Học tập ở Munich

0

SSDH- Munich nằm ở phía Nam của nước Đức, cách Berlin khoảng 600km. Munich là thủ phủ của bang Bayern ( Bavaria), bang giàu có nhất của nước Đức. Hiện nay, Munich đã vượt qua Berlin và leo lên vị trí thứ hai cùng với Seoul trong top 10 Thành phố tốt nhất cho sinh viên năm 2022 (QS Best Student Cities).

Thành tích ấn tượng của Munich trong bảng xếp hạng năm nay đến từ sự gia tăng về mức độ mong muốn, hoạt động của nhà tuyển dụng tại đây cùng các chỉ số tích cực về xếp hạng khả năng chi trả, chất lượng cuộc sống, và sự thân thiện của người Bavaria. Hơn nữa, sinh viên đại học tại phần lớn các trường đại học công lập tại Đức được miễn học phí bất kể ở quốc tịch nào càng khiến Munich trở thành một trong những điểm đến tốt nhất trên thế giới cho sinh viên.

1. Thông tin thêm về Munich:

Số lượng trường Đại học được xếp hạng bởi QS 1. Technical University of Munich

2. Ludwig-Maximilians-Universität München

Xếp hạng cao nhất Technical University of Munich (#49)
Dân số 1,538,000
Mức phí trung bình (tại các đơn vị được xếp hạng) US$100
Xếp hạng về mức độ mong muốn #9
Xếp hạng về hoạt động của nhà tuyển dụng #13
Xếp hạng về mức độ khả năng chi trả #45
Xếp hạng về sự đa dạng văn hóa #15
Xếp hạng về mức độ ảnh hưởng của sinh viên #8

2.Tại sao Munich là địa điểm học tập lý tưởng?

  • Mức sống cao

Thủ đô Bavaria, thành phố lớn thứ ba của Đức, mang đến cho sinh viên mức sống cao hơn so với các thành phố lớn khác trên thế giới. Mặc dù chi phí sinh hoạt có vẻ cao nhưng nó tương xứng với chất lượng cuộc sống – điều này được phản ánh trong chỉ số mong muốn mà Munich được xếp hạng trên toàn thế giới.

Với cơ sở hạ tầng tuyệt vời cùng nền giáo dục hàng đầu, không có gì ngạc nhiên khi Munich là một trong những điểm đến du học hàng đầu của năm nay.

  • Phong cảnh đẹp

Trong phạm vi nước Đức, Munich sẽ cho bạn đặc quyền tham quan một số địa điểm tự nhiên đẹp nhất cả nước. Từ các khu vườn bách thảo đến các khu bảo tồn thiên nhiên, dãy Alps, rừng và hồ, thành phố này giúp những sinh viên ưa phiêu lưu và yêu thiên nhiên tam xa khỏi cuộc sống thành phố nhộn nhịp.

  • Môi trường đa dạng

Munich là một thành phố cực kỳ hấp dẫn đối với sinh viên. Hàng năm, hơn 17.400 ứng viên quốc tế (~25% tổng số sinh viên) đến Bavaria để bắt đầu hành trình học tập của họ, từ cấp đại học đến Erasmus và các chương trình trao đổi. Điều này tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời về đa dạng văn hóa, sinh viên có thể tìm thấy môi trường cởi mở và đa dạng, nơi các nền văn hóa khác nhau được tôn vinh khắp nơi.

  • Chi phí học tập tại Munich

Chi phí sinh hoạt ở Munich có vẻ cao hơn so với các thành phố khác của Đức và Châu Âu như Berlin và London. Tuy nhiên, tính đến cơ sở hạ tầng tuyệt vời và tiêu chuẩn cuộc sống đặc biệt, thủ đô Bavaria vẫn đứng thứ 19 trên toàn thế giới về khả năng chi trả.

Theo Numbeo, một người sống một mình ở Munich có thể chi khoảng 1.000 đô la Mỹ chi phí hàng tháng. Giá thuê khá đắt, trung bình 1.500 đô la Mỹ cho một phòng ngủ đơn ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, sinh viên chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại do quy mô nhỏ hơn của thành phố.

  • Đời sống và văn hóa tại Munich

Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa Đức thực sự, du học tại Munich chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là một đô thị sôi động với các sự kiện diễn ra quanh năm và một loạt các hoạt động để thực hiện hàng ngày. Không thể nói đến Munich mà không nhắc đến lễ hội Oktoberfest, lễ hội bia nổi tiếng nhất và lớn nhất trên thế giới, thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

  • Cơ hội nghề nghiệp tại Munich

Munich nằm trong top 15 trên toàn thế giới về hoạt động của nhà tuyển dụng do đây là một trung tâm kinh doanh mạnh mẽ không chỉ ở Bavaria, mà còn ở Đức và Châu Âu. Các công ty như BMW, Allianz, PWC, Accenture và Deloitte đều có trụ sở chính tại các khu kinh tế của thành phố, tạo cơ hội cho những sinh viên trẻ mới tốt nghiệp trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply