15 điều thú vị về nước Mỹ mà chắc chắn bạn chưa biết!

0

Sẵn sàng du học – Bạn chỉ biết đến nước Mỹ với hàng loạt tên gọi kiêu sa như: đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa, nền kinh tế hàng đầu thế giới, giấc mơ của đông đảo các bạn trẻ,… Thực chất, nước Mỹ còn mang trong mình rất nhiều sự thật thú vị mà thậm chí người tự xưng am hiểu về cường quốc này cũng không thể nắm được hết đấy! Điểm danh 15 sự thật hấp dẫn về nước Mỹ mà có thể bạn chưa biết ngay sau đây.

ssdh-du-hoc-my-usa

 

1. 100 mẫu pizza được phục vụ tại Hoa Kỳ mỗi ngày

 

“Quán quân” thức ăn nhanh được yêu thích nhất tại Mỹ đã gọi tên Pizza. Theo Tổ chức Thương mại ngành công nghiệp Pizza ở Mỹ, khoảng 100 mẫu pizza được phục vụ mỗi ngày, vượt hẳn số lượng bánh mì kẹp thịt.

2. Lá cờ Mỹ là thiết kế của… một học sinh trung học

 

Lá cờ Mỹ với hình ảnh 50 ngôi sao hiện nay được thiết kế bởi Robert G. Heft vào năm 1958. Ban đầu, thiết kế của Heft chỉ đạt điểm B trong một dự án tại trường học nhưng sau đó, hình ảnh lá cờ không chỉ được lựa chọn mà còn được thông qua bởi tuyên bố của tổng thống năm 1959.

3. Cứ 3 người Mỹ thì có 1 người béo phì

 

Sở dĩ tỉ lệ người béo phì ở Mỹ cao như vậy vì đây là đất nướcđược mệnh danh là “ông hoàng” đồ ăn nhanh, theo thống kê đã cho thấy có khoảng 404.686 m2 pizza, 22 triệu con gà cùng rất nhiều đồ ăn nhanh được tiêu thụ mỗi ngày.

Còn chưa kể, người Mỹ rất thích ăn bánh ngọt và có rất nhiều cửa hàng bánh ngọt ở khắp mọi nơi được xem như một nét văn hóa ẩm thực của quốc gia này. Nghe có vẻ khá tuyệt nhưng lại rất béo phì!

4. Luôn ưu tiên cho người khuyết tật

 

Bạn sẽ nhận thấy sự ưu tiên của Mỹ dành cho người khuyết tật ở khắp mọi nơi. Tại bất kỳ điểm công cộng nào ở Mỹ cũng có lối đi dành riêng cho người khuyết tật với bảng chỉ dẫn rất rõ ràng. Trong các siêu thị cũng có sẵn xe dành cho người khuyết tật để giúp họ trong việc di chuyển. Thậm chí ở Mỹ, người khuyết tật cũng có thể đi xe bus một cách dễ dàng vì cửa xe bus ở đây được thiết kế tấm ván hạ xuống và nâng lên tự động giúp người khuyết tật di chuyển xe lăn rất thuận tiện.

5. Không có ngôn ngữ chính thức

 

Trong thực tế, ngôn ngữ quốc gia của Hoa Kỳ là tiếng Anh. Tuy nhiên, ở cấp liên bang, không có ngôn ngữ chính thức. Trong khi tiếng Anh chủ yếu được sử dụng trên khắp Hoa Kỳ, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại quốc gia này cũng là ngôn ngữ thứ hai được dạy rộng rãi nhất.

6. Những dòng sông “già” nhất

 

The New, The Susquehanna và French Broad Rivers là tên của ba trong số năm dòng sông cổ nhất thế giới chảy ở Hoa Kỳ. Mỗi dòng sông có hàng trăm triệu năm tuổi.

7. Ngày Quốc Khánh thực sự

 

Ngày Quốc hội bỏ phiếu cho người Mỹ thoát khỏi sự cai trị của Anh là ngày 2 tháng 7 năm 1776. Ngày 4 tháng 7 – Ngày Quốc Khánh được chọn hiện nay là khi John Hancock đưa chữ ký đầu tiên vào Tuyên ngôn Độc lập để truyền bá.

8. Biết ơn lính cứu hỏa

 

Người dân nước Mỹ luôn bày tỏ lòng cảm ơn đối với những người lính cứu hỏa, kể cả ở cuộc sống đời thường. Vì thực tế, hơn 69% lính cứu hỏa ở Hoa Kỳ là tình nguyện viên, họ chấp nhận đánh đổi và hy sinh vì một ý nghĩa nhân văn chứ không phải bất kì quyền lợi hiện kim nào khác.

9. Chấp nhận sự theo dõi của FBI

 

Khoảng một phần ba người Mỹ có dấu vân tay của mình trong hồ sơ của FBI.

10. Internet là phát minh của nước Mỹ

 

Lịch sử của Internet bắt nguồn từ những năm 1950 khi máy tính điện tử đang được phát triển. Trong những năm đầu thập niên 1960, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã cấp hợp đồng cho các hệ thống mạng gói. ARPANET là mạng chuyển mạch đầu tiên được phát triển.

11. Là nơi chứa rác thải xe hơi lớn nhất trên thế giới

 

Tại Mỹ, xe hơi không hề đắt đỏ khi người nghèo cũng có thể mua xe cũ với giá vài nghìn USD, còn người nhiều tiền hơn có thể sắm cho mình một chiếc ô tô mới với khoảng hơn 20.000 USD. Chính vì vậy, những ô tô này sau khi trở thành phế thải xếp thành dãy dài tại các bãi đất trống. Với đà tiêu thụ mỗi năm 16 – 17 triệu chiếc xe hơi/năm, có thể nói Mỹ là nơi chứa rác thải xe hơi lớn nhất trên thế giới!

12. James và Mary là những cái tên phổ biến nhất 

 

Ở Mỹ, bạn sẽ gặp vô số người sở hữu 2 cái tên James hoặc Mary. Đây được xem là tên nam và nữ phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Đối với họ, Smith là phổ biến nhất với khoảng 1% tổng dân số có Smith là họ của họ.

13. Một trong những nơi sở hữu Passport tốt nhất thế giới 

 

Người Mỹ luôn tự hào khi sở hữu một trong những hộ chiếu tốt nhất khi họ có thể đi du lịch khắp thế giới một cách khá tự do. Công dân Hoa Kỳ có thể đi đến 116 quốc gia mà không cần thị thực và nhận được thị thực khi đến 44 quốc gia khác.

14. Số lượng doanh nhân lớn nhất thế giới

 

Hoa Kỳ thường được gọi là Vùng đất của những giấc mơ hoặc Vùng đất của Cơ hội. “Giấc mơ Mỹ” nổi tiếng khắp thế giới, vì vậy có thể không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là đất nước sở hữu số lượng doanh nhân cao nhất  toàn cầu.

15. Hoa Kỳ sử dụng 18% năng lượng của thế giới

 

Theo thống kê tiêu thụ năng lượng năm 2014, tổng mức tiêu thụ năng lượng của thế giới là 539 triệu triệu Đơn vị Nhiệt Anh (Btu) và Hoa Kỳ tiêu thụ khoảng 98 triệu Btu. Số tiền này tương đương với khoảng 18% tổng mức tiêu thụ năng lượng của thế giới. Tiêu thụ năng lượng của đất nước được coi là phi thường.

Cùng điểm lại xem có cả thảy bao nhiêu sự thật thú vị về nước Mỹ bạn đã biết nào. Và nếu bạn còn những thông tin hấp dẫn hơn về đất nước này, đừng ngần ngại cùng nhau chia sẻ chúng nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo eduvietglobal

Share.

Leave A Reply