IELTS/TOEFL quan trọng như thế nào khi phỏng vấn visa F1?

0

SSDH – Khi phỏng vấn visa du học Mỹ F1, nếu các du học sinh tương lai không có được visa cũng là nhiều lý do nhưng lý do chung nhất là không chứng minh được năng lực học tập bằng tiếng Anh qua IELTS/TOEFL.

Vây có phải cứ có IELTS/TOEFL là sẽ đậu visa hay cứ không có IELTS/TOEFL là sẽ rớt visa? Câu trả lời là “KHÔNG”. Lãnh sự khi cấp visa sẽ cân nhắc nhiều yếu tố như Điểm học tập, Tiếng Anh, tài chính gia đình, lịch sử du lịch, yếu tố người thân…

hoc-tieng-anh-de-thi-ielts

Để dễ hình dung, các bậc học bên Mỹ sẽ yêu cầu trình độ Tiếng Anh như sau:

Trung học: Ngoài các trường top Boarding và các trường không có hỗ trợ ESL thì phần lớn sẽ không bắt buộc học sinh khi nộp hồ sơ vào trường phải có IELTS/TOEFL. Học sinh có thể làm các bài test thay thế khác như ELTIS/SLEP/Duolingo/ITEP và phỏng vấn với nhà trường. Và học sinh sẽ được học ESL song song với chương trình học trung học

  • Giao lưu văn hoá visa J1: Thường yêu cầu ELTIS >212
  • Cao đẳng: Sẽ yêu cầu IELTS 5.5 – 6,0; hoặc TOEFL 56-70 tuỳ trường
  • Đại học và sau Đại học: hầu hết yêu cầu*** IELTS tối thiểu 6.5 hoặc TOEFL 79*** (bao gồm cả yêu cầu điểm thành phần)

 Vậy nếu không có tiếng Anh như trên trường nhận không?

Câu trả lời là có, bạn sẽ được cấp I20 học ESL và khi học đủ thời gian ESL yêu cầu, test qua môn thì bạn sẽ được vào học chương trình khoá chính.

Xem thêm: I20 là gì? Du học sinh Mỹ cần biết gì về I20

Vậy lãnh sự nhìn vô đâu trên I20 để biết trình độ tiếng Anh của học sinh?

Không cần nhìn tới IELTS/TOEFL, những thông tin về trình độ tiếng Anh của các bạn sẽ thể hiện như sau trên i20:

  • “English Proficiency notes”: Nếu Tiếng anh đáp ứng đủ yêu cầu học tập sẽ là “Student is proficicent”, hoặc không đáp ứng được là” Student is not proficient”
  • “Education Level” hoặc “Remarks”sẽ luôn có chữ ESL nếu phải học ESL

Thuờng đối với các bạn phải học ESL (không có IELTS/TOEFL hoặc có nhưng điểm thi được cách khá xa điểm trường yêu cầu) thì xác suất xin visa của các bạn này sẽ thấp hơn so với các bạn không học ESLlý do vì các bạn không chứng minh được rằng các bạn có sự chuẩn bị tốt cho việc du học hay lãnh sự không xác minh được các bạn có học được ở môi trường tiếng Anh hoàn toàn không, thông qua vài câu trả lời phỏng vấn không nói lên hết được năng lực tiếng Anh của các bạn, nếu không có các bài test IELTS/TOEFL chuẩn quốc tế này. Và họ thường xuyên hỏi như” Tại sao không học ESL ở Việt Nam mà phải qua Mỹ” hay có học sinh còn bị nói thẳng” Tôi không tin bạn sẽ học tập tốt tại Mỹ”, ngược lại nếu đã trượt visa nhưng lần sau có sự thay đổi bằng việc IELTS/TOEFL cao hơn và tốt nhất đủ chuẩn đầu vào thì khả năng thuyết phục lãnh sự cấp visa cũng cải thiện đáng kể đấy.

Bạn nhớ IELTS/TOEFL rồi hãy đi phỏng vấn. Học đi không thừa đâu, đi phỏng vấn cũng tự tin hơn mà còn tiếm kiệm tiền học ESL bên Mỹ cho ba mẹ nữa.

SSDH (Theo Đặng Phước)

Share.

Leave A Reply