Mỹ: Hàng loạt các trường đại học áp dụng hình thức xét tuyển thay thế ACT và SAT cho năm học 2021

0

Sẵn sàng du học – Nhiều tổ chức giáo dục hàng đầu đã tuyên bố rằng họ sẽ áp dụng hình thức xét tuyển tương ứng ACT và SAT cho các học sinh trung học hiện tại và những học sinh khác muốn vào đại học vào mùa thu năm 2021.

 

ssdh-hoc-sinh-sinh-vien

Tham gia các kỳ thi SAT, ACT hoặc cả hai đã là truyền thống của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trong nhiều thập kỷ qua. Học sinh làm các bài kiểm tra này hy vọng sẽ đạt được điểm cao nhất có thể và đảm bảo một vị trí “an toàn” tại trường đại học họ lựa chọn. Nhưng do đại dịch coronavirus, ngày thi SAT và ACT đã bị hủy từ tháng 3 đến tháng 6 và các kỳ thi của tiểu bang cũng đã bị hủy trong năm học này. Trước sự hủy bỏ này, nhiều tổ chức giáo dục hàng đầu đã tuyên bố rằng họ sẽ áp dụng hình thức xét tuyển tương ứng ACT và SAT cho các học sinh trung học hiện tại và những học sinh khác muốn vào đại học vào mùa thu năm 2021.

Tính đến tuần trước, hơn mười hai trường đã áp dụng hình thức tuyển sinh này. Trong đó có thể kể tới các trường đại học nghệ thuật danh tiếng và có tính chọn lọc cao như Williams và Amherst, cũng như các trường có sự cạnh tranh cao ở Boston như Tufts, Đại học Boston và Vassar. Một số trường ở các tiểu bang, như bang California, Washington và Oregon, cũng đã áp dụng các hình thức xét tuyển. Hầu hết các trường dự định chỉ mở rộng hình thức này cho các học sinh đăng ký vào trường vào mùa thu năm 2021 hoặc mùa xuân năm 2022, nhưng một số bộ phận tuyển sinh đã nói rằng việc xét tuyển đã được thảo luận trong một thời gian và coronavirus đã khiến việc thực thi trở nên dễ dàng hơn.

Hiện tại không có cách nào để thực hiện bài kiểm tra – và cả College Board và ACT đều không công bố các thủ tục kiểm tra trực tuyến. Một phần của vấn đề này là về công bằng. Các tổ chức đã áp dụng hình thức xét tuyển trong nhiều năm, chỉ trích cả SAT và ACT vì ưu tiên những sinh viên có điều kiện hơn khi nộp đơn vào trường. Các trường đại học thực hiện xét tuyển trước khi dịch coronavirus bùng phát tập trung vào mục tiêu cung cấp các cơ hội nhập học cho sinh viên có thu nhập thấp và có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện tại, College Board đang sử dụng các kỳ thi AP sắp tới để chạy thử nghiệm để kiểm tra tiêu chuẩn hóa trực tuyến, vì vậy có thể SAT và ACT sẽ được cung cấp trực tuyến vào mùa thu này. Thậm chí, vẫn có khả năng rằng ngày càng nhiều trường đại học sẽ áp dụng hình thức xét tuyển để cạnh tranh với các trường đã thực hiện chính sách này trước đó. Và có thể các trường học sẽ thấy được lợi ích của việc loại bỏ các yêu cầu kiểm tra tiêu chuẩn hóa và tiếp tục các hình thức xét tuyển vào các chu kỳ tiếp nhận.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply