Du học sinh Việt săn học bổng Úc từ THPT dễ hay khó?

0

Sẵn sàng du học – Từ trước đến nay, học sinh THPT có 2 hướng đi chính khi chọn du học tại úc: du học tự túc và du học học bổng. Vậy tại sao không lấy kinh nghiệm và thử thách bản thân bằng con đường săn học bổng đúng không các bạn nhỉ?


Bạn mơ ước được đặt chân đến úc, đi dọc con phố thưởng thức món thịt nướng thơm lừng hay chỉ đơn giản được ngắm cầu cảng và nhà hát con sò tuyệt đẹp. Ngoài việc tận hưởng cuộc sống ở quốc gia bậc nhất này, nhiều học sinh mang trong mình khao khát được học tập tại những trường đại học danh tiếng tại Úc.

Cách săn học bổng Úc từ THPT 

Bạn sẽ đi Úc bằng cách nào? Về cơ bản, cách săn học bổng du học úc luôn là lựa chọn tuyệt vời với hầu hết bạn học sinh. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ một vài bíp kíp và cách săn học bổng du học Úc có thể bạn chưa biết.

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh

Trong thời gian này, Chính phủ và các trường Đại học tại úc đã có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ đồng thời khuyến khích học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Tuy các gia đình hiện nay đã dần đủ điều kiện xin học bổng du học Úc cho con em mình học tập tại các nước phát triển như Úc, Anh, Mỹ, vẫn còn nhiều bạn trẻ hạn chế về mặt tài chính nên chưa thể thực hiện ước mơ của mình. Vì vậy, những suất học bổng luôn là động lực và hy vọng để các bạn xác định đúng hướng đi của chính mình.

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh-SSDH

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh-SSDH

4 cách săn học bổng du học Úc từ trên lớp 10 hiệu quả nhất
• Đăng kí cập nhật các thông tin học bổng

Với sự ra đời của các công ty tư vấn du học úc uy tín, đừng ngại ngần đăng kí để được cập nhật học bổng một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm. Cho những ai đã chọn cho mình một công ty du học uy tín, họ sẽ giúp bạn tìm suất học bổng phù hợp với khả năng học tập và trình độ tiếng anh của bạn.

• Lưu lại những học bổng

Trong những lúc lướt mạng hoặc xem tin tức, bạn sẽ bất chợt thấy những mẩu thông tin hoặc học bổng từ những trường Đại học tại úc. Vậy thì, cách săn học bổng du học úc hiệu quả là hãy lưu lại tất cả thông tin bạn nhìn thấy.

Tuy nhiên, đừng ghi quá vắn tắt vì bạn sẽ dễ dàng quên chỉ sau một vài ngày. Hãy chú thích từng cột rõ ràng như tên học bổng, dành cho ngành /bậc học nào, ngày hết hạn, ngày nộp hồ sơ hoặc hồ sơ cần những gì. Dựa trên các thông tin chi tiết như vậy, bạn sẽ dễ dàng so sánh và chọn ra một mức học bổng phù hợp nhất cho mình.

• Xác định hướng đi và khả năng bản thân

Về cơ bản, không phải tất cả học bổng du học Úc đều phù hợp với năng lực và đam mê của mỗi người. Nếu bạn không xác định rõ mình muốn du học nghề úc gì, trình độ mình ra sao, bạn sẽ dễ rơi vào hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu. Chỉ cần xác định mong muốn của bạn thân, và bạn sẽ thấy những cách săn học bổng du học úc đều rất dễ dàng.

• Bắt tay đăng kí càng sớm càng tốt

Nếu bạn chỉ xem và tìm hiểu cách săn học bổng du học Úc, mà không có hành động nào, thì mọi thứ đều vô ích. Khi tìm được học bổng vừa í, hãy chủ động đăng kí và bổ sung đầy đủ hồ sơ. Trong những trường hợp bạn vẫn chưa hoàn tất những điều kiện du học úc, đây cũng là bài học để bạn xem mình đã thiếu sót những gì, từ đó có thể cải thiện thêm cho bản thân.

Vài mẹo nhỏ khác

Cho dù bạn đang học cấp lớp hoặc luyện thi bằng tiếng anh nào, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt rất lớn giữa tiếng anh học thuật và giao tiếp thực tế. Thế nên bên cạnh lý thuyết ngữ pháp, đừng quên trau dồi khả năng ứng xử trong từng ngữ cảnh đời sống.
Để làm nổi bật hồ sơ du học, đừng ngại tham gia và đừng bỏ lỡ hàng loạt hoạt động xã hội. Bạn cũng nên biết rằng những hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu và chia sẽ với mọi người tốt hơn, đây cũng là một yếu tố khá quan trọng mà nhà trường sẽ xác định mức học bổng mà ứng viên được nhận.

Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm-SSDH

Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm-SSDH

Trong quá trình phỏng vấn, đừng nên quá chủ quan và khoe khoang. Chính hai yếu tố đó sẽ đánh trượt bạn ngay từ vòng đầu tiên, hãy trả lời với tâm thế thật bình tĩnh, tự tin và đừng quá đặt nặng bạn sẽ nhận được học bổng ngay sau đó. Hãy thể hiện những gì bạn có thể cống hiến cho đất nước, hoặc kinh nghiệm áp dụng trong tương lai sau này, điều đó sẽ làm bạn trở nên đặc biệt hơn.

Chặng đường săn học bổng luôn có rất nhiều thử thách nhưng cũng không thiếu những lúc hào hứng bạn sẽ trải qua, chúc cho những ai đang tìm hiểu về cách săn học bổng du học Úc sẽ gặp may mắn với những gì bạn chọn.

Kinh nghiệm của các bạn du học sinh đã săn được học bổng từ năm lớp 10

Lưu Huỳnh Ngọc Châu, học bổng A-level tại Curtin University trị giá 700 triệu VND chia sẻ rằng: "Em là học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, em đạt thành tích học tập GPA 8.3; ngay từ khi vào trường em rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường và cộng đồng. Em đã tự sáng tạo và chủ động trong việc tự thiết kế các ấn phẩm portfolio, đây là những công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho hồ sơ xin học bổng."

Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm-SSDH

Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm-SSDH

Ngô Bảo Anh dành học bổng A-Level tại Monash University trị giá 500 triệu VND đã đúc kết kinh nghiệm sau." Mình là học sinh lớp 10 trường THPT Giảng Võ, mình đạt thành tích học tập GPA 8.1; nên trong bài thi kiểm tra đầu vào của trường mình có gắng đạt điểm cao và khi trả lời phỏng vấn mình đã thuyết phục được Đại diện trường để giành học bổng."

Lê Văn Đức, học bổng A-Level tại Macquarie University trị giá 600 triệu VND đã chia sẻ bí quyết dành học bổng của mình là: "Để có thể săn được suất học bổng như vậy, ngay từ đầu mình đã xác định phải có thành tích học tập khá nên ở trường mình cố gắng học tập tốt. Điểm thành tích học tập của mình GPA 8.1; IELTS 5.5. Ngoài ra, mình tích cực tham gia các hoạt động tại trường và bên ngoài và khi được phỏng vấn mình trả lời đại diện trường thuyết phục và không nói dối."

Khánh Ngọc – SSDH

Share.

Leave A Reply