Nên du học ngành tài chính – ngân hàng tại quốc gia nào?

0

SSDH – Tài chính – Ngân hàng là một ngành khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch, luân chuyển tiền tệ. Ngành Tài chính ngân hàng cũng được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau: Tài chính doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, Tài chính thuế, Tài chính bảo hiểm.

Hiện nay, lĩnh vực ngân hàng đã và đang phát triển về chiều rộng khá nhanh, thể hiện qua việc số lượng ngân hàng liên tục mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch rộng khắp. Có thể thấy, cơ hội để phát triển trong lĩnh vực này là rất lớn.

shutterstock_2010755408-1

Đó cũng chính là lý do khiến tài chính ngân hàng luôn nhận được nhiều bạn trẻ yêu thích và quan tâm. Thế nhưng việc lựa chọn điểm đến du học lý tưởng khi theo đuổi ngành học này thì không hẳn ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây của Inspirdo, hãy cùng tìm hiểu về các quốc gia mạnh về ngành tài chính ngân hàng để qua đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình trên con đường du học.

Du học Canada

Canada hiện là một trong top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới và nổi bật với sự ưu thế về các ngành dịch vụ. Đồng thời, đây còn là quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu trên quy mô toàn câu. Du học Canada ngành học này trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức và rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp củng như tiếp thu những khía cạnh khác về các định chế và thị trường tài chính.

Ngoài các kiến thức chuyên môn kể trên, các bạn sẽ được rèn luyện thêm khả năng tư duy, nghiên cứu và vận dụng sáng tạo trong thực tiễn. Theo QS World University Rankings, nhiều trường tại Canada luôn đứng trong top 100 trường có chất lượng đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng tốt nhất thế giới. Một số trường đại học dẫn đầu về ngành này mà sinh viên du học Canada có thể tham khảo: Đại học Alberta, Đại học Waterloo, Đại học McGill, Đại học Concordia, Đại học Western Ontario, Đại học York…

Du học Úc

Du học Úc khối ngành này, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học năng động, sáng tạo. Các trường đại học ở Úc kết hợp đào tạo nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, cơ sở vật chất và trang thiết bị luôn được chú trọng, đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực giảng dạy.

Hơn thế nữa, bằng Tài chính ngân hàng cấp tại Úc được công nhận trên toàn thế giới, do đó càng mở rộng thêm về triển vọng phát triển việc làm của bạn trong tương lai. Đặc biệt, hiện nay, chính phủ Úc đang có rất nhiều ưu đãi và hỗ trợ dành cho các du học sinh quốc tế nhằm thu hút nhân tài cho đất nước từ các suất học bổng giá trị cho đến chính sách kéo dài thời gian ở lại cho sinh viên quốc tế sau tốt ngiệp,…Các trường đào tạo tài chính ngân hàng uy tín mà sinh viên quốc tế du học Úc có thể cân nhắc và chọn lựa: La Trobe, Edith Cowan University, Western Sydney University, Southern Queensland, Monash, Wollongong, Tasmania, Curtin, New South Wales, Griffith, RMIT, Newcastle,…

Du học Anh Quốc

Nổi tiếng bởi nền giáo dục lâu đời cùng chất lượng đào tạo xuất sắc, Anh Quốc là điểm đến được nhiều du học sinh lựa chọn, đặc biệt là các bạn đến từ Việt Nam. Hơn nữa, quốc gia này còn là một trong 3 trung tâm tài chính lớn nhất của thế giới, sinh viên sẽ có cơ hội được học tập và thực hành ngay giữa vòng chuyển động của nền kinh tế. Du học Anh ngành Tài chính – Ngân hàng tại Anh cung cấp cho các bạn khối lượng kiến thức chuyên sâu và cần thiết khi làm việc trong môi trường cạnh tranh, khốc liệt.

Với bằng tài chính tại Anh và một chứng chỉ ACCA được công nhận trên khắp thế giới, chắc chắn bạn sẽ tìm được cơ hội việc làm tại bất cứ đâu. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc cho các tập đoàn lừng danh thế giới như các ông lớn Google, Apple, Tesco, HSBC, Amazon… với mức lương cực kì hấp dẫn. Các trường đào tạo tài chính ngân hàng uy tín tại Anh: Leeds, Loughborough, Warwick, Nottingham Trent, Bath, Glasgow, London South Bank, Derby East Anglia, Buckingham,…

Du học Singapore

Singapore có nền tài chính phát triển bậc nhất châu Á, là trung tâm quản lý tài sản trọng yếu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Chính vì lẽ đó mà đảo quốc sư tử luôn là một điểm đến lý tưởng cho các bạn sinh viên muốn theo học ngành tài chính ngân hàng và đây cũng luôn là một trong những ngành học thế mạnh của giáo dục tại đất nước này.

Khi theo học tại đây, sinh viên sẽ được tiếp cận và bắt nhịp được với môi trường Tài chính – ngân hàng năng động bậc nhất thế giới, được giảng dạy kỹ những kiến thức chuyên sâu và trang bị những kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường quốc tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Và bên cạnh đó khi du học Singapore bạn sẽ nhận được những tấm bằng của những trường đại học liên kết từ Anh, Úc, Mỹ. Vì thế, kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ có cơ hội kiếm được một vị trí nhân viên tại các ngân hàng Singapore hoặc có thể trở về Việt Nam làm việc tại các ngân hàng quốc tế có trụ sở tại đây. Các trường đào tạo tài chính ngân hàng uy tín tại Singapore: ERC, PSB, Amity, SIM, LSBF, MDIS,…

Du học Mỹ

Nước Mỹ là trung tâm kinh tế, tài chính lớn của thế giới với những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất toàn cầu ở Wall Street, cùng nhiều quỹ phòng hộ, quỹ quản lý rủi ro, tập đoàn bảo hiểm, ngân hàng đầu tư… Du họcMỹ ngành tài chính ngân hàng bạn sẽ lĩnh hội được kiến thức cập nhật nhất, khả năng áp dụng toàn cầu, đồng thời bạn sẽ có cơ hội thực tập ở những công ty tài chính, bảo hiểm lớn.

Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, nhu cầu nhân sự ngành kế toán-kiểm toán tăng 10%/năm từ nay đến năm 2026. Trong khi đó, nhu cầu nhân sự ngành phân tích tài chính tăng 11%. Mức lương trung bình của một kế toán trình độ đại học là 67.369 USD/năm, trong khi của một nhân viên ngành tài chính trình độ đại học là 70.957 USD/năm. Ngoài ra Mỹ có hệ thống trường đại học tốt nhất trên thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các chuyên ngành tài chính ngân hàng. Các trường đào tạo tài chính ngân hàng uy tín tại Mỹ: Illinois, DePaul, Hartford, Florida International, Houston, Kentucky, The Auburn, West Virginia, Central Florida,…

SSDH (theo inspirdoedu)

Share.

Leave A Reply