Etest chia sẻ cách giúp hồ sơ xin học bổng du học nổi bật

0

Sẵn sàng du học – Kiến thức học thuật, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế giúp các em phát huy thế mạnh, nêu bật cá tính, tạo ưu thế khi săn học bổng.

Trong kỷ nguyên hội nhập, cơ hội luôn tồn tại với những người dám ước mơ. Điều quan trọng là bạn phải có đủ can đảm để nắm lấy ước mơ của chính mình.

Với kinh nghiệm 18 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đội ngũ giáo viên tại Trung tâm Anh ngữ Du học Etest tin tưởng rằng học sinh Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ kiến thức học thuật và đạo đức để cạnh tranh với sinh viên quốc tế. Các em có thể đạt được những suất học bổng du học có giá trị tại các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Điều này đã được chứng minh trong cộng đồng du học sinh của Etest trong những năm vừa qua.

Mỹ là một trong những quốc gia có số lượng học bổng giá trị từ chính phủ và các trường đại học cao nhất hiện nay. Đây là cơ hội lớn cho các học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh cao đòi hỏi phụ huynh và học sinh không được mắc phải sai lầm và nên hiểu đúng lộ trình để có thể săn học bổng thành công.

Điều quan trọng dành cho học sinh có khát vọng săn học bổng và du học tại Mỹ, tăng tỷ lệ thành công là xây dựng kế hoạch và lộ trình riêng cho cá nhân càng sớm. Etest đã nhận được không ít câu hỏi từ phụ huynh và học sinh trong quá trình tìm kiếm thông tin như: bộ hồ sơ săn học bổng gồm những yếu tố gì; điểm các bài thi chuẩn hóa là bao nhiêu; sự phù hợp trong quá trình chọn ngành, trường; hồ sơ tài chính cần đạt được ở mức nào; hồ sơ visa ra sao… Với những lo lắng đó, phụ huynh cần chuẩn bị gì trong việc đồng hành với con thực hiện ước mơ?

Nền tảng học thuật vững chắc cùng các hoạt động ngoại khóa phát huy thế mạnh bản thân, có ích cho cộng đồng là lợi thế cạnh tranh. Học sinh nên trang bị những điều này khi bắt đầu bậc phổ thông. Với kinh nghiệm lâu năm đồng hành cùng học viên chinh phục học bổng, Anh ngữ Du học Etest tin rằng trải nghiệm thực tế là tư liệu quý để con nêu bật cá tính riêng của bản thân trong bài luận văn chính. Đây là yếu tố then chốt giúp bộ hồ sơ xin học bổng vào các trường đại học hàng đầu.

Các chương trình thiện nguyện do Etest tổ chức giúp học viên có thêm tư liệu cho bài luận văn chính.

Các chương trình thiện nguyện do Etest tổ chức giúp học viên có thêm tư liệu cho bài luận văn chính.

Mùa nộp hồ sơ du học Mỹ năm 2020 sắp đến, Anh ngữ Du học Etest khai giảng khóa học "Chiến lược viết luận săn học bổng (AMP)" được thiết kế dựa vào thế mạnh và tính cách của từng học viên. AMP là chương trình huấn luyện một kèm một chọn trường, ngành học (dựa trên bài trắc nghiệm ngành nghề chuẩn Mỹ), cách thức kê khai và nộp hồ sơ vào trường, chú trọng vào hướng dẫn viết luận chuyên sâu.

Mục tiêu của AMP giúp học viên hoàn thiện bộ hồ sơ đạt yêu cầu, gây ấn tượng tốt và thuyết phục Hội đồng tuyển sinh. Ba điểm mạnh giúp Etest thành công với AMP qua các năm là đồng hành và hướng dẫn một kèm một tận tâm xuyên suốt lộ trình; đội ngũ giảng viên kinh nghiệm đến từ các trường đại học hàng đầu (Harvard, NUS, Caltech, UC Berkelley, Wisconsin Madison); được sự kết nối và hỗ trợ của cộng đồng du học sinh Etest săn học bổng thành công.

Học viên theo dõi bản đồ thành tích của AMP tại Etest.

Học viên theo dõi bản đồ thành tích của AMP tại Etest.

Đại diện Etest cho biết, minh chứng cho tâm huyết và chất lượng giảng dạy, Etest tự hào với thành tích 100% học viên trúng tuyển đại học Mỹ. Nhiều học sinh đã chinh phục học bổng xứ cờ hoa thành công như Nguyễn Thị Minh Châu (học bổng toàn phần 260.000 USD Temple University), Ngô Thanh Lam (học bổng danh dự toàn phần 263.000 USD Bucknell University), Trần Ngọc Uyên Vy (học bổng 260.000 USD Rensselaer Polytechnic Institute), Phan Nguyễn Hoàng Long (học bổng 168.000 USD Case Western Reserve University)…

Uyên Vy (giữa) đạt học bổng 260.000 USD tại Rensselaer Polythechnic Institute.

Uyên Vy (giữa) đạt học bổng 260.000 USD tại Rensselaer Polythechnic Institute.

Là một trong những học viên thành công và đạt học bổng 3 tỷ đại học Minnesota và Depaul (Mỹ), em Phạm Hoàng Bội chia sẻ: "Bước đầu lên kế hoạch du học, em không biết bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Có nhiều bài thi cần phải làm, hồ sơ cần được chuẩn bị và bài luận văn còn hạn chế về mọi thứ. Chương trình AMP đã giúp em đề ra kế hoạch tổng quan cùng những mục tiêu nhỏ khả thi hơn cần thực hiện. Xuyên suốt quá trình khó khăn này, hồ sơ của em được theo dõi sát sao và kỹ lưỡng. Các thầy cô tại Etest hỗ trợ, lắng nghe và đưa ra lời động viên khích lệ. Giờ đây, em đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu đến với ngôi trường đại học Mỹ mơ ước".

Phạm Hoàng Bội (giữa) và cô Hoàng Lam (trái) trong Lễ vinh danh học viên Etest đạt học bổng.

Phạm Hoàng Bội (giữa) và cô Hoàng Lam (trái) trong Lễ vinh danh học viên Etest đạt học bổng.

"Con đường tốt nhất với mọi người không đồng nghĩa nó phù hợp với bản thân. Phụ huynh hãy cùng con lập kế hoạch riêng để phát huy được hết thế mạnh và tính cách. Nếu chỉ còn một năm để chuẩn bị hồ sơ du học thì đây là lúc ba mẹ cần hành động ngay", đại diện Etest nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo Trung tâm Anh ngữ Du học Etest

Share.

Leave A Reply