Thuyết phục phụ huynh cho đi du học, cách nào?

0

SSDH – Chúng ta thường thấy những câu như thế này trên Twitter: “Tôi muốn đi du học, nhưng cha mẹ tôi không cho!”

 

Trong khi bạn rất mong muốn được đi du học, cha mẹ hoặc người giám hộ của bạn có thể không chia sẻ quan điểm tương tự. Tuy nhiên, điều đó không phải vì họ muốn gạch ngang ước mơ của bạn hay khó chịu với bạn mà chỉ đơn giản là họ quan tâm tới bạn và lo lắng về việc bạn sẽ xa họ lần đầu tiên. Trong một số trường hợp, đó có thể là do vấn đề tài chính và họ không thể hỗ trợ bạn.

 

Thuyết phục phụ huynh cho đi du học, cách nào?

 

Nếu bạn dưới 18 tuổi, bạn phải có sự cho phép của cha mẹ hoặc người giám hộ để đi học ở nước ngoài vì họ phải ký vào một số loại giấy tờ trong quá trình nộp hồ sơ xin thị thực của bạn. Thêm vào đó, thật tuyệt vời nếu biết rằng cha mẹ của bạn cũng ủng hộ quyết định của bạn.

 

Vì vậy, để giúp bạn, chúng tôi gợi ý một số cách giúp cha mẹ bạn đồng ý và thuyết phục họ cho phép bạn được sang nước ngoài học tập:

 

Giới thiệu ý tưởng sớm

 

Nếu một ngày nào đó bạn bỗng có ý tưởng đi du học ở nước ngoài, dường như bạn chưa suy nghĩ nhiều về điều đó. Cha mẹ của bạn sẽ chỉ nhìn thấy điều này như là một trào lưu hoặc cho rằng ý tưởng này bạn sẽ quên đi trong một vài ngày hoặc vài tuần. Giới thiệu ý tưởng sớm, nói hai hoặc ba năm trước khi bạn có ý định bắt đầu đi du học, bằng cách này, cha mẹ bạn sẽ có thời gian để thích nghi với ý tưởng bản thân và nó sẽ không có vẻ quá xa lạ. Bạn cũng nên làm điều này một cách dần dần. Thực tế, nếu cha mẹ của bạn hỗ trợ bạn về tài chính, họ cần phải xem xét việc này khi họ có kế hoạch tài chính của mình cho giai đoạn trước, trong và sau khi bạn du học. Hãy nhớ rằng, kế hoạch này không phải là tất cả về bạn, đặc biệt là nếu bạn có một gia đình lớn với các anh chị em cũng mong muốn được đi học đại học.

 

Có hành vi tốt nhất

 

Cha mẹ của bạn sẽ ít cởi mở với ý tưởng ra nước ngoài của bạn nếu họ có bất kỳ nghi ngờ về sự trưởng thành và khả năng chịu trách nhiệm của bạn. Nếu bạn đang ở ngoài lệnh giới nghiêm hoặc gây rắc rối ở trường, chắc chắn họ sẽ không nhượng bộ gửi bạn ra nước ngoài (đặc biệt là nếu họ phải trả tiền cho việc này).

 

Tuy nhiên, nếu họ tin tưởng bạn, họ có thể ít nhất sẽ cảm thấy an toàn trong suy nghĩ rằng, bạn có một cái đầu tốt trên đôi vai của mình. Chứng minh rằng bạn sở hữu những phẩm chất tích cực và có thể xử lý một số cam kết. Điều này có thể thông qua một công việc bán thời gian, việc giữ vững điểm số ở trường, chăm sóc một con vật cưng hoặc công việc tình nguyện cho một giai đoạn quan trọng dẫn đến việc học tập của bạn. Một số phụ huynh lo ngại rằng, việc du học ở nước ngoài chỉ là một bữa tiệc lớn hoặc kỳ nghỉ (mà thực chất là nó không phải như vậy). Vì vậy, đây là một trong những trở ngại phải vượt qua.

 

Được thông báo

 

Đừng tiếp cận với cha mẹ và chỉ đơn giản nói: “Con muốn đi du học”. Không làm việc đó có vẻ như là một nhu cầu, nhưng chính xác là cũng không cần phải hét lên. Hãy khám phá để cho thấy rằng bạn thực sự nghiêm túc và có thể trả lời bất kỳ câu hỏi ban đầu nào mà cha mẹ đặt ra. Cho họ thấy những tài liệu mà bạn đã in ra, thu thập nguồn tài liệu trực tuyến với các phần quan trọng đã được đánh dấu (điều này sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ đơn giản là chuyển giao một tài liệu dài cho cha mẹ của bạn). Sau khi bạn đặt công việc đó vào chính mình, rõ ràng rằng bạn có đam mê học tập ở nước ngoài và bạn sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm của kế hoạch này.

 

Nhấn mạnh những lợi ích nghề nghiệp

 

Có rất nhiều ưu điểm của việc du học ở nước ngoài, nhưng tác động của nó về triển vọng nghề nghiệp của bạn là một trong những điều mà cha mẹ của bạn sẽ có phản ứng đặc biệt. Sau tất cả, họ sẽ muốn bạn làm như thế nào trong cuộc sống. Một lần nữa, việc cho thấy rằng bạn đã xem xét tương lai và kế hoạch nghề nghiệp là một dấu hiệu của sự trưởng thành, và nếu trong tâm trí bạn còn có một con đường thì điều đó thậm chí còn tốt hơn! Sử dụng triển vọng nghề nghiệp của bạn để tranh luận cho việc đi du học cũng cho rằng thời gian ở nước ngoài là một đầu tư cho tương lai của bạn, chứ không phải chỉ đơn giản là một chuyến đi vui vẻ mà cha mẹ bạn có thể rất quan tâm.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Hotcoursesabroad

Share.

Leave A Reply