Tổng hợp học bổng du học Thạc sĩ Đức 2020

0

Sẵn sàng du học – Học phí được miễn 100% là điểm thu hút hàng đầu rất nhiều sinh viên Việt Nam du học Đức. Tuy nhiên, miễn học phí thôi vẫn chưa đủ, đối với nhiều sinh viên, chi phí sinh hoạt tại Đức trong 2-4 năm học cũng là một bài toán khó giải đáp. Để giải quyết nỗi lo về khó khăn tài chính, rất nhiều tổ chức và quỹ đã dành học bổng du học cho những ứng cử viên xuất sắc có kết quả học tập vượt trội. Bài viết sau, SSDH sẽ tổng hợp những cơ hội học bổng du học Đức thạc sĩ mới nhất 2020 cho các bạn nhé.

HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ ĐỨC:

1. Học bổng DAAD:

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) hiện cung cấp học bổng Thạc sĩ tại các trường đai học Đức cho sinh viên quốc tế. Học bổng mang cơ hội học tập chuyên sâu cho các nhà nghiên cứu trẻ từ các nước đang phát triển. DAAD không chỉ nhắm đến Đức mà còn rất nhiều nước khác. Hàng năm, tổ chức hỗ trợ tài chính cho hơn 100.000 sinh viên và nhà nghiên cứu quốc tế.

Mức học bổng được trao phụ thuộc vào năng lực học tập của ứng viên nhưng thường rơi vào khoảng 750 euro (19 triệu đồng)/ tháng cho hệ Cử nhân, 850 euro (22 triệu đồng)/ tháng cho hệ Thạc sĩ và 1,200 euro (31 triệu đồng)/ tháng cho hệ Tiến sĩ hoặc cao hơn.

hoc-bong

2. Học bổng Deutschlandstipendium:

Hơn 22.500 sinh viên đã được tài trợ tài chính từ chương trình học bổng chính phủ Đức. Thông qua tài trợ từ các doạnh nghiệp, tổ chức tư nhân, sinh viên sẽ được nhận 300 Euro/ tháng.

Ngoài trợ cấp tài chính, sinh viên sẽ được tư vấn, tham gia các sự kiện kết nối gặp gỡ. Trong các buổi giao lưu sinh viên sẽ gặp gỡ nhà tài trợ để tìm kiếm cơ hội việc làm và thực tập. Việc chọn lựa sinh viên không dựa trên mức thu nhập cá nhân cũng như quốc tịch.

HỌC BỔNG PHI CHÍNH PHỦ:

1. Học bổng của Viện Friedrich Ebert Stiftung:

Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) là quỹ chính trị lâu đời nhất của Đức. Đây là một tổ chức phi chính phủ, trung thành với các tư tưởng dân chủ xã hội. Viện hỗ trợ tài chính cho sinh viên Đức và quốc tế với số điểm trên trung bình, quan tâm đến chính trị hoặc xã hội. Sinh viên sẽ nhận được học bổng lên đến 1.000 Euro/ tháng. Học bổng bao gồm phí nhập học, bảo hiểm y tế và tài liệu học tập cần thiết hàng tháng.

2. Học bổng của tổ chức Heinrich Boll:

Tổ chức Heinrich Böll cung cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên Đức cũng như sinh viên quốc tế, bao gồm người tị nạn. Tuy nhiên, tổ chức chủ yếu trao học bổng cho các ngành học khối STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), và đặc biệt là những chương trình tập trung vào Khoa học môi trường.

Học bổng khác dành riêng cho các nghiên cứu kinh tế, pháp lý, báo chí và nghệ thuật. Ứng viên bắt buộc phải có năng lực tiếng Đức đạt trình độ từ B2 trở lên.

3. Học bổng của Viện Konrad–Adenauer (KAS):

Sinh viên quốc tế có kế hoạch học Thạc sĩ tại Đức đủ điều kiện nhận Học bổng Konrad Adenauer (KAS). Học bổng được trao trong một năm. Lưu ý: học sinh phải có trình độ tiếng Đức (CEFR cấp 2) ngay cả khi chương trình apply học bằng tiếng Anh. Học bổng giới hạn cho sinh viên dưới 30 tuổi.

4. Học bổng Bayer:

Tổ chức Bayer tài trợ hỗ trợ tài chính cho cả sinh viên và các chuyên gia trẻ tuổi từ Đức và từ nước ngoài muốn theo đuổi chương trình học tập hoặc dự án nghiên cứu. Yêu cầu chính đối với sinh viên là chứng minh kết quả học tập rất tốt và dự án phải tập trung vào một chủ đề và cách tiếp cận sáng tạo.

Ngoài các thông tin học bổng trên, các bạn cũng có thể tham khảo các quỹ học bổng của Viện Friedrich Naumann Stiftung và Rosa Luxemburg Stiftung .

Sinh viên cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính trong các tổ chức tôn giáo như Cusanuswerk , KAAD , Evangelischen Studienwerk eV Villigst hoặc Evangelischen StudentInnengemeinde.

nuoc -duc

HỌC BỔNG TỪ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỨC:

1. Trường ĐH Hamburg cung cấp rất nhiều HB thạc sĩ giá trị lên đến 400 Euro/ tháng, 4 tháng/ kì.

2. Trường kinh doanh HHL Leipzig 2019 có rất nhiều chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

3. Học bổng thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Trường Quản lý và Công nghệ Châu Âu (ESMT Berlin)

4. Học bổng trường đại học Ulm

5 Học bổng trường đại học Kỹ Thuật Aachen

Hãy để lại thông tin liên hệ ngay để được SSDH tư vấn miễn phí nhé!

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Amec

Share.

Leave A Reply