Những thay đổi của công nghệ đã biến đổi ngành kinh doanh như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Lược dịch từ bài phát biểu của Dr Jireh H.I. Seow, giáo sư trường S P Jain School of Global Management

1. Những thay đổi đang diễn ra hằng ngày và Internet of Things (IoTs)

Hãy nhìn trên biểu đồ về số phòng cung cấp của top 5 chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới so với Airbnb, số phòng Airbnb có khả năng cung cấp là hơn 4000, trong khi họ không sở hữu một tài sản khách sạn hữu hình như các tập đoàn hàng đầu.

1

Bạn cũng từng nghe nói về những đồng tiền ảo, và người giúp việc robot đầu tiên, cũng như thế hệ xe không người lái được vận hành tại Singapore, và một thành phố thông minh.

tri-tue-nhan-tao

Chính khoa học và việc vận dụng các dữ liệu (data) đã thay đổi cách thế giới vận hành kinh doanh bao gồm cả lĩnh vực quản lý logistics và chuỗi cung ứng.

2. Tại sao bạn phải đi học đại học trong khi có thể học Online?

Liệu bạn có thể tin những người bạn gặp trên facebook và bắt đầu mối quan hệ kinh doanh với họ, hơn là những người bạn học thời đại học, những người bạn biết rõ qua 4 năm học. Một trong những điều khó khan của những start-up là tìm được người bạn đồng hành phù hợp.

Bạn có biết rất nhiều công ty toàn cầu đã được hình thành khi người sáng lập gặp nhau ở môi trường đại học? Google, Facebook, Dell, Microsoft, v.v là một trong những cái tên được biết đến.

3. Sự thật về những nhà khởi nghiệp – Họ có bằng đại học không?

  • 1% những nhà sáng lập doanh nghiệp thành công có bằng đại học, và 47% có học vị cao hơn đại học.
  • Hơn phân nửa số khảo sát là người đầu tiên trong gia đình làm kinh doanh.
  • Phần lớn họ (75,4%) đã đi làm ở những công ty khác hơn 6 năm trước khi bắt đầu công ty của chính mình.

Nếu bạn cũng đang ước mơ trở thành một doanh nghiệp lớn, hãy bắt đầu từ việc nhỏ là tích lũy kinh nghiệm và học tập. Giáo dục và kinh nghiệm sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt và có cái nhìn đa chiều trước khi đưa ra quyết định.

cong-nghe

4. Đâu là tiêu chí của ngôi trường lý tưởng mà tôi nên chọn khi học ngành kinh doanh?

Có rất nhiều yếu tố để bạn suy nghĩ khi chọn một trường đại học, trong đó, chi phí và chất lượng đào tạo của trường được đặt lên hàng đầu. Song song đó, điều gì khiến bạn phải lưu tâm?

  • Liệu ngôi trường đó có giúp tôi xây dựng mạng lưới toàn cầu, bên ngoài việc kết bạn trên các kênh xã hội.
  • Vị trí, vị trí và vị trí – Cũng giống như việc bạn đầu tư mua nhà, vị trí trường có ảnh hưởng. Bạn sẽ không thể học kinh doanh mà suốt ngày ngồi trong 4 bức tường của lớp học, mà bạn phải có trải nghiệm về văn hóa và học kinh nghiệm kinh doanh từ các giáo sư bản địa nơi bạn học.
  • Cho phép sinh viên được trở nên toàn cầu hóa, và có các kinh nghiệm quốc tế là điều mà trường S P Jain Global Management đang hướng tới. 1 bằng đại học tại 3 thành phố thịnh vượng Singapore, Dubai và Sydney (Úc).

5. Điều gì đang chờ đón sinh viên học Quản Trị Kinh Doanh tại Singapore – Dubai và Sydney của trường S P Jain Global Management?

Bạn có những cơ hội tuyệt vời khi học bên ngoài lớp học. Công nghệ là một trong những yếu tố hình thành nên thành phố thông minh của Singapore, và bạn là một trong những sinh viên kinh doanh khám phá “Điều gì khiến Singapore trở nên đột phá?”

Bạn được khuyến khích bước ra khỏi thế giới quen thuộc, và trải nghiệm những dịch vụ hạng nhất của Dubai, U.A.E để hiểu cách người dân khu vực này phát triển kinh doanh và đất nước họ vươn tầm hạng nhất của thế giới.

Hành trình tại Sydney (Úc) cho bạn cái nhìn hiểu biết về cách kinh doanh của Phương Tây, và thiết lập những mối quan hệ kinh doanh tại đất nước chuột túi xinh đẹp. Bằng tốt nghiệp SP Jain được công nhận trên toàn thế giới cho phép bạn trở thành công dân toàn cầu.

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” (Tục ngữ), những điều bạn thấy, trao đổi và học tại 3 quốc gia sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về thế giới, cũng như phát triển ý tưởng kinh doanh ở cấp độ phục vụ khách hàng toàn cầu ,thay vì chỉ ở Vietnam.

Về S P JAIN SCHOOL OF GLOBAL MANAGEMENT

 Là trường đào tạo ngành kinh doanh tại Úc với 4 học xá đặt tại các thành phố thịnh vượng bậc nhất như Dubai, Mumbai, Singapore và Sydney.

SP Jain nổi tiếng với chương trình đào tạo thực tiễn, mang lại những trải nghiệm đa văn hóa, đào tạo những nhà lãnh đạo kinh doanh ở cấp độ tòan cầu.

Chương trình MBA được xếp hạng cao trên thế giới theo đánh giá của Forbes, The Economist, The Financial Time và nhiều tổ chức uy tín khác.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply