Top các trường đại học danh tiếng hàng đầu năm 2022

0

SSDH- Một nghiên cứu với mục đích đánh giá mức độ uy tín của các trường đại học đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Qua đó, các học giả có kinh nghiệm xuất bản được gửi một danh sách câu hỏi nhằm đưa ra quan điểm của mình về tiêu chuẩn giảng dạy và nghiên cứu trong ngành.

Từ đó, Bảng xếp hạng Danh tiếng Thế giới 2022 được công bố với các đại diện sau:

Thứ hạng
Danh tiếng 2022
Thứ hạng
Danh tiếng 2021
Trường đại học Vị trí
1 1 Harvard University Hoa Kỳ
2 2 Massachusetts Institute of Technology Hoa Kỳ
3 4 Stanford University Hoa Kỳ
4 3 University of Oxford Vương quốc Anh
5 5 University of Cambridge Vương quốc Anh
6 6 University of California, Berkeley Hoa Kỳ
7 7 Princeton University Hoa Kỳ
8 8 Yale University Hoa Kỳ
9 10 Tsinghua University Trung Quốc
10 13 The University of Tokyo Nhật Bản
  1. Đại học Cambridge

Đại học Cambridge là một trong những trường lâu đời nhất thế giới với 31 trường cao đẳng tự chủ. Ngôi trường đặc biệt được chú ý với chương trình đào tạo toán học xuất sắc. Rất nhiều nhà toán học đã giành được Huy chương Fields hay Giải Nobel là cựu sinh viên tại đây.

Học viện có hơn 100 thư viện, trong đó nổi tiếng nhất là Thư viện Wren tại Đại học Trinity, nơi lưu giữ bản thảo Winnie the Pooh của A. A. Milne, một cuốn sổ tay của Isaac Newton và các ấn bản đầu tiên của một số tác phẩm do Shakespeare viết.

  1. Đại học Oxford

Đại học Oxford là trường nắm giữ ngôi vị cao nhất tại Vương quốc Anh trong Bảng xếp hạng Danh tiếng năm nay. It nhất 30 nhà lãnh đạo thế giới, 28 thủ tướng Anh, 55 người đoạt giải Nobel và hơn 120 vận động viên giành huy chương Olympic đã từng có mối quan hệ với trường.

Tiêu chuẩn đầu vào rất cao nên các ứng viên phải có thành tích học tập xuất sắc và vượt qua vòng phỏng vấn để có thể học tại trường. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm Stephen Hawking, J. R. R. Tolkien, Oscar Wilde và Malala Yousafzai.

  1. Đại học Stanford

Đại học Stanford được thành lập vào năm 1891 với tư cách là một tổ chức đồng giáo dục, điều chưa từng xảy ra vào thời điểm mà hầu hết các trường đại học đều dành cho nam giới.

Ngôi trường đã đào tạo số lượng người nhận Giải thưởng Turing lớn nhất cho một tổ chức duy nhất (28 cá nhân), cũng như 34 người đoạt giải Nobel và bốn người đoạt giải Pulitzer. Ngoài ra, nơi đây cũng là ngôi nhà thứ hai của 74 tỷ phú và 17 phi hành gia. Giảng viên và cựu sinh viên của Stanford đã thành lập nhiều công ty bao gồm Google, Hewlett-Packard, Nike, Instagram, Snapchat, LinkedIn và Yahoo.

  1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)

MIT có trụ sở tại thành phố Cambridge, Massachusetts và được dành riêng cho việc giảng dạy khoa học và công nghệ. Số lượng người đoạt giải Nobel liên kết với tổ chức là 95 đại diện, cho thấy tầm cỡ của sinh viên tốt nghiệp MIT.

Những khám phá khoa học và tiến bộ công nghệ ra đời từ trường đại học bao gồm quá trình tổng hợp hóa học đầu tiên của penicillin, sự phát triển của radar, khám phá ra các hạt quark và phát minh bộ nhớ lõi từ nhằm hỗ trợ sự phát triển của máy tính kỹ thuật số.

  1. Đại học Harvard

Được thành lập vào năm 1636, Đại học Harvard là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Nó được coi là một trong những trường đại học uy tín nhất trên thế giới và đứng đầu Bảng xếp hạng Danh tiếng kể từ năm 2011.

Tổ chức này có liên kết với 161 người đoạt giải Nobel, 32 nguyên thủ quốc gia, 50 cá nhân đoạt giải Pulitzer và nhiều giải thưởng học thuật khác. Thư viện trung tâm là một trong những thư viện học thuật lớn nhất thế giới với 18,9 triệu đầu sách, trong khi tập bản đồ lâu đời nhất của Mỹ được lưu trữ tại Thư viện Pusey.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply