Pháp: 22 trường học bị đóng cửa sau vài ngày khai giảng

0

Sẵn sàng du học – Bộ trưởng Giáo dục Pháp xác nhận đã đóng cửa 22 trường học trên toàn quốc do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chỉ vài ngày sau khi khoảng 12 triệu học sinh trở lại trường học vào đầu tháng 9.

phap dong cu truong hoc

Ông cho biết: “12 trường học trên tổng số hơn 60.000 trường ở Pháp hiện đã đóng cửa. Đây là một con số không hề nhỏ. Ngoài ra, 10 trường học ở La Réunion (hòn đảo ở Ấn Độ Dương thuộc quyền sở hữu của Pháp) đã phải đóng cửa, nâng tổng số lên 22 trường.”
130 lớp học cũng đã bị tạm dừng và các nhà chức trách đang điều tra khoảng 250 vụ việc liên quan đến Covid-19 trong các trường học mỗi ngày.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Giáo dục Pháp, sự cố này chủ yếu liên quan đến các yếu tố bên ngoài trường học trong mùa hè. Nếu một trường học báo cáo nhiều hơn 3 trường hợp mắc Covid-19 thì sẽ tạm thời đóng cửa.
Bộ trưởng Giáo dục Pháp cho biết tuần đầu tiên của các lớp học đã diễn ra tương đối tốt.
Khi hơn 12 triệu học sinh ở Pháp trở lại trường học vào ngày 1/9, một số phụ huynh và giáo viên đã bày tỏ sự lo ngại về kế hoạch mở lại các lớp học trong lúc Covid-19 đang lây lan nhanh chóng.
Vào ngày 3/9, Bộ Y tế Pháp đã ghi nhận hơn 7.000 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, chỉ sau kỷ lục 7.578 ca vào ngày 31/3.
Các ca nhập viện vì Covid-19 cũng đang gia tăng ở Pháp.
Theo GDTĐ
Share.

Leave A Reply