Quy trình chứng minh tài chính du học Anh có khó như bạn nghĩ?

0

Sẵn sàng du học – Chứng minh tài chính du học Anh là bước rất quan trọng trong khâu xin visa. Nếu sơ suất làm sai 1 quy trình hay do bạn thiếu trung thực khi khai thông tin đều có nguy cơ khiến đại sứ quán từ chối cấp visa du học.

chung-minh-tai-chinh-du-hoc

Số tiền cần chuẩn bị khi chứng minh tài chính du học Anh

Nếu khóa học dưới 9 tháng, có 2 trường hợp:

+ Sinh viên học tại London thì cần chứng minh có đủ số tiền chi trả cho cả học phần cộng với phí sinh hoạt 1,265 GBP/tháng.

+ Sinh viên học ở nơi khác thì cần chứng minh có đủ tiền chi trả cho cả học phần cộng với phí sinh hoạt 1,015 GBP/tháng.

Nếu khóa học từ 9 tháng trở đi thì tất cả các du học sinh đều phải chứng minh có đủ số tiền thanh toán trong năm đầu tiên cộng với 11,385 GBP/năm nếu đang học ở London hoặc 9,135 GBP /năm nếu học ở nơi khác.

Tất cả những du học sinh xin gia hạn visa để tiếp tục học lên khóa tiếp theo vẫn cần tiếp tục chứng minh tài chính đủ số tiền như trên.

*** Chú ý: Cần mở sổ tiết kiệm có đủ số tiền vừa nêu trên trước thời điểm nộp hồ sơ xin visa tối thiểu 28 ngày.

3 diện visa du học Anh phải chứng minh tài chính

1. Diện Tier 4 (General) Student visa

Diện này áp dụng cho học sinh/sinh viên trên 16 tuổi và chỉ cần có sổ tiết kiệm ngân hành. Không yêu cầu bạn phải chứng minh tài chính (tài sản sở hữu, thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh du học sinh)

2. Diện Tier 4 (Child) Student visa

Diện này áp dụng cho những học sinh/sinh viên dưới 18 tuổi và đòi hỏi phải vừa có sở tiết kiệm và vừa phải chứng minh tài chính qua thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh du học sinh và tài sản sở hữu như bất động sản, oto, sổ đỏ, sổ hồng…

3. Visitor visa

Áp dụng cho visa du lịch và cho trường hợp khóa học dưới 6 tháng. Du học sinh phải có sổ tiết kiệm và chứng minh tài chính.

Chú ý khi chứng minh tài chính du học Anh

Người bảo lãnh du học sinh tuy không cùng qua Anh với du học sinh nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định kết quả xin visa du học của du học sinh đó. Người bảo lãnh du học sinh Bắt Buộc có chung huyết thống với du học sinh và phải có thu nhập hàng tháng.

Nếu gia đình du học sinh có tài sản đảm bảo có giá trị lớn như bất động sản, ôtô và người đứng tên những tài sản này nên là du học sinh hoặc người bảo lãnh sẽ giúp tăng tỉ lệ đậu visa du học.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về thủ tục chứng minh tài chính du học Anh.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhocminhnguyet

Share.

Leave A Reply