Sự khác nhau quy định cũ và mới về nhập quốc tịch của Canada

0

Sẵn sàng du học – Tính đến ngày 11 tháng 10, thường trú nhân tại Canada có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Canada dễ dàng và sớm hơn trước, sau khi thực hiện các biện pháp chính trong Bill C-6, được thông qua vào tháng 6 năm ngoái.

ssdhcanada

Trong khi những người cư trú lâu dài trước đây phải tích lũy ít nhất bốn năm trong sáu năm trước khi nộp đơn, thì họ có thể nộp đơn nếu họ tích lũy được ba năm cư trú trong năm năm. Hơn nữa, những người thường trú tại Canada làm công nhân nước ngoài, sinh viên quốc tế, hoặc người được bảo vệ trước khi chuyển sang thường trú có thể tính một phần thời gian này theo yêu cầu về ngày cư trú, trong đó mỗi ngày ở Canada trong tình trạng tạm thời tính là một nửa ngày, tối đa 365 ngày.

Ngoài ra, kể từ ngày 11 tháng 10, chính phủ không còn yêu cầu người nộp đơn đăng ký quốc tịch để có mặt tại Canada từ 183 ngày trở lên trong bốn năm trong sáu năm trước ngày nộp đơn của họ, như diều luật trước đây.

Phát biểu tại Brampton, Ontario vào tuần trước, Bộ trưởng Bộ Nhập cư liên bang Ahmed Hussen (chính ông là một công dân Canada đã nhập tịch) phát biểu rằng ông cũng như nhiều người khác muốn tất cả những người thường trú tại Canada trở thành công dân và sẽ liên tục chào đón mọi người từ khắp nơi trên thế giới cũng như hiểu rõ vai trò tích cực mà người nhập cư trong nền kinh tế, trong xã hội và trong đời sống văn hoá của Canada.

Ý kiến của Bộ trưởng nhấn mạnh rằng ngoại trừ những trường hợp đặc biệt trong các trường hợp nhận con nuôi quốc tế, công dân là một tình trạng chỉ có thể đạt được sau khi một cá nhân trở thành thường trú nhân của Canada.

Các thay đổi khác đối với Đạo luật về Công dân cũng có hiệu lực vào ngày 11 tháng 10.

Quy định cũ Quy định mới
Các ứng viên phải có mặt thể chất tại Canada trong bốn năm trong sáu năm trước khi nộp đơn xin quốc tịch Ứng viên phải có mặt thể chất tại Canada trong ba năm trong năm năm trước khi nộp đơn xin quốc tịch.
Các ứng viên phải nộp thuế thu nhập Canada, nếu được yêu cầu phải làm như vậy theo Đạo luật Thuế thu nhập, cho bốn trong sáu năm, phù hợp với yêu cầu hiện diện về thể chất. Các đương đơn phải nộp thuế thu nhập Canada, nếu được yêu cầu phải làm như vậy theo Đạo luật Thuế thu nhập, cho ba trong năm năm, phù hợp với yêu cầu hiện diện thể chất mới.
Các đương đơn phải có mặt thể chất tại Canada trong 183 ngày trong bốn năm trong sáu năm trước khi nộp đơn. Quy định này bị bãi bỏ. Người nộp đơn không còn phải đáp ứng yêu cầu này.
Thời gian ở Canada trước khi trở thành thường trú nhân không tính vào yêu cầu hiện diện về mặt thể chất đối với quốc tịch. Các đương đơn có thể tính mỗi ngày họ có mặt tại Canada như một người cư trú tạm thời hoặc được bảo vệ trước khi trở thành một cư dân vĩnh viễn như một nửa ngày để đáp ứng yêu cầu hiện diện về thể chất để trở thành công dân, với số tiền tối đa là 365 ngày.
Các đương đơn từ 14 đến 64 tuổi phải đáp ứng được yêu cầu về ngôn ngữ và kiến thức về quốc tịch. Các ứng viên từ 18 đến 54 tuổi phải đáp ứng được yêu cầu về ngôn ngữ và kiến thức về quốc tịch.

Công dân Canada được hưởng tất cả các quyền có cùng tình trạng đó, bao gồm quyền rời khỏi và vào Canada mà không cần phải tích lũy ngày cư trú, cũng như quyền bầu cử và đứng chức vụ chính trị. Các công dân cũng có thể xin hộ chiếu Canada, một trong những hộ chiếu có giá trị nhất trên toàn cầu.

Thảo Phạm – Nguồn CIC

Share.

Leave A Reply