một điều dưỡng sau khi tốt nghiệp

Cherie Lawrence, 24 tuổi, tốt nghiệp ngành điều dưỡng sức khỏe tâm lý và làm việc tại Nottinghamshire Healthcare NHS.

“Tôi đã trở thành mẹ lúc 17 tuổi và bị trầm cảm sau khi sinh. Tôi muốn làm cho bản thân mình cảm thấy tốt hơn và không phải uống thuốc, vì vậy tôi đã tham gia một khóa học về sức khỏe tâm lý cộng đồng và thấy thích thú. Tôi cũng luôn luôn ngưỡng mộ y tá và những gì họ đã làm, vì vậy tôi tham gia một khóa học điều dưỡng và được hỗ trợ để vào một chương trình cấp bằng. Tôi là người đầu tiên trong gia đình đi học đại học, nhưng có rất nhiều sự hỗ trợ và giúp đỡ dành cho tôi.

“Ở trường đại học, tôi đã đảm nhiệm rất nhiều công việc và với sự hỗ trợ mà tôi nhận được, tôi cảm thấy tự tin mình có những kỹ năng cần thiết khi tốt nghiệp. Khi tôi hoàn thành văn bằng của tôi, tôi đã được đề nghị 4 công việc. Tôi làm việc trong lĩnh vực dành cho trẻ em và thanh thiếu niên có các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm. Đó là thử thách, nhưng cũng có khá nhiều thời gian điều trị với bệnh nhân, chẳng hạn như ngày nghỉ hoặc đi mua sắm. Tôi yêu công việc của mình. Nó thực sự bổ ích, bởi vì tôi có thể thấy rằng tôi đang tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của mọi người – tôi có thể thấy điều đó xảy ra trước mặt tôi mỗi ngày. ”

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply