Bí quyết giúp cải thiện kỹ năng viết trong bài kiểm tra đầu vào đại học ACT

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là những lời khuyên bổ ích giúp bạn ghi được điểm số cao trong bài kiểm tra này.

ssdh-act1

 

ACT là kì thi đầu vào được chuẩn hóa của hầu hết các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ nhằm mục đích so sánh, đánh giá các thí sinh để đưa ra quyết định nhập học. Và một trong bốn kỹ năng kiểm tra là Viết. Phần này sẽ yêu cầu sinh viên chọn một quan điểm để ủng hộ và đưa ra bằng chứng, suy luận vì sao lại đồng tình với quan điểm đó.

Các câu trả lời của bài ACT Writing sẽ được đánh giá theo bốn năng lực và một trong số đó là “Phát triển và Hỗ trợ”.

Xem lại những yêu cầu trên phiếu thi ACT để biết bạn sẽ được đánh giá như thế nào

Thông thường phần này sẽ bị đa số sinh viên bỏ qua, tuy nhiên nó lại rất cần thiết. Bằng cách nắm chắc các tiêu chí chấm điểm của nhà tuyển sinh, bạn mới biết bài thi của mình cần có đủ những tiêu chuẩn gì để được đánh giá cao.

Phiếu thi ACT có thể chứa một số thuật ngữ, bạn nên biết ý nghĩa của nó, ghi nhớ và cố gắng đưa vào bài viết của mình. Một bài viết tốt sẽ bao gồm các câu trả lời giúp làm sâu sắc thêm và mở rộng bối cảnh, có ý tưởng phân tích logic và phong phú.

Xác định những bằng chứng cần thiết để củng cố lập luận của bạn

Đoạn giới thiệu của bài luận nên được dành riêng để tóm tắt vấn đề và nêu quan điểm đã lựa chọn. Các đoạn thân bài sử dụng để chứng minh tính hợp lệ của lập luận thông qua các ví dụ và bằng chứng.

Có hai cách khác nhau để tiếp cận quan điểm: Trình bày bằng chứng có lợi cho quan điểm của bạn hoặc đưa ra bằng chứng làm mất uy tín của các quan điểm khác. Một bài viết tốt nên áp dụng cả hai cách trên. Tiếp đó, bạn nên đánh giá một loạt các bằng chứng và kết luận để chứng minh bạn đã suy nghĩ về quan điểm một cách toàn diện.

Ví dụ, bạn bày tỏ quan điểm ủng hộ cho việc cải tiến lớp học bằng công nghệ. Ngoài việc đề cập đến các lợi ích như tạo sự năng động hơn, truy cập vào phạm vi tài nguyên học tập rộng hơn, bạn cũng nên chỉ ra những nhược điểm, chẳng hạn như thất bại về công nghệ và chi phí cao. Cuối cùng, bạn giải thích rằng những bất lợi chỉ mang tính tạm thời, có thể khắc phục bằng cách chi tiêu ít hơn cho sách và các tài liệu in khác để củng cố lập luận của mình.

Đọc lại lời nhắc và quan điểm, sau đó ghi chú.

Các sinh viên được khuyến khích đọc lại ít nhất một lần các lời nhắc và quan điểm trong kỳ thi ACT và đối với tất cả các bài kiểm tra thực hành mà họ làm trước đó. Bằng cách này, sinh viên có thể tiếp nhận những khía cạnh mà họ không nhận thấy ngay từ lần đọc đầu tiên. Ngoài ra, sinh viên nên ghi chú lại những điểm họ muốn đưa vào câu trả lời hoặc sử dụng làm bằng chứng phản biện.

Nếu như còn thời gian, sinh viên nên đọc lại những thông tin này một lần nữa trước khi nộp bài và tự hỏi bài luận của mình đã giải quyết được vấn đề nêu ra hay chưa. Nếu chưa, hãy dành vài phút cuối để khắc phục những phần thiếu sót đó.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply