11 địa điểm du lịch đang bị hủy hoại vì du khách (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Cũng giống như sự kiện đảo Komodo phải đóng cửa để bảo tồn, trên thế giới còn nhiều địa điểm nổi tiếng đang bị hủy hoại vì khách du lịch.

1. Đảo Komodo, Indonesia

 

Komodo Dragon

Chính quyền đảo Komodo của Indonesia tuyên bố sẽ đóng cửa với du khách trong vòng một năm, bắt đầu từ tháng 4 này như một biện pháp nhằm bảo tồn và gia tăng số lượng loài rồng Komodo đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia cũng đã bắt những kẻ buôn lậu đang cố bán 41 con rồng Komodo trên thị trường chợ đen với giá 35.000 USD/con.

2. Venice, Italy

 

Venice, Italy

Venice nằm phía đông bắc của Italy, là nơi đón tiếp tới 60.000 du khách mỗi năm. Lượng tàu thuyền quá đông khiến thủy triều thành phố ngày càng dâng cao trên móng các công trình. Ngoài ra, người dân địa phương cũng phàn nàn du lịch là nguyên nhân chính khiến sự ô nhiễm tại đây gia tăng chóng mặt. Đây cũng là nguyên nhân làm mai một đi các di tích lịch sử được UNESCO công nhận của nơi đây.

3. Dubrovnik, Croatia

 

ssdh-dubrovnik-croatia

Thành phố Dubrovnik xinh đẹp của Croatia được mệnh danh là kinh đô King Landing của series phim Trò chơi vương quyền ngoài đời thực. Lượng du khách tới đây gia tăng khiến thành phố không thể xử lý kịp được các hệ lụy đi kèm. Tháng 8/2017, thị trưởng Dubrovnik đã công bố kế hoạch giảm lượng du khách tối đa từ 8.000 xuống 4.000 người mỗi ngày trong 2 năm để gìn giữ các giá trị lịch sử của thành phố.

4. Reykjavik, Iceland

 

ssdh-reykjavik

Thành phố Reykjavik là điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ lễ. Nơi đây chứng kiến lượng khách du lịch tăng đột biến trong những năm gần đây. Theo thống kê năm 2015, có tới 1,26 triệu du khách tới Reykjavik trong khi dân số cả nước chỉ là 330.000 người. Mặc dù du lịch giúp thúc đẩy nền kinh tế của Iceland, nhưng lại gián tiếp khiến cơ sở vật chất suy giảm, ô nhiễm và giá thành các mặt hàng địa phương tăng cao.

5. Cozumel, Mexico

 

ssdh-cozumel

Cozumel là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng trong vùng biển Caribbean, cũng là địa điểm đón lượng tàu du lịch nhiều thứ 2 trên thế giới. Chính điều này khiến các rạn san hô bao quanh đảo bị phá hủy nghiêm trọng bởi tàu thuyền và các thợ lặn cùng những chất thải độc hại do lượng du khách lớn tạo nên.

6. New York, Mỹ

 

ssdh-new-york

Thành phố New York vốn là một địa điểm thu hút du lịch từ nhiều năm nay. Theo thống kê, hiện có 113.000 phòng khách sạn tại thành phố. Con số này sẽ tăng lên 137.000 phòng trong thời gian tới. Sự tăng trưởng du lịch khiến thành phố vốn đã ồn ào lại càng trở nên "lộn xộn", nhiều người ví von du khách đang dần tiếp quản New York.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply