Bất chấp lời khuyên của Chính phủ nên ở lại trường, sinh viên Anh vẫn về nhà trước Giáng sinh

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên Anh đang bất chấp hướng dẫn của Chính phủ khuyên ở lại trường đại học trong suốt thời gian giãn cách xã hội nhưng rất nhiều người đã về nhà ngay trước khi các hạn chế mới bắt đầu thực hiện trên khắp nước Anh.

sinh_vien

Sau học kỳ đầu tiên đầy thử thách, trong thời gian đó hàng ngàn sinh viên đã phải cách li do dịch Covid bùng phát, nhiều sinh viên đã quyết định rời khỏi khuôn viên trường. Nguyên nhân là do sinh viên không chắc chắn về những gì có thể xảy ra vào Giáng sinh trong khi phần lớn thời gian là học trực tuyến nên họ quyết định về nhà vì sợ bị mắc kẹt ở trường đại học trong kỳ nghỉ.

Bộ trưởng các trường đại học, Michelle Donelan, đã viết thư cho sinh viên kêu gọi họ ở lại trường. Lá thư nêu rõ: “Các em trở về nhà cho đến ít nhất là ngày 2 tháng 12, nên tiếp tục học tại trường trong thời gian tiếp theo của học kì này. Các em không nên về nhà trước khi các hạn chế mới có hiệu lực là để ngăn chặn bất kỳ sự lây lan của Covid-19. Bất kỳ sự di chuyển nào trên khắp đất nước đều sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao với những người thân yêu của chúng ta”.

Một phụ huynh có con học năm thứ nhất đồng ý với chính phủ rằng tốt nhất là sinh viên nên ở lại trường, nhưng con bà lại không muốn ở lại một mình vì tất cả mọi người đã về hoặc có ý định “trốn”.

Đọc thêm: Làm thế nào để “giữ phong độ” trong các bài thi A-level và GCSE khi các trường học bị đóng cửa?

Các cuộc thảo luận về lệnh đóng cửa đang được tiến hành trên diễn đàn trực tuyến Student Room. Một người tham gia đã quyết định về nhà cho biết: “Ngay cả trước khi thông báo đóng cửa, tôi hầu như học online toàn bộ khóa học của mình – chỉ có 5 lớp học trực tiếp trong 10 tuần của học kỳ – vì vậy tôi không bỏ lỡ bất kỳ giờ học nào”.

anh

Larissa Kennedy, chủ tịch Hiệp hội Sinh viên Quốc gia cho biết: “Nếu tôi đang học đại học thì tình hình này tôi sẽ không ở lại. Việc tiếp tục tự cách li hoàn toàn trong tháng tới là không khả thi đối với sinh viên, nhiều người trong số họ đã phải ở lại trường trong nhiều tuần. Thời gian cách li có thể dài hơn thế và liệu có phải duy trì tình trạng này trong thời gian cuối học kỳ cho đến tận Giáng sinh không?

“Sức khỏe tinh thần là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Chúng tôi đã mất đi một thành viên của cộng đồng sinh viên vì lo lắng xung quanh việc đóng cửa, ”cô nói khi nhắc đến cái chết vào tháng trước của Finn Kitson, một sinh viên tại Đại học Manchester, 19 tuổi.

Chính phủ đã khuyến cáo trước khi đóng cửa rằng sinh viên nên ở lại trường đại học và không về nhà, nhưng điều đó đã không được đưa ra bằng một yêu cầu pháp lý. Hướng dẫn do Bộ Giáo dục công bố cho biết sinh viên phải ở lại trường và sẽ chỉ có thể ra ngoài nếu có những lý do cần thiết.

Tuy nhiên, có nhiều người kêu gọi chính phủ cung cấp hướng dẫn sinh viên cách có thể rời trường đại học một cách an toàn, từ bây giờ và khi kết thúc học kỳ. Chính phủ cho biết họ cam kết đưa học sinh về nhà đón Giáng sinh nhưng vẫn phải công bố thông tin chi tiết cũng như cách thực hiện.

Trong một lá thư riêng gửi cho các phó hiệu trưởng, Donelan cho biết cô muốn tất cả học sinh nên được học tập trực tiếp ngay sau khi Văn phòng Nội có văn bản chỉ đạo các trường đại học “nên xem xét tăng mức độ học tập trực tuyến nếu có thể” trong thời gian lockdown 4 tuần.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply