Canada thiết lập để hiện đại hóa hệ thống nhập cư

0

Sẵn sàng du học – Canada đang mong đợi một sự gia tăng đáng kể lượng người nhập cư một khi các hạn chế du lịch toàn cầu bắt đầu được nới lỏng. Điều này được tiết lộ trong một tài liệu mới được công khai trên trang web của chính phủ liên bang. Mục đích của tài liệu này là tìm một nhà cung cấp có thể giúp Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada – Refugees and Citizenship Canada (IRCC) hiện đại hóa cách thức họ xử lý các đơn xin nhập cư.

0323_canada

 

Canada đã thực hiện các hạn chế đi lại để làm chậm sự lây lan của COVID-19, chính phủ liên bang ở Canada và nước ngoài đang tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt và làm việc từ xa. Tuy nhiên, IRCC tiếp tục cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình đối với người lao động nước ngoài tạm thời, sinh viên quốc tế, du khách, thường trú nhân, người tị nạn, người xin cư trú và công dân Canada. IRCC đã giới thiệu nhiều biện pháp đặc biệt để hỗ trợ xử lý đơn cho công dân nước ngoài trong thời gian này.

Mặt khác, trong các tài liệu báo cáo cho thấy rằng nhiều trung tâm xử lý và liên lạc của IRCC đã ngừng hoạt động hoặc đang hoạt động với công suất giảm đáng kể. Điều này đã hạn chế nghiêm trọng khả năng xử lý các ứng dụng của IRCC. Khi các hoạt động của IRCC, trở lại bình thường, bộ phận này hy vọng nó sẽ có các chính sách, quy trình và giải pháp kỹ thuật số khác nhau đáng kể để xử lý sự lượng hồ sơ đăng ký tăng đột biến sau coronavirus.

IRCC muốn sử dụng các quy trình kỹ thuật số bất cứ khi nào có thể để giảm thiểu nhu cầu về quy trình trực tiếp hoặc giấy tờ. Do đó, IRCC đang tìm kiếm một nhà cung cấp để hỗ trợ các nỗ lực hiện đại hóa của mình theo các cách sau:

  • Phát triển các công cụ và công nghệ để đẩy nhanh hiệu quả hoạt động của IRCC, hạn chế cách thức xử lý thủ công hiện tại và sự gia tăng dự đoán trong các ứng dụng
  • Phát triển các công cụ kỹ thuật số để giải quyết các yêu cầu giãn cách xã hội mới bằng cách giảm nhu cầu gặp gỡ trực tiếp thông qua các giải pháp kỹ thuật số (ví dụ: thử nghiệm hệ thống trực tuyến, đơn xin thị thực và nhập tịch)
  • Xác định các giải pháp công nghệ kỹ thuật số cho hệ thống quản lý IRCC
  • Xác định cách tự động hóa các quy trình nhất định để các đại lý nhập cư có thể tập trung nhiều thời gian hơn vào các đơn đăng ký
  • Kết hợp các giải pháp phân tích dữ liệu để cung cấp thông tin chuyên sâu về khối lượng vận hành và năng lực xử lý để IRCC có thể đáp ứng hiệu quả với các thay đổi ở Canada và nước ngoài
  • Phát triển các chiến lược để tăng cường an ninh mạng IRCC

Theo Kế hoạch cấp nhập cư hiện tại của Canada 2020-2022, nước này đang tìm cách chào đón hơn một triệu người nhập cư trong ba năm tới. Đại dịch coronavirus đã làm chậm quá trình nhập cư vào Canada vào năm 2020, nhưng Bộ trưởng Bộ di trú Marco Mendicino nói rằng Canada vẫn cam kết chào đón nhập cư để hỗ trợ nền kinh tế. Rất có khả năng Canada sẽ chứng kiến ​​sự tăng đột biến của lượng khách thường trú và tạm trú một khi tình hình kinh tế toàn cầu được cải thiện. Bằng cách tìm cách hiện đại hóa các quy trình của mình thông qua việc sử dụng công nghệ, IRCC sẽ vươn lên một vị trí mạnh mẽ hơn để đáp ứng nhu cầu của nhiều công dân nước ngoài một khi đại dịch kết thúc.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply