Kỳ thi SATs bị chỉ trích là quá khó đối với nhiều học sinh

0

Sẵn sàng du học – SAT là bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ. Kỹ thi này được tiến hành và giám sát bởi hiệp hội College Board (một hiệp hội của các trường học và cao đẳng tại Mỹ).

New-SAT

Năm 2016, cấu trúc của bài thi SATs được thay đổi và trở nên đơn giản hơn với 2 phần Toán và Đọc-Viết kết hợp trong thời gian 3 giờ thay vì 3 phần Toán, Đọc hiểu và Viết trong vòng 3 giờ 45 phút. Tuy nhiên mới đây các giáo viên cũng như những người điều hành kỳ thi cho rằng những bài kiểm tra SATs là quá khó và làm cho nhiều học sinh thất vọng, chán nản.

Vào tháng 5 năm 2016, có 550.000 học sinh ở độ tuổi 10 và 11 tham gia làm bài kiểm tra này, khoảng ¼ số học sinh đã không thể hoàn thành bài kiểm tra đọc bao gồm đoạn văn miêu tả hai đứa trẻ trốn khỏi bữa tiệc và lén lút chèo thuyền trong hồ trên sân.

Các giáo viên phát biểu rằng các phần của bài kiểm tra đọc không thể tiếp cận được những học sinh hiếm khi rời khỏi nơi chúng đang sống, và thêm rằng các đoạn văn “không liên quan gì đến trẻ em trong thành phố hoặc những đứa trẻ không có hoặc có ít kỹ năng sống”.Nhiều học sinh của họ đã khóc vì bài kiểm tra này –”cực kỳ khó khăn”, “vô lý” và “quá cứng rắn”.

Bộ Giáo dục (DfE) trước đây đã bảo vệ các bài kiểm tra, nói rằng họ “không xin lỗi” cho các câu hỏi. Cuộc kiểm tra, được thiết kế đặc biệt nghiêm túc hơn các năm trước để phản ánh chương trình mới, bao gồm các câu hỏi được thiết kế để những học sinh thông minh, sáng giá nhất có thể đột phá – những người trong những năm trước có thể đã thực hiện một bài kiểm tra riêng biệt.

Ngay khi bài kiểm tra đọc được đưa ra, các giáo viên bắt đầu bày tỏ lo ngại về khả năng tiếp cận của nó. Những tác động kết hợp từ nhiều thách thức không đáng kể – có liên quan đến cả hai câu hỏi và các yếu tố văn bản – có thể khiến bài kiểm tra đọc năm 2016 quá khó để tiếp cận đối với một số học sinh. Khi kết quả được công bố, chỉ có 2/3 số học sinh đạt được tiêu chuẩn mong đợi về đọc.

Các Bộ trưởng nhấn mạnh rằng những bài thi SATs mới không thể so sánh với những bài trước, nhưng nói rằng tiêu chuẩn dự kiến mới tương tự như mức 4b, mà 80 % trẻ em đã đạt được vào năm 2015.

Michelle Meadows, Phó Giám đốc Điều hành của Ofqual (Cơ quan Quy định và Kiểm soát Văn bằng và Thi cử tại Anh) cho biết ông tin tưởng rằng cách tiếp cận lấy mẫu của STA trong chương trình giảng dạy quốc gia là rất lớn và sẽ tiếp tục thảo luận với STA để giúp họ nâng cao tính hiệu lực của các bài thi đọc và toán, theo thời gian, cho tất cả học sinh.

Một chương trình giáo dục tiểu học tốt đã đặt nền móng cho sự thành công ở trường trung học và hơn thế nữa. Kết quả giai đoạn 2 của năm nay cho thấy cải cách chương trình giảng dạy tại Anh đang bắt đầu nâng cao tiêu chuẩn. Điều quan trọng là phải có một hệ thống đánh giá giúp đẩy mạnh các tiêu chuẩn học tập.

Đó là lý do tại sao hệ thống đánh giá sơ cấp ở Anh được cải cách để giải phóng giáo viên giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ nhỏ, đồng thời tổ chức các trường học theo cách hợp lý và hiệu quả.

Thảo Phạm – Nguồn Telegraph

Share.

Leave A Reply