Những lầm tưởng phổ biến khi làm việc tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Bạn có phải là một sinh viên quốc tế làm việc trong kỳ nghỉ hè? Điều điều tiên cần nhớ là bạn có quyền làm việc giống như tất cả những người lao động khác ở Úc. The Fair Work Ombudsman – Tổ chức Giám sát về Công bằng Lao động sẽ cung cấp thông tin và hỗ trợ miễn phí để giúp bạn hiểu các quyền này. Để giúp bạn xác định những gì có chấp nhận được khi làm việc ở Úc, dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến cần chú ý.

ssdh-sinh-vien1

 

1. Mức lương tối thiểu không áp dụng cho chỉ riêng sinh viên quốc tế

Thực tế: Mức lương tối thiểu áp dụng cho tất cả người lao động tại Úc, kể cả sinh viên quốc tế. Mức lương tối thiểu quốc gia được xem xét mỗi ngày 1/7 và kể từ ngày 1/7/2019, mức lương tối thiểu quốc gia với độ tuổi 21 trở lên là 19,49 đô la mỗi giờ hoặc 24,36 đô la cho người bình thường.

2. Quản lý của bạn có thể hủy bỏ visa sinh viên nếu bạn làm việc quá số giờ quy định

Thực tế: Chỉ Sở Nội vụ mới có thể hủy thị thực của bạn. Tổ chức Giám sát về Công bằng Lao động có một thỏa thuận với Bộ Nội vụ để khuyến khích những người lao động đang bị bóc lột để nhận được sự giúp đỡ – ngay cả khi họ đã vi phạm các điều kiện visa sinh viên của họ.

3. Khi ứng tuyển cho một công việc, người tuyển dụng có quyền chỉ định thời hạn thử việc không lương

Thực tế: Thời gian thử việc không được trả lương chỉ được kéo dài để chứng minh các kỹ năng cần thiết cho công việc. Tùy thuộc vào tính chất công việc, thời gian này có thể dao động từ một giờ đến một ca.

4. Người quản lý có thể trả lương cho bạn bất kỳ khi nào họ muốn

Thực tế: Nhân viên được trả lương ít nhất mỗi tháng một lần và phải trả bằng tiền. Thanh toán bằng hiện vật như thực phẩm, đồ uống hoặc quần áo là trái luật.

5. Bảng lương là văn bản không cần thiết, bảng lương sẽ được đưa cho nhân viên nếu nhân viên yêu cầu

Thực tế: Người sử dụng lao động phải cho tất cả nhân viên phiếu lương trong vòng một ngày làm việc kể từ ngày trả lương, dù doanh nghiệp sử dụng bao nhiêu người, hoặc một nhân viên đã làm việc ở đó bao lâu đi chăng nữa. Nhà tuyển dụng có thể đưa cho nhân viên phiếu lương giấy hoặc gửi qua email.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply