Du học Mỹ ngành công nghệ nên chọn Đại học MIT hay Caltech

0

SSDH – Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học chuyên về công nghệ tại Mỹ thì nghĩ ngay đến hai trường Massachusetts Institute of Technology và California Institute of Technology hay chính là MIT và Caltech. Hai học viện sẽ cung cấp cho bạn những chương trình học về các lĩnh vực như vật lý lượng tử, siêu máy tính, lý thuyết dây cho đến lò phản ứng hạt nhân.

California Institute of Technology

California Institute of Technology

Massachusetts Institute of Technology

Massachusetts Institute of Technology

Nhưng làm sao để có thể lựa chọn giữa hai ngôi trường tuyệt vời này? Dưới đây là cái nhìn tổng quan giúp bạn cân nhắc một cách hiệu quả hơn:

Xếp hạng

Gần như là bất khả thi để bất kì trường đại học công nghệ nào có thể đánh bại Massachusetts Institute of Technology trên phương diện này. MIT đứng thứ nhất toàn thế giới trong suốt 5 năm liền. Tuy nhiên, California Institute of Technology cũng không hề thua kém khi liên tục duy trì vị trí thứ 5 toàn thế giới.

Môn học thế mạnh

MIT không chỉ đứng đầu trong việc đạo tạo các ngành học liên quan đến công nghệ mà còn được biết đến với các môn học như Khoa học xã hội, Nghệ thuật và Nhân văn.

Caltech thì trái lại, không phải là một trường xuất sắc về mọi lĩnh vực song nó vẫn đứng thứ 200 trong bản xếp hạng về độ phong phú của các ngành học. Ba ngành thế mạnh của Caltech bao gồm Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghệ.

Địa điểm

MIT toạ lạc ở Cambridge, Massachusett – cùng với Havard, biến nơi đây trở thành trung tâm giáo dục và nghiên cứu uy tín bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó, Cambridge cũng rất gần với Boston – một thành phố lâu đời nhưng cũng vô cùng sôi động.

Cách đó khoảng 3000 dặm, khuôn viên Caltech thuộc thành phố California – nơi được xếp hạng thứ 47 cho danh hiệu thành phố lý tưởng nhất dành cho sinh viên. Không những thế, học tập tại đây, bạn còn có thể tận hưởng ánh mặt trời ấm áp suốt quanh năm, khác với ở MIT là hai mùa đông hè khắc nghiệt.

Cộng đồng sinh viên

Cả hai trường đều sở hữu lớp học với quy mô nhỏ hơn so với hầu hết trường đại học trên thế giới, đồng thời có lượng sinh viên theo học từ bậc Cao học trở lên đông hơn so với bậc Cử nhân.

Việc thu hút được sinh viên tài năng trên toàn thế giới đã giúp cho cộng đồng sinh viên ở cả MIT và Caltech trở nên đa dạng. Số lượng du học sinh đến với MIT là 29% và với Caltech là 26%.

Học phí và hỗ trợ tài chính

Các trường đại học tư của Mỹ đều có mức học phí thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Ở MIT hay Caltech, mức phí thông thường cho một sinh viên (bậc Cử nhân, bậc Cao học, bản địa hay du học sinh) đều giao động từ 48,000 cho đến 49,000 đô la, thêm vào đó các khoản chi phí như thuê nhà, bảo hiểm sức khoẻ, đồ dùng học tập… có thể khiến nó lên tới 66,000 đô.

Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có mặt tích cực của nó, ở đây chính là việc MIT và Caltech đều hết sức hào phóng trong việc dành cho sinh viên của mình những gói hỗ trợ tài chính. Chính vì thế, trên thực tế, rất nhiều sinh viên chỉ phải trả mức phí thấp hơn nhiều so với dự kiến.

MIT khẳng định rằng có tới 91% sinh viên bậc Cử nhân của họ được nhận một khoản hỗ trợ tài chính và mức trung bình của một học bổng là khoảng 36,566 đô la. Cứ 10 sinh viên thì sẽ có 7 sinh viên không phải vay để chi trả học phí.

Trong khi đó, Caltech cũng báo cáo rằng gần 60% sinh viên bậc Cử nhân của họ được nhận hỗ trợ về tài chính và con số lên tới 98%, 99% lần lượt với bậc Cao học và bậc Tiến sĩ. Các chính sách này được thực hiện thông qua việc cấp học bổng hoặc cho phép sinh viên làm việc như các trợ giảng của trường.

Ánh Dương (SSDH) – Theo topuniversities.com

Share.

Leave A Reply