Canada cấp 25.000 thị thực cho người lao động có tay nghề

0

SSDH – Các luật sư chuyên ngành luật di trú trên toàn thế giới vui mừng thông báo chỉ tiêu trong chương trình cho phép lao động có tay nghề nhập cư vào Canada sẽ tăng gấp 5 lần vào năm 2015 so với năm 2014. 

 

Chương trình này của Canada là chương trình phổ biến nhất trong số tất cả chương trình dịch vụ cho phép những công dân nước ngoài tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới dựa trên kỹ năng cá nhân và nhu cầu của từng tỉnh cũng như Chính quyền địa phương của Canada. Thời hạn hạn ngạch số lượng người nhập cư năm 2014 là ngày 30.4 và hiện chưa có thông tin gì cho biết thời hạn có được gia hạn và số lượng người có được mở rộng hay không. 

 

Canada cấp 25.000 thị thực cho người lao động có tay nghề

 

Những công dân nước ngoài muốn nhập cư vào Canada đã bở lỡ dịp nộp hồ sơ theo hạn ngạch năm 2014 sẽ được thông báo nộp sau tháng 4 và quyết tâm thử lại cơ hội. Hạn ngạch mới sẽ bắt đầu áp dụng vào ngày 1.5.2014 tuyển dụng lao động trong 50 ngành nghề, trong đó mỗi ngành quy định tuyển 1.000 lao động.

 

Những nghề nghiệp mới liệt kê trong danh sách của chương trình bao gồm: chuyên gia y tế, quản lý tài chính, kỹ thuật viên máy tính, kỹ sư phần mềm, kiểm toán viên và kế toán. Bên cạnh đó, cũng cần tuyển các giảng viên và các giáo sư đại học, kỹ sư điện, chuyên viên phân tích hệ thống thông tin – phân tích cơ sở dữ liệu; kỹ thuật viên cơ khí công trình và kỹ sư công nghệ.

 

Những nghề nghiệp không còn trong danh sách bao gồm: kỹ sư hóa học, kỹ sư máy tính, quản lý kỹ thuật, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế và các kỹ năng khác. Tiêu chuẩn yêu cầu tuyển dụng vẫn như cũ, nghĩa là phải đảm bảo điểm trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp là 67 điểm, căn cứ theo trình độ học vấn, độ tuổi, kinh nghiệm làm việc và khả năng thích ứng cũng như các kỹ năng ngôn ngữ.

 

Chương trình nhập cư lao động có tay nghề đặc biệt còn dành cho những công dân có bằng tiến sĩ đang làm việc cho các công ty của Canada, 500 người trong số họ sẽ được Chính phủ chấp nhận. Hạn ngạch dành cho công dân có kỹ năng đặc biệt thường được xét duyệt vài ngày ngay khi có quy định, vì vậy, những công dân nào thuộc diện này nên nộp hồ sơ càng sớm càng tốt, tránh bị lỡ thời gian và hết hạn ngạch.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Emigrate

 

 

Share.

Leave A Reply