TOP 3 thành phố lý tưởng dành cho du học sinh ngành nghệ thuật

0

Sẵn sàng du học – Đối với những sinh viên theo đuổi ngành nghệ thuật và thiết kế, không phải thành phố nào cũng đem lại cảm hứng cho họ. Không phải ngẫu nhiên mà ba “viên ngọc văn hóa” dưới đây thu hút hàng triệu sinh viên tới đây du học. Hãy cùng SSDH tìm hiểu lý do tại sao nhé!

Paris

 

ssdh-paris

Thành phố thủ đô của Pháp được nhắc đến trong hầu hết những cuộc trò chuyện, luận đàm về nghệ thuật và sáng tạo. Một thành phố năng động với 2.2 triệu cư dân sinh sống, cùng vẻ đẹp tráng lệ. Paris chính là nguồn cảm hứng bất tận cho bất kì sinh viên nào theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật.

Và đương nhiên, không thể không nhắc đến viện bảo tàng Louvre Museum – “ngôi nhà” của bức họa làm nên tên tuổi của Leonardo da Vinci, Mona Lisa. Bên cạnh đó, thành phố cũng là nơi tọa lạc của Bảo tàng Picasso, nơi gần đây đã được trùng tu và trở thành điểm nhấn văn hóa.

Nếu bạn đang cân nhắc đến việc bắt đầu sự nghiệp sáng tạo của mình bằng một tấm bằng Cử nhân tại Paris thì hãy ghé thăm blog của ISA Study Abroad, bạn sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích về cuộc sống cũng như nền văn hóa ấn tượng nơi đây.

New York City

 

new york

Thành phố nổi tiếng nhất thế giới? Cái tên New York City xuất hiện trong hầu hết các bảng xếp hạng về kinh tế, ẩm thực, phong cách sống, sức khỏe và sự sáng tạo.

Đây là nơi sinh sống và làm việc của 8.5 triệu người. Không chỉ có Manhattan mới là quận nổi tiếng duy nhất của NY, Brooklyn từ lâu đã trở thành khu vực sống thời thượng nhất ở phía Tây. Khi nhắc đến những “thánh địa” của sáng tạo nghệ thuật, người ta không thể không nhắc đến cái tên sáng giá nhất Guggenheim, theo sau đó là Metropolitan Museum of Art (The Met).

Thành phố nổi tiếng nhất Bắc Mỹ không chỉ được biết đến bởi những đóng góp của người bản địa đối với nền nghệ thuật thị giác. Những cái tên như Robert De Niro, Patti Smith, The Ramones hay Lady Gaga cũng xem đây là ngôi nhà của mình.

“Thành phố không ngủ” dường như là nơi sản sinh ra hết xu hướng này tới xu hướng khác. Không giống như những “đối thủ” khác, lịch sử di cử của New York đã đem lại cho thành phố này sự pha trộn hài hòa giữa các nền văn hóa và biến chúng thành một thể thống nhất, thành nét riêng của NY.

Tokyo

University of Tokyo 

Tokyo – thủ đô của Nhật Bản, chính là thành phố lớn nhất thế giới. Tokyo sở hữu dân số “khổng lồ” được ước tính lên tới 14 triệu dân. Thành phố nổi tiếng châu Á được biết đến với nét đẹp riêng đến từ nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc cũng như sức sống của nền kinh tế hiện đại thể hiện qua những bảng hiệu neon đầy màu sắc xuất hiện khắp nơi.

Các nhiếp ảnh gia khi đến với Tokyo thường tập trung khắp họa sự hòa trộn giữa ánh sáng và khối hình hiện lên trong những khung cảnh thường nhật của con người nơi đây.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply