Chàng học sinh chuyên Tin với thành tích “khủng”

0

SSDH – Là học sinh chuyên Tin – Đại học Khoa học Tự nhiên, Phạm Vũ Minh Cương đã tạo dấu ấn ngoạn mục khi vượt qua bài thi TOEFL iBT với số điểm 115 (Nghe 30, Đọc 28, Nói 28, Viết 29).

 

Đạt được thành tích ấn tượng nhưng Minh Cương chỉ khiêm tốn: “Em chủ yếu học theo sự hướng dẫn của các thầy cô cũng như tự ôn luyện ở nhà”.

 

Chia sẻ bí quyết, Minh Cương cho biết, cậu thường luyện nói cùng một nhóm bạn thân. Mọi người có thể nói chuyện bình thường giống như đối thoại với nhau. Cách học này không chỉ tạo không khí thoải mái trong mỗi buổi học, mà còn tạo cho người tham gia thói quen cũng như phản xạ khi nói tiếng Anh. Với cách học ấy, Cương đã đạt điểm nói khá ấn tượng: 28/30.

 

Chàng học sinh chuyên Tin với thành tích “khủng”

Phạm Vũ Minh Cương với thành tích “khủng”

 

Mỗi ngày, Minh Cương thường dành nhiều thời gian để luyện tập tiếng Anh, có thể đọc hay nghe bằng Tiếng Anh. Cậu còn đăng kí theo dõi rất nhiều trang của nước ngoài, vừa để luyện tập nghe tiếng Anh, vừa thư giãn sau những buổi học căng thẳng.

 

Để đạt được số điểm như ý, Minh Cương cho rằng, phải luyện tập thường xuyên, dù ít hay nhiều; và không bao giờ được nản chí.

 

Học chuyên Tin, lập trình là một trong những sở thích và đam mê của Minh Cương. Cậu cho rằng, lập trình không chỉ là học về ngôn ngữ và phương pháp, mà còn học được cách tư duy logic, áp dụng được trong mọi công việc và cuộc sống.

 

Để chia sẻ những kiến thức mình khám phá, Cương cùng các bạn đã tham gia kỳ thi Intel ISEF với chương trình “Giúp học sinh học và làm bài tập về lập trình. Qua đề tài này, Cương hy vọng lập trình sẽ phổ biến hơn, giúp các em học tập tiện lợi và đơn giản hơn.

 

Đề tài này đã xuất sắc đạt giải Nhì tại Việt Nam và được tham dự kỳ thi quốc tế tại Mỹ. Tuy không đạt được thành tích tại quốc tế, nhưng Cương vẫn lạc quan với đề tài thú vị, đầy ý nghĩa, có ích cho cộng đồng.

 

Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply