Chính phủ Hà Lan gây quĩ học bổng “khủng”

0

SSDH – Tin mừng đầu năm cho giáo dục quốc tế: Chính phủ Hà Lan – đất nước của hoa tuy líp và cũng là cái nôi của giáo dục “chuẩn” Bắc Âu – mới đây đã cam kết đầu tư một quĩ học bổng hàng năm lên đến 5 triệu Euro nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính cho các sinh viên trong nước cũng như sinh viên nước ngoài có thành tích xuất sắc.

 

Chính phủ Hà Lan gây quĩ học bổng “khủng”

Chương trình học bổng mang tên The Holland Scholarship, do Bộ Giáo dục, Văn hoá và Khoa học quản lý, chủ yếu dành cho sinh viên quốc tế đang học các chương trình toàn thời gian tại đây và các sinh viên bản địa đang du học và nghiên cứu tại các nước thuộc Khối Liên minh Châu Âu EU.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hoá và Khoa học nước này, ông Jet Bussmaker, phát biểu: “Việc trải nghiệm cuộc sống tại một đất nước khác lạ hoàn toàn so với đất nước mà bạn đang sinh sống là một điều tuyệt vời. Quĩ học bổng The Holland Scholarship mang cho các sinh viên có tiềm năng học thuật và tham vọng chinh phục tri thức cơ hội được học tập và làm việc tại đất nước chúng tôi”.

 

Chương trình ngoài ra còn có mục đích thúc đẩy sự phát triển và quảng bá nền giáo dục Hà Lan trong thị trường giáo dục quốc tế đang tăng trưởng như vũ báo hiện nay. Trong tổng số nguồn vốn được cung cấp, có 768 học bổng, mỗi học bổng có giá trị 5000 Euro dành cho 48 trường đại học thuộc Hà Lan tham gia chương trình.

 

Nguồn vốn được hỗ trợ bởi chính phủ và các trường đại học và kéo dài trong thời hạn 10 năm.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo ThePIENews

Share.

Leave A Reply