Thông tin chính thức về thực tập sinh và du học Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Trong vòng 3 đến 4 năm gần đây, Việt Nam cũng đứng đầu trong số vụ tội phạm nước ngoài (hơn 90% là tội trộm cắp) và số thực tập sinh kỹ năng nước ngoài bỏ trốn tại Nhật Bản. Những lời mời của các công ty môi giới như “vừa đi Nhật du học vừa có thể kiếm nhiều tiền” là hoàn toàn sai sự thật. 

Thống kê, hiện tại có khoảng 300.000 người Việt Nam đang lưu trú tại Nhật Bản và hỗ trợ cho nền kinh tế của Nhật Bản đồng thời thực hiện giấc mơ bản thân. Song vô cùng đáng tiếc là trong vòng 3 đến 4 năm gần đây, Việt Nam cũng đứng đầu trong số vụ tội phạm nước ngoài (hơn 90% là tội trộm cắp) và số thực tập sinh kỹ năng nước ngoài bỏ trốn tại Nhật Bản.

Anh Nguyễn Minh Thư – Thực tập sinh từng làm việc tại Nhật Bản: “Chúng tôi cũng muốn đi mà chưa biết thông tin thế nào để mà nắm được, đặc biệt như trường hợp của tôi thì muốn sang đó làm việc theo dạng kỹ sư thực tập…”

Đại diện đại sứ quán Nhật cũng cảnh báo những công ty môi giới với những lời mời như “vừa đi Nhật du học vừa có thể kiếm nhiều tiền” là hoàn toàn sai sự thật. Đặc biệt dù Bộ LĐTB&XH quy định phí đưa lao động đi Nhật không quá 3.600USD, song rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn thu phí người lao động lên tới 200 triệu đồng.

Ông Ryusuke Monoi – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam: “Khi trả phí cao như thế và được tiếp nhận bởi một công ty Nhật Bản cũng không tốt thì cũng có nhiều thực tập sinh kĩ năng VN bị làm việc trong môi trường kém, thậm chí không được trả tiền làm thêm giờ. Chúng tôi khuyến cáo các bạn không tìm hiểu kỹ thông tin, liên hệ trực tiếp để nhận sự tham vấn từ Đại sứ quán Nhật Bản”

Hiện Chính phủ Nhật Bản đang hợp tác với Chính phủ Việt Nam nghiêm túc thực hiện các hoạt động nhằm loại bỏ những công ty môi giới, các công ty phái cử thiếu đạo đức.

Thái Hải (SSDH) – Theo VNews

Share.

Leave A Reply