Thắc mắc du học bậc THPT tại Anh

0

SSDH- Du học bậc trung học phổ thông từ lâu đã trở thành điểm đến của rất nhiều học sinh cấp 3. Vậy cần chuẩn bị chi phí gì khi đi du học bậc THPT tại Anh ? Hãy cùng SSDH tìm hiểu rõ hơn qua bài chia sẻ của bạn Mai Hương nhé ! 

1. Học phí

Vì mọi người sang Anh phần lớn đều học trường tư nên học phí sẽ khá đắt, thường thì trên £30000. Tuy nhiên mình thấy các trường cấp 3 cho học bổng khá nhiều nhưng không cao lắm, chủ yếu là dứoi 50-55% học phí. Có vài trường cho 100% học phí nhưng phí còn lại sẽ vẫn rất cao. Phần học phí này mọi người có thể lên Website của trường mình muốn để apply tìm hiểu thêm

2. Phí ăn ở

Vì là học sinh quốc tế nên thường mọi người sẽ ở ngay dorm của trường. Boarding fee tuỳ trường (có trường chỉ £12000 nhưng có trường lên tới hơn £20000) và thường thì học bổng sẽ không cover phần phí này. Mình ở trường nên chủ yếu ăn ở trường luôn. Ở Cats Cambridge thì chỉ có phòng single ensuite nên phí khá cao. Ở Bosworth có phòng Double nên phí rẻ hơn, apply xong mọi người nên note với trường mình muốn ở phòng nào để được hỗ trợ xếp phòng sớm nhé
3. Chi phí phát sinh

Chi phí phát sinh lớn nhất có lẽ là vào dịp Giáng sinh hoặc Phục sinh. Nhiều trường đóng cửa vào thời gian này nên học sinh sẽ phải thuê nhà ở ngoài hoặc về nước. Nếu trường mở cửa thì các bạn học sinh vẫn phải đóng phí để ở lại hoặc đi tour của trường ( đợt giáng sinh 2021 phí tour của Cát Global School là £ 1700 tương đương 51 triệu nên mọi người lưu ý phần này nhé. Ngoài ra nếu nhà có bếp thì mọi người cũng hay mua đồ về nấu hay order đồ ăn về nhà khi đồ trường nấu khó ăn.

4. Tìm trung tâm/agent

Mình có apply qua agent vì đây là lần đầu mình apply 1 chương trình ở nước ngoài nên không rõ thủ tục và mình thấy visa cũng khá rắc rối. Mình làm qua agent không mất phí mà được take care rất nhiệt tình, mọi người lưu ý phần agent này nha vì sẽ agent sẽ support mình lâu dài ấy.

[ Tham khảo : Giải mã những ” lầm tưởng” về du học Anh ( Phần 1) ]

[ Tham khảo : Giải mã những ” lầm tưởng” về du học Anh ( Phần 2) ]

SSDH( Tác giả : Mai Hương, Scholarship Hunters)

Share.

Leave A Reply