Sinh viên quốc tế sẽ phải làm gì khi các trường đại học mở cửa trở lại?

0

Sẵn sàng du học – COVID-19 đã khiến nhiều trường đại học phải đóng cửa, nhưng khi lệnh phong toả và hạn chế đi lại được nới lỏng tại các quốc gia, sinh viên quốc tế có thể mong đợi gì khi các trường đại học mở cửa trở lại?

ssdh-sinh-vien-viet-nam

Các quốc gia như EU có thể sẽ mở lại đường biên vào giữa tháng 6; tại thời điểm hiện tại, biên giới New Zealand vẫn đóng cửa đối với sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, lệnh này có thể được miễn trừ trong tương lai, nếu các trường đại học có thể cách ly một cách an toàn, bộ trưởng giáo dục New Zealand Chris Hipkins đề xuất. Ở Úc, chính phủ liên bang đang xem xét miễn trừ du lịch để cho phép sinh viên quốc tế trở lại nước này từ đầu tháng 7/2020. Một số tổ chức ở Anh đang cân nhắc việc mở lại các trường đại học của họ vào tháng 9. Tương tự như vậy, tại Mỹ, nhiều trường đại học mong muốn mở cửa các trường trở lại vào mùa thu. Trước những động thái nhằm thiết lập mọi thứ về trạng thái ban đầu này, sinh viên quốc tế có thể mong đợi điều gì?

Cách ly ngay khi đến nơi

Các quốc gia như Canada đã miễn cấp quyền du lịch cho sinh viên quốc tế. Mặc dù vậy, khi đến nơi, sinh viên sẽ được đánh giá sức khoẻ trước khi họ rời khỏi sân bay. Những người không có triệu chứng vẫn phải cách ly trong 14 ngày kể từ ngày đến nước này.

Các biện pháp như vậy đang diễn ra trên nhiều quốc gia, sinh viên quốc tế nên lên kế hoạch cho chuyến đi của họ cho phù hợp. Đặt chuyến bay của bạn trước một vài tuần, tính toán cả thời gian phải cách ly để có thể bắt đầu kỳ học đúng thời hạn.

Hoãn visa sinh viên

Nhiều trung tâm cấp thị thực trên thế giới hiện đang đóng cửa do dịch bùng phát cho đến khi có thông báo mới. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên quốc tế có đề nghị học tập tại một trường đại học cụ thể có khả năng không thể xin visa du học. Nếu đây là tình huống mà bạn gặp phải, hãy thảo luận về các lựa chọn của bạn với trường đại học của bạn.

Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần về việc bị hoãn visa. Bạn có thể hoãn đề nghị học tập của mình nếu các khóa học của bạn không phù hợp với các biện pháp cách ly xã hội của trường.

Các khoá học được kết hợp

Mặc dù nhiều trường đại học có kế hoạch mở vào tháng 9, nhưng không phải tất cả đều có kế hoạchđối với các bài giảng trực tiếp của họ. Theo tờ The Edinburgh Tab, Đại học Edinburgh sẽ kết hợp việc giảng dạy trực tuyến và trực tiếp tùy thuộc vào nơi ở của sinh viên trên thế giới và đặc điểm của bằng cấp. Do các phương án giãn cách xã hội, trường đại học không thể tạo điều kiện cho môi trường học tập quy mô lớn như các bài giảng hoặc phòng thí nghiệm. Trường cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các phương pháp khác như ghi lại các bài giảng lớn với chất lượng cao, điển hình là trước học kỳ cho tất cả sinh viên, và tìm ra những cách sáng tạo trong việc giảng dạy trong phòng thí nghiệm và phòng thu khi cần thiết.”

Để phù hợp với sự thay đổi này, họ có thể sẽ phải giảm số lượng các khóa học được cung cấp vào năm tới, những thay đổi của các trường sẽ thay đổi tùy theo loại bằng cấp, bài báo cho biết.

Học kỳ ngắn hơn

Một số trường đại học có thể thực hiện các học kỳ ngắn hơn và không có kỳ nghỉ thu. Theo tờ New York Times, Đại học Notre Dame sẽ mở lại các lớp học trực tiếp vào ngày 10/8, với các lớp học bắt đầu sớm hơn hai tuần so với bình thường để sinh viên có thể hoàn thành một học kỳ đầy đủ vào Lễ Tạ ơn. Trường hy vọng rằng bỏ qua một kỳ nghỉ mùa thu truyền thống sẽ làm giảm khả năng lây nhiễm virus khi sinh viên trở lịa trường.

Đại học South Carolina cũng sẽ mở cửa trở lại vào tháng 8 trong ba tháng học trực tiếp, không nghỉ học và sau đó chuyển sang học từ xa sau Lễ Tạ ơn.

Kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang

Kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang có thể trở thành một tiêu chuẩn trong các trường đại học. Tờ Manchester Evening News đưa tin rằng Đại học Bolton – dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại vào tháng 9. Các máy đo nhiệt độ sẽ được trang bị như ở sân bay, học sinh và nhân viên của trường sẽ nhận được tấm khiên che mặt, với mục đích hạn chế khả năng nhiễm bệnh.

Các trường đại học cũng dự kiến ​​sẽ có một chương trình làm sạch nghiêm ngặt, bên cạnh các trạm khử trùng bổ sung; xe đạp sẽ được cung cấp để giúp học sinh giảm việc sử dụng phương tiện công cộng đông đúc.

Trong khi đó, tờ Tampa Bay Times đưa tin, Hiệu trưởng Đại học Nam Florida, ông Steve Currall nói rằng ông luôn có ý định mở các lớp học trực tiếp trở lại vào mùa thu, nhưng sẽ có nhiều biện pháp phòng ngừa khác nhau như đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc nơi công cộng và khai báo điểm đi-đến giữa các sinh viên, giảng viên và nhân viên.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply