Thủ tướng Anh quyết định đóng cửa trường học toàn quốc

0

Sẵn sàng du học – Theo nhà lãnh đạo Anh, đây là biện pháp tăng cường cần thiết do số người mắc bệnh và tử vong vì COVID-19 đang gia tăng nhanh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Phóng viên TTXVN tại Anh dẫn lời Thủ tướng nước này Boris Johnson  ngày 18/3 tuyên bố tất cả các trường học trên cả nước, từ phổ thông đến đại học, sẽ đóng cửa từ ngày 20/3 do dịch COVID-19 diễn biến ngày càng xấu.

Theo nhà lãnh đạo Anh, đây là biện pháp tăng cường cần thiết do số người mắc bệnh và tử vong vì COVID-19 đang gia tăng nhanh.

Việc đóng cửa hệ thống trường học khiến các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông cơ sở GCSE ( lớp 11) và kỳ thi tốt nghiệp hệ A level (lớp 13) tại hai vùng England và Wales không thể diễn ra vào tháng 5 và tháng 6 như kế hoạch.

Trong khi đó, vấn đề thi tốt nghiệp tại vùng Scotland và Bắc Ireland sẽ do chính quyền địa phương quyết định. Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson cho biết đang làm việc với các hội đồng chấm thi để đảm bảo các học sinh có được những chứng nhận cần thiết.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Anh có 104 người tử vong vì COVID-19 và số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng thêm 676 người, nâng tổng số ca mắc bệnh lên thành 2.626 người. Chính phủ Anh cho biết sẽ nâng gấp đôi số người được kiểm tra, xét nghiệm tại vùng England, nơi dịch diễn biến nghiêm trọng, với 25.000 ca/ngày.

Thái Hải (SSDH) – Theo VNPlus

Share.

Leave A Reply