Cần sa được đưa vào giảng dạy tại đại học ở Canada

0

Sẵn sàng du học – Với việc cần sa đã được hợp pháp hóa ở Canada vào năm 2018 và lĩnh vực này được dự đoán trị giá 5 tỷ đô la vào năm 2021, sự phổ biến của các khóa học liên quan đến cần sa đang lan rộng khắp các trường đại học và cao đẳng Canada. Tuy nhiên, một số tổ chức đang gặp khó khăn trong việc làm thế nào để thu hút sinh viên quốc tế vào một thị trường gây tranh cãi.

ssdh-cannabis

 

Khó khăn trong việc tìm kiếm sinh viên quốc tế

Mặc dù các bên liên quan nói rằng các khóa học như vậy thu hút nhiều sinh viên đến từ các nước hợp pháp hóa cần sa, nhưng thực tế thị trường chính của họ cho sinh viên quốc tế là các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc và Nigeria.

Có một loạt các chương trình và khóa học mới về cần sa đang được cung cấp với nhiều loại vai trò khác nhau. Rất nhiều trường đại học đang chạy theo xu hướng này. Một nhân viên làm về giáo dục quốc tế tại Canada nói: “Tôi nghĩ rằng tại thời điểm này, chúng tôi nghiêng về lựa chọn sẽ dừng việc quảng cáo tiếp thị tại các khu vực như Trung Quốc. Thay vào đó, chúng tôi cần phải nghiên cứu nhiều hơn nữa trước khi gặp rủi ro như thế.”

Tại Hoa Kỳ – nơi có tổng cộng 4 chương trình cử nhân liên quan đến cần sa được cung cấp trên toàn quốc – Đại học bang Minot ở Bắc Dakota cho biết các khóa học của họ đều dành cho sinh viên quốc tế, nhưng hiện tại chưa có ai đăng ký tham gia. Ông Chris Chris Heth, trợ lý giáo sư hóa học tại bang Minot nhận định nguyên nhân của vấn đề này có thể do các chương trình này thiếu hoặc chưa có chiến lược marketing phù hợp.

“Chương trình cần sa này của chúng tôi là một lựa chọn trong ngành cử nhân hóa học, vì vậy sinh viên học chương trình này cũng sẽ có có bằng cấp về hóa học. Tôi có thể đặt câu hỏi về tiện ích của một tấm bằng như vậy đối với một sinh viên muốn trở về nhà nơi cần sa là bất hợp pháp nhưng sẽ không có lý do thuyết phục nào cho thấy họ không thể làm điều đó.

Vì sao nhiều chương trình không dành cho sinh viên quốc tế?

Đại học Durham, nơi có các khóa học cần sa thuộc trường giáo dục thường xuyên, nói rằng có 80 sinh viên quốc tế đã đăng ký các khóa học này để bổ sung cho chương trình học toàn thời gian của họ, cho thấy có tồn tại nhu cầu về các chương trình này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các khóa học ở Canada đều cho sinh viên quốc tế.

“Hiện tại, chúng tôi không chấp nhận sinh viên quốc tế vì chúng tôi là một trong số rất ít các tổ chức giáo dục thực sự có sinh viên trồng cần sa”, ông Bill Bill MacDonald, giáo sư và điều phối viên của chương trình sản xuất cần sa thương mại tại Niagara College. Với những sinh viên làm việc trực tiếp với cần sa, họ được yêu cầu kiểm tra lý lịch với cảnh sát Canada và vì thế điều này ngăn cản sinh viên quốc tế.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply