Bí kíp đi chợ ở Singapore dành cho du học sinh Việt

0

SSDH – Nền văn hóa ẩm thực của Singapore mang đậm nét văn hóa ẩm thực Châu Á, các món ăn được chế biến khá dễ ăn và đặc biệt hơn là các bạn du học sinh Việt Nam tại Singapore hoàn toàn có thể đi chợ nấu ăn giống như ở Việt Nam mình.

 

Ở Singapore có 2 loại chợ: wet marketing ‘chợ ướt’ (chợ này thì giống như chợ nhà mình, có thể mặc cả, hàng thực phẩm khá đa dạng và tươi ngon, tuy nhiên thì không phải khu nào cũng có wet market) và siêu thị. Wet market có một vài địa điểm như chợ gần Payar Lebar MRT, Lavender MRT. Hôm nay hãy cùng Du học Vinahure tìm hiểu các siêu thị và chợ tại Singapore nhé!

 

 Cao cấp

 

Bí kíp đi chợ ở Singapore dành cho du học sinh Việt

 

Cold Storage: hàng đắt hơn hẳn và không phải lúc nào cũng tươi hơn các siêu thị khác (riêng có cá hồi thì có vẻ tươi hơn thật).

 

Carrefour:  chỗ này bán đủ thứ, trong đó có thịt cá rau củ quả. Carrefour ở Suntec City nhìn chung thịt và rau không tươi.

 

Giant (Parkway Parade) nhiều đồ đa dạng, khá tươi. Giá cả rất ổn.

 

Fair Price (Bedok): đồ tươi, giá cả phải chăng, nhiều hàng, không chật chội như Sheng Siong.

 

Bí kíp đi chợ ở Singapore dành cho du học sinh Việt

 

Rẻ nhất

 

Shop N Save (Bedok): Thông thường Shop N Save đồ rẻ và không tươi, nhưng Shop N Save ở Bedok thì lại khá được.

 

Sheng Siong (Bedok):  khá đông đúc và là địa điểm lý tưởng nhất cho các bạn du học sinh đi chợ nấu ăn vì giá ở đây rẻ nhất và có các nguyên liệu để nấu những món ăn Việt Nam. Đặc biệt, ở đây có nhiều rau củ các chợ khác không có (dưa muối, hoa chuối, vv).

 

Bí kíp đi chợ ở Singapore dành cho du học sinh Việt

 

Hơn thế nữa, thực phẩm ở siêu thị ở Singapore rất đa dạng (có cả rau muống, rau lang, bột cà ri, vv). Nếu các bạn du học sinh muốn mua các loại rau thơm như húng, bạc hà hay thì là… thì có thể đến cửa hàng thực phẩm của Thái Lan nằm trong Golden Miles Complex (đi bộ khoảng 10-15 phút từ Lavender MRT, nằm trên đường Beach Road, rất gần The Concourse).

 

Nếu biết cách chi tiêu, nấu ăn chung cùng nhiều người thì các bạn du học sinh Việt Nam có thể tiết kiệm kha khá tiền ăn uống, sinh hoạt của mình trong tháng đấy!

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo VH

 

Share.

Leave A Reply